Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3h ngày 5/7 Chile vs Argentina (Chung kết Copa America 2015): Lần đầu cho Lionel Messi?

Thứ Bảy 04/07/2015 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lionel Messi đang nợ ĐTQG một danh hiệu quốc tế đầu tiên, và trận chung kết Copa America 2015 giữa Chile vs Argentina sẽ là cơ hội tuyệt vời để chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Đọ sức hàng công

Cả Chile vs Argentina đều đang sở hữu hàng công mạnh nhất Copa America 2015. Đội chủ nhà đã thắng tiến tới trận chung kết bằng 4 trận thắng, 1 trận hòa, ghi được tới 13 bàn thắng. Họ lần lượt đè bẹp Bolivia, Ecuador và mới nhất là Peru. Việc La Roja đang trình diễn một phong độ ấn tượng cho tới thời điểm hiện tại đến từ việc họ đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng đang có phong độ cực cao trong đội hình. Đáng chú ý phải kể tới cặp tiền đạo chơi rất ăn ý Sanchez – Vargas. Ngoài ra, một Vidal cũng rất có duyên ghi bàn (3 bàn) cũng đang tạo nên một hàng công của Chile rất đáng gờm.

3h ngay 57 Chile vs Argentina (Chung ket Copa America 2015) Lan dau cho Lionel Messi hinh anh
Chile vs Argentina đang sở hữu hàng công mạnh nhất Copa America 2015.

Với Argentina là những bước đi khá chắc chắn. Họ bị Paraguay cầm hòa 2-2 trong ngày đầu ra quân, lần lượt thắng Uruguay, Jamaica đều với tỉ số tối thiểu 1-0. Thậm chí trong trận tứ kết, những vũ công Tango đã hoàn toàn tắt điện trước Colombia trong suốt 90 phút thi đấu và giành vé đi tiếp nhờ loạt sút penalty đầy may rủi. Tuy nhiên, cỗ máy tấn công hủy diệt của Argentina dường như mới vào “phom” khi họ gặp lại Paraguay trong trận bán kết. Kết thúc trận đấu, Di Maria và các đồng đội của mình đã hạ sát đối thủ một cách tâm phục, khẩu phục với tỉ số 6-1. Không chỉ giành vé vào chung kết một cách thuyết phục, Argentina đang chứng tỏ vì sao họ được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch, chứ không phải là đội chủ nhà Chile. Theo thống kê, hàng công của Argentina cũng có tới 10 bàn thắng (chỉ xếp sau mỗi đội chủ nhà Chile). Giờ đây, trận chung kết Copa America 2015 sẽ là dịp để Chile vs Argentina đọ sức đội bóng nào mới sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu.

Lần đầu cho Lionel Messi

Trong sự nghiệp quần đùi, Lionel Messi đã chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý cho CLB Barca. Tuy nhiên, Leo vẫn chưa giành nổi một danh hiệu quốc tế nào với ĐTQG Argentina. Lần gần đây nhất, anh thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường tại trận chung kết World Cup 2014 trước ĐT Đức. Trước đó cần phải kể tới trận thua trước đại kình địch Brazil tại Copa America 2007 sau màn đấu súng đầy cân não. Đã đến lúc để Messi đáp lại tình cảm yêu mến, sự tin tưởng của NHM quê nhà và trận Chile vs Argentina tại chung kết Copa America 2015 sẽ gần như là cơ hội cuối cùng để anh thực hiện được điều này. Bởi lẽ, năm nay Messi đã 28 tuổi, thật khó để cầu thủ này có thể duy trì được phong độ đỉnh cao tại World Cup 2018 chứ chưa nói gì tới giải bóng đá Nam Mỹ 4 năm sau (2019).

3h ngay 57 Chile vs Argentina (Chung ket Copa America 2015) Lan dau cho Lionel Messi hinh anh 2
Messi đang hướng tới danh hiệu đầu tiên cho ĐTQG Argentina.

Argentina có quyền tự tin trước lần chạm trán với Chile khi lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ họ. Hai đội đã từng 80 lần chạm trán nhau. Argentina thắng 53, hòa 21 và Chile thắng 6 trận. Lần gần nhất hai đội gặp nhau, thầy trò HLV Martino đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Song, Chile cũng có quyền tự tin khi giải đấu Copa America 2015 đang được tổ chức trên chính đất nước họ. Chile đang hướng tới chức vô địch Nam Mỹ đầu tiên, trong khi đó Argentina đang muốn lần thứ 15 lên ngôi ở giải đấu này để trở nên vĩ đại cùng Uruguay. Rõ ràng, đây sẽ là màn đối đầu đỉnh cao, một trận chung kết trong mơ và rất đáng xem. Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thì Argentina đang chiếm đôi chút lợi thế bởi đội hình của họ được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà. Và liệu Messi có thể lần đầu tiên cùng những vũ công Tango lên đỉnh? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Thành tích đối đầu

Chile

1-2

Argentina

Argentina

4-1

Chile

Chile

1-0

Argentina

Argentina

2-0

Chile

Argentina

0-0

Chile

Chile

0-0

Argentina

Phong độ gần đây

Chile 1-0 E. Salvador

 

Argentina 5-0 Bolivia

Chile 2-0 Ecuador

Argentina 2-2 Paraguay

Chile 3-3 Mexico

Argentina 1-0 Uruguay

Chile 5-0 Bolivia

Argentina 1-0 Jamaica

Chile 1-0 Uruguay

Argentina 0-0 Colombia

Chile 2-1 Peru

Argentina 6-1 Paraguay

     

 Đội hình dự kiến:

Chile (3-4-1-2): Bravo – Mena, Medel, Albornoz – Isla, Vidal, Aranguiz, Diaz – Valdivia – Vargas, Sanchez.

Argentina (4-3-3): Romero – Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo – Pastore, Mascherano, Biglia – Messi, Aguero, Di Maria.

Dự đoán tỉ số: Chile 1-2 Argentina

Xem thêm video Argentina 6-1 Paraguay (Bán kết Copa America 2015):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X