Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Với Van Gaal, khái niệm "ngôi sao" hoàn toàn vô giá trị

Thứ Sáu 22/08/2014 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những CĐV của Man Utd đang ra sức kêu gào đội bóng phải mua ‘sao’ củng cố đội hình, nhưng Louis Van Gaal đã thẳng thừng từ chối và giải thích lý do.

Trả lời những câu hỏi phỏng vấn mới đây của tờ Mirror về tình cảnh Man Utd đang cần phải bổ sung gấp những ngôi sao hàng đầu thế giới, HLV Louis Van Gaal gạt phăng ý kiến này, và khẳng định, ‘sao’ chỉ để làm đẹp đội hình, điều mà ông cần là một tập thể mà cầu thủ nào cũng đều xuất sắc.

Nhận dạng tính cách cầu thủ là triết lý của Van Gaal
Nhận dạng tính cách cầu thủ là triết lý của Van Gaal

Vị HLV 62 tuổi phát biểu: “Tôi luôn luôn tự hỏi mình rằng, làm thế nào để tận dụng triệt để tài năng của các cầu thủ. Bởi nếu tôi dành nhiều thời gian cải thiện chất lượng từng cầu thủ, tôi sẽ không mất nhiều thời gian phải sửa chữa sai lầm của cả hệ thống. Và cũng bởi tổng của tất cả sự tiến bộ cá nhân sẽ xác định tỉ lệ thành công của đội bóng”.

“Đó cũng là lý do tại sao tôi sẽ không bao giờ dựa dẫm vào một cầu thủ nào đó trong đội hình. Dù anh ta có là ngôi sao đẳng cấp cỡ nào đi chăng nữa. Thử hình dung xem, nếu tôi làm thế, thì điều gì sẽ xảy đến với tôi khi ngôi sao đó bị chấn thương?”, Van Gaal nói thêm.  Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, HLV Van Gaal nhắc lại một phương pháp huấn luyện đã từng đề cập trong cuốn sách của ông, “My Vision” - “Tầm nhìn của tôi”.

Theo đó, Van Gaal đặc biệt chú ý đến tính cách của từng cầu thủ và chia thành ba nhóm, dựa trên màu sắc là xanh, xanh lá và đỏ. “Cầu thủ màu xanh chơi bóng bằng trí óc và tuân thủ kỉ luật. Cầu thủ màu xanh lá chơi bóng theo cảm xúc và nhạy cảm với các đồng đội. Cầu thủ màu đỏ chơi bóng rất sáng tạo, luôn tập trung tối đa khả năng của mình và có tố chất thủ lĩnh”, trích trong cuốn “My Vision”.

Giải thích thêm về sự phân chia này, Van Gaal cho hay: “Khi tôi quan sát hay huấn luyện một cầu thủ, điều tôi chú ý nhất là kỹ năng cá nhân, khả năng bao quát (nhận thấy được những điều đang xảy ra trên sân trước khi nhận bóng), tính cách và tốc độ. Nhưng trong những năm qua, tôi nhận ra rằng, tính cách đang trở nên rất quan trọng. Bởi chúng ta đang sống trong thời kỳ dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài (như truyền thông, cộng đồng mạng)”.

Van Gaal tiếp tục: “Tôi luôn tự hỏi phải làm gì để có được sự cống hiến nhiều hơn nữa đến từ các cầu thủ. Tôi dạy các cầu thủ, đối đầu với đạo đức công việc và thái độ của họ, trong tư cách của một chuyên gia, một con người chứ không phải điều gì đó trên internet. Là một HLV, tôi còn khúc mắc nữa là luôn phải đối phó với những cầu thủ không muốn thực hiện theo yêu cầu hoặc muốn nhưng không đủ khả năng”.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X