Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Với Arsenal, mùa giải đã chính thức bắt đầu"

Thứ Tư 14/09/2011 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của trợ lý HLV trưởng đội bóng thành London, Pat Rice về trận hoà đáng khích lệ trên sân của Dortmund. Theo người đàn ông 62 tuổi này, đã xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực ở trận vừa rồi dù rằng đánh giá một cách khách quan, Arsenal thi đấu khá bình thường.

>>> Arsenal hoà đầy đáng tiếc trên sân của Dortmund

Sự ra đi của Cesc Fabregas và Samir Nasri đã đẩy Arsenal vào một cuộc khủng hoảng. 3 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng, họ không thắng trong đó đỉnh điểm nhất là thất bại kinh hoàng 2-8 tại Old Trafford. Bởi thế, trong những ngày cuối cùng của kỳ CN mùa hè, Arsenal vội vàng mang về Emirates tới 5 tân binh. Dẫu vậy, những gương mặt mới không thể đem lại hiệu ứng quá mạnh mẽ khi "Pháo thủ" phải nhờ vào sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành đối phương, mới hạ gục nổi đội bóng vừa lên hạng Swansea để được tận hưởng niềm vui đầu tiên trong mùa giải. Vì thế, Arsenal mang theo nhiều mối âu lo trong chuyến hành quân tới đất Đức tại Champions League, đăc biệt trong tình cảnh không có đựoc sự chỉ đạo trực tiếp từ Arsene Wenger. Thực tế, Arsenal đã chơi hoàn toàn lép vế mặc cho họ chính là đội vượt lên dẫn trước và chỉ tuột mất chiến thắng khi mà thời gian thi đấu không còn bao nhiêu.

Arsenal có lý do để hài lòng về trận hoà trên đất Đức

Song Arsenal vẫn có lý do để hài lòng (dẫu sao Dortmund cũng là ĐKVĐ nước Đức). Trong buổi họp báo sau trận đấu, trợ lý HLV trưởng, cánh tay phải của Wenger, Pat Rice chia sẻ: "Tôi và toàn đội đều có cảm giác rằng mùa giải 2011-2012 đã chính thức bắt đầu từ thời điểm này. Dàn cầu thủ đã bỏ lại sau lưng những nỗi thất vọng cùng sự bất an về tương lai để bước ra sân và chiến đấu hết mình chứ không suy sụp như những người khác nghĩ. Trong hiệp 2, chúng tôi đã cải thiện hơn ở tuyến giữa, kiểm soát bóng tốt hơn theo đúng thói quen thường thấy. Còn bàn gỡ hoà của Dortmund ư? Đó đơn giản là khoảnh khắc kỳ diệu không dễ gì lặp lại bởi hàng chục cú sút tương tự sẽ đều chung tình cảnh: bay ra ngoài hoặc bị thủ môn tóm".

Dẫu sao, Rice vẫn đánh giá rất cao Dortmund: "Đương nhiên, Dortmund đâu phải kẻ tầm thường khi đã giành chức VĐQG Đức. Đêm qua, họ đã chứng minh được phẩm chất của mình. Ngay cả khi bị dẫn trước, Dortmund không hề suy sụp mà chiến đấu hết mình. Nếu không phòng ngự thật tốt thì làm sao chống lại được họ. May là, các hậu vệ Arsenal đã thi đấu tốt, tập trung và không mắc phải sai lầm nào. Thắng Dortmund thật không hề đơn giản và chúng tôi suýt làm được điều này".

Rõ ràng, một kết quả hoà trên sân khách không hẳn là sự khởi đầu thiếu thuận lợi ở Champions League, nhất là đặt vào hoàn cảnh Arsenal đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Thêm vào đó, bảng F của Arsenal không "khoai" đến độ chẳng thể vượt qua, một khi thầy trò Wenger tìm lại được cảm hứng. 

  • Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X