Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

West Brom - Chelsea: Hiểm họa tháng 11

Thứ Bảy 17/11/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ năm 2010 đến nay, Chelsea mới thắng 3 trong tổng số 10 trận thi đấu vào tháng 11. Cơn ác mộng ấy càng hiện lên rõ rệt trước mắt The Blues khi West Brom chưa bao giờ là chủ nhà hiếu khách.

Ngay sau trận thua 2-3 trước Man United ngày 28/10 vừa qua, những người yêu mến Chelsea đã cẩn thận soạn những bức tâm thư gửi tới HLV Di Matteo, cảnh báo về một quãng thời gian đầy sóng gió trước mắt. Lá thư thì chưa được công bố, nhưng xem ra, lời cảnh báo sớm ấy đã ứng nghiệm.

Chelsea (áo sẫm) sẽ lại gục ngã tại The Hawthorns
Chelsea (áo sẫm) sẽ lại gục ngã tại The Hawthorns?

2 vòng đấu Premiership vừa qua, Chelsea đều đánh rơi chiến thắng theo cùng một kịch bản khá ngớ ngẩn: Dẫn trước, hụt hơi rồi để đối phương ngược dòng. Nếu trận đấu trước Swansea được bao biện rằng, do The Blues thiếu quá nhiều vị trí chủ chốt, thì việc để Liverpool ngược dòng ngay tại Stamford Bridge cách đây một tuần có vẻ như đã lột trần hết những yếu kém của Chelsea.

The Blues luôn biết cách nhập cuộc tốt hơn đối thủ trong những trận đấu mà họ quyết thắng. Nhưng vấn đề là Chelsea bây giờ giữ nhịp trận đấu rất tệ. Sau khi dẫn trước, họ thiếu hẳn đi một mẫu tiền vệ điều phối kiểu Lampard ngày xưa. Mũi đinh ba Hazard-Oscar-Mata dường như chỉ biết lao lên phía trước, còn Torres thì vẫn lập bập, vô duyên một cách khó chịu. Đó chính là một phần nguyên nhân khiến Chelsea liên tục đánh rơi chiến thắng.

Gặp West Brom hôm nay, ngoài gánh nặng từ những con số thống kê và quan trọng là chuyến đi tới Turin làm khách của Juventus giữa tuần sau, Chelsea còn phải đối diện một tập thể thi đấu cực kỳ lỳ lợm trên sân nhà. Chẳng cần tìm dẫn chứng đâu xa. Vòng 27 Premiership mùa trước, The Blues đến The Hawthorns trong tư thế “cửa trên”. Họ miệt mài tấn công cả trận nhưng bất lực và rồi dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ đúng phút 82. Người ghi bàn kết liễu Chelsea là McAuley - một hậu vệ.

Đêm nay, West Brom cũng trình làng lực lượng không khác là mấy so với cách đây 8 tháng và nhiều khả năng họ cũng sẽ thi đấu khó chịu y hệt như vậy. Chelsea chắc chắn sẽ được tạo điều kiện để tấn công thỏa thích, nhưng nếu Torres vẫn cứ khiến những nỗ lực kiến tạo của đồng đội biến thành vô nghĩa, chưa biết chừng cơn ác mộng tháng 11 của họ sẽ tiếp tục được nối dài.

Thông tin lực lượng

+ West Brom: Lukaku (mượn từ Chelsea) không được phép thi đấu. Ben Foster và Dawson chấn thương.
+ Chelsea: Terry và Lampard chấn thương.

Thông tin xung quanh

- West Brom thắng tới 5 và chỉ thua 1 trận, đồng thời là CLB thủng lưới ít thứ 3 trên sân nhà tại Premiership mùa này.
- 7/10 trận đối đầu gần đây giữa West Brom và Chelsea có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. 10 trận đấu đó, 8 trận lưới rung trong hiệp 1.
- West Brom dẫn đầu Premiership về tỉ lệ thắng theo châu Á. Họ thắng tới 8/11 trận mùa này. Chelsea chỉ thắng 6 trận.
- Chelsea đang là CLB dẫn đầu Premiership về số bàn thắng ghi trong 20 phút đầu trận. Họ sút tung lưới đối phương tới 7 lần trong quãng thời gian này.
- 7/10 trận sân khách gần đây của Chelsea kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn.

Đội hình dự kiến
West Brom:
Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell; Morrison, Mulumbu, Yacob, Brunt; Odemwingie, Long.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Mikel, Ramires, Mata, Oscar, Hazard; Torres
Dự đoán: Hoà 1-1

Lâm Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X