Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vòng loại Euro 2012: Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha thắng dễ

Thứ Bảy 09/10/2010 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Bồ Đào Nha đã rũ bỏ hình ảnh bế tắc, thay vào đó là lối chơi tấn công hết sức đa dạng và hiệu quả, giúp họ đánh bại đối thủ chính trong bảng đầu là Đan Mạch với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Tây Ban Nha, dù có hiệp thi đấu thứ nhất không hoàn hảo, cũng đã kịp bùng nổ trong hiệp 2 và giành chiến thắng tương tự.

Llorente tỏa sáng với cú đúp

Ở bảng I, ngay sau trận đấu giữa CH Czech và Scotlan kết thúc (Czech thắng 1-0 do công của Roman Hubnik), các cầu thủ Tây Ban Nha cũng bước vào trận đấu với Lithuania bằng tinh thần quyết tâm cao độ. Bởi nếu giành chiến thắng, họ sẽ lên ngôi đầu bảng, tạo khoảng cách 2 điểm với Scotland và Lithuania.

Đúng như mong đợi của các CĐV, nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu đã bước vào trận đấu với tinh thần hưng phấn và sớm có được những tình huống nguy hiểm trong hiệp một. Họ thậm chí đã 2 lần đưa bóng dội cột dọc, từ các pha đánh đầu của Carles Puyol và dứt điểm cận thành hỏng ăn khó tin của David Villa, đồng thời không cho đối phương bất cứ cơ hội nào o ép khung thành thủ môn Casillas. Tuy nhiên, cũng phải bước sang hiệp thi đấu thứ 2, tiền đạo cao kều đang chơi cho Athletic Bilbao là Fernando Llorente mới mở được tỷ số cho đội nhà từ một cú đánh đầu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 47, Sergio Ramos có pha dốc biên hoàn hảo, căng ngang để trung phong cao 1m95 người xứ Basque lắc đầu làm bó tay thủ thành đối phương. Chỉ vài phút sau, Darvydas Sernas cân bằng tỷ số 1-1 với cú sút qua người Casilla. Puyol đã bỏ vị trí và để mặc tiền đạo đối phương tự do nhận bóng ở tình huống này. Nhưng trong một ngày thi đấu hưng phấn,  Llorente đã lập lại trật tự, cũng từ một cú đánh đầu. Lần này, cầu thủ chuyền bóng cho anh là Santi Cazorla. Đây mới là bàn thắng thứ 5 của Llorente cho ĐTQG.

Phút 79, Silva khép lại trận đấu bằng tỷ số 3-1, sau khi anh bật cao đánh đầu hóc hiểm vào góc cao cầu môn, từ quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải của Ramos. Đây là bàn thứ 10 của tiền vệ đang khoác áo Man City ghi cho La Roja.

Đội hình thi đấu:

TBN: Iker Casillas; Sergio Ramos (Arbeloa, 82), Puyol, Piqué, Capdevila; Busquets, Iniesta, Cazorla, Silva; Villa (Pablo Hernández, 75), Llorente (Aduriz, 75).

Lithuania: Karcemarskas; Skerla, Stankevicius, Radavicius, Kijanskas; Semberas, Cesnauskis (Poskus, 84), Mikoliunas (Cesnauskis, 58), Panka, Danilevicius (Klimaucius, 82), Sernas.

Bàn thắng: Llorente 46', 56', Silva 78' - Serna 54'

BĐN có 3 điểm đầu tiên

Nani đã có một ngày thi đấu thành công khi anh ghi liên tiếp hai bàn chỉ trong ba phút và tung ra pha kiến tạo để Ronaldo ấn định tỷ số 3-1, giúp HLV Paulo Bento có màn ra mắt hoàn hảo. Ông mới là HLV thứ 2 của ĐTQG Bồ Đào Nha có trận thắng ngày ra quân suốt 25 năm qua. Điều này hứa hẹn về thời kì "hoàng kim" mới. Mặc dù Ricardo Carvalho đã biếu không cho đội khách bàn phản lưới nhà khi tỷ số đang là 2-0, nhưng nhìn chung Bồ Đào Nha vẫn thể hiện được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, đa dạng và tôc độ khi tấn công. Đây mới là 3 điểm đầu tiên họ có được ở bảng H. Hiện Seleccao đã có 4 điểm, đứng thứ nhì bảng H, sau Na Uy - đội bóng toàn thắng cả 3 trận vòng loại.

Trở lại với các bàn thắng trong trận đấu, đây hầu như đều là những pha lập công xuất phát từ sai lầm hàng thủ hai bên. Phút 29, Ronaldo đoạt bóng từ quả chuyền lúng túng của hậu vệ Đan Mạch, căng ngang để Nani "xâu kim" qua 2 chân thủ môn đối phương. Chỉ 2 phút sau, lại là cầu thủ MU cướp bóng từ quả chuyền ngang của hậu vệ Đan Mạch trước khi tung cú sút chân trái thẳng căng, nâng tỷ số lên 2-0.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 79, Carvalho vô tình để bóng chạm ngực, khiến bóng đổi hướng từ quả đá phạt góc của đối phương, làm bó tay thủ môn Eduardo. Nhưng chỉ 6 phút sau, Nani và Ronaldo đã giúp người đồng đội quên đi bàn thua ngớ ngẩn. Một mình Nani xoay trở khéo léo trong vòng vây các hậu vệ áo trắng, thu hút sự chú ý và chọc khe để Ronaldo nhẹ nhàng dứt điểm chéo góc, ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở vòng loại.

Đội hình thi đấu:

Bồ Đào Nha: Eduardo; Joao Pereira, Ricardo Carvalho, Pepe, Fábio Coentrao; Carlos Martins (Tiago, 74), Raúl Meireles, Joao Moutinho; Nani (Gonçalves, 87), Hugo Almeida (Postiga, 68), Cristiano Ronaldo.

Đan Mạch: Sorensen (Lindegaard, 32); Jacobsen, Kroldrup, Kjaer, Silberbauer; William Kvist (Lovenkrands, 71), Christian Poulsen, Jensen (Eriksen,57), Rommedahl; Pedersen y Vingaard.

Bàn thắng: Nani 29', 31', Cristiano Ronaldo 85' - Carvalho (phản lưới) 79'.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X