Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Hummels: Man Utd tính dùng Kagawa làm "mồi câu" Dortmund

Thứ Tư 30/07/2014 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đã không còn nằm trong các kế hoạch của HLV Louis van Gaal ở mùa giải tới nên ban lãnh đạo Manchester United đang cân nhắc đến giải pháp “đẩy” Shinji Kagawa trở về Dortmund, qua đó tạo điều kiện để Mats Hummels sớm “cập bến” sân Old Trafford theo chiều ngược lại.

kagawa
Kagawa sẽ sớm quay trở về Dortmund, qua đó tạo điều kiện cho Hummels "cập bến" Man Utd

Dưới thời tân HLV Van Gaal, Shinji Kagawa chưa để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chuyến du đấu hè 2014 vừa rồi của Man Utd. Với sở trường chơi ở vị trí “số 10”, đương nhiên ngôi sao người Nhật Bản rất khó để cạnh tranh được với những Juan Mata hay Wayne Rooney. Trong sơ đồ 3-4-1-2 mà Quỷ đỏ thường xuyên vận hành ở vài trận đấu giao hữu gần đây, Kagawa cũng không thể thích nghi được với những vị trí khác như tiền vệ trung tâm hay chạy cánh, bởi anh quá yếu về thể lực, thể hình cũng như không có được sức mạnh cần thiết để tranh chấp bóng.

Trước tình hình trên, ban lãnh đạo M.U đã lên kế hoạch “giải phóng” tiền vệ 25 tuổi rời sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, Dortmund chính là đội bóng tỏ ra “khao khát” chữ ký của Kagawa nhất. Điều này cũng không có gì là quá bất ngờ bởi cầu thủ người Nhật từng là “học trò cưng” của HLV Juergen Klopp. Theo đó, vị chiến lược gia của đội bóng vùng Ruhr đang rất muốn mang Kagawa trở về sân Signal Iduna Park để có thể “hồi sinh” những phẩm chất sáng tạo của anh.

Nhận thấy thái độ tương đối tích cực từ phía Dortmund, các quan chức Man Utd đã tính đến phương án sử dụng Kagawa để trao đổi trong thương vụ hỏi mua Hummels, vốn được xem là mục tiêu quan trọng của HLV Van Gaal ở kỳ chuyển nhượng hè này. Cụ thể, theo những thông tin từ tờ Daily Express tiết lộ thì Quỷ đỏ sẵn sàng để ngôi sao người Nhật Bản trở lại đội bóng vùng Ruhr, kèm theo một khoản tiền. Đổi lại, phía Dortmund sẽ phải chấp nhận để Hummels chuyển tới thi đấu ở “Nhà hát của những giấc mơ” từ mùa giải tới.

Ở một diễn biến khác, cách đây không lâu, Dortmund cũng vừa chiêu mộ thành công tài năng trẻ Matthias Ginter từ Freiburg. Theo đánh giá của giới quan sát, cầu thủ 19 tuổi này sẽ sớm trở thành sự thay thế cho Hummels ở hàng phòng ngự đội bóng vùng Ruhr. Được biết, đây cũng là phương án mà BLĐ CLB chủ sân Signal Iduna Park đã tính toán từ trước, nhằm đề phòng cho khả năng Hummels có thể ra đi bất cứ lúc nào.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X