Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Viết cho Minh Phương

Thứ Năm 23/05/2013 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhanh thật, mới đó Minh Phương đã ở Đà Nẵng 3 năm rồi. Bây giờ, đội bóng sông Hàn còn thêm 2 người cũ của “Gạch”, trung vệ Phan Lâm Minh Thông và chân sút Dany David, họ về từ đầu mùa này. Lâu nay, mỗi khi gặp Đà Nẵng, ĐT.LA thường thua nhiều hơn thắng, nhất là ở Chi Lăng.

Sân bóng này còn nhắc nhớ họ về trận cầu “gián đoạn” 11 phút hồi mùa 2008. Đó là vụ “bẻ còi” đi vào lịch sử của trọng tài Nguyễn Xuân Hòa. Bây giờ đã thôi nghiệp cầm còi, nhưng mỗi khi nhớ lại, ông Hòa vẫn than thở rằng mình chỉ là nạn nhân. Ngoài Minh Phương, những công thần một thời của đội bóng bầu Thắng cũng đã lần lượt rời Bến Lức ra đi. Tài Em, Antonio, Phan Văn Santos chẳng hạn. Chỉ có Việt Thắng là quay về sau vài đận bôn ba. “Gạch” bây giờ đã quá cũ, sau hơn 10 năm hiện diện ở bóng đá Việt Nam.  

Chiều nay Minh Phương (phải) sẽ có một trận đấu giàu cảm xúc với đội bóng cũ ĐT.LA
Chiều nay Minh Phương (phải) sẽ có một trận đấu giàu cảm xúc với đội bóng cũ ĐT.LA

Ở đoạn cuối đời cầu thủ, ông anh Huỳnh Đức, cũng là đồng đội trên ĐTQG một thời, đã dang tay đón Minh Phương về SHB.ĐN, một bản hợp đồng mà bầu Hiển đã nhanh chóng gật đầu khi được cấp dưới trình lên.

Đưa Phương về Đà Nẵng là con tính trong kế hoạch “tẩy chất” Đà Nẵng của Huỳnh Đức, nhưng thế thời đã cho Phương khẳng định đẳng cấp nơi đây, cả bằng chuyên môn lẫn tầm ảnh hưởng của mình.

Cái băng thủ quân trên tay Minh Phương đã nói thay tất cả. Không dễ để một cầu thủ đến từ nơi khác làm được như thế ở đội bóng nhiều bản sắc địa phương như SHB.ĐN. 3 mùa ở SHB.ĐN, Minh Phương vẫn chơi tốt, hết mình và cặm cụi.

Có thời điểm nhiều đồng đội ngãng ra, nhưng anh vẫn cắn răng mà đá. Bây giờ, Phương là tâm phúc của Huỳnh Đức ở Chi Lăng.

Huỳnh Đức về Chi Lăng là cơ duyên. Phương cập bến nơi này cũng là thời vận đời cầu thủ. Hết mùa này, bản hợp đồng 3 năm trị giá 7 tỉ sẽ đáo hạn. Nhưng có lẽ đến lúc đó, chỗ của Phương là trên cabin huấn luyện.

Đời cầu thủ của Phương đã đủ đầy danh hiệu. Nghiệp cầm quân sẽ như thế nào trong nay mai? Một câu hỏi thú vị!

Minh Phương và nhiều trụ cột ra đi, khiến ĐT.LA vài phen lao đao, và thậm chí phải xuống chơi cả ở giải hạng Nhất. Dù ĐT.LA đã giới thiệu được vài gương mặt trẻ chơi tốt từ đầu mùa (Huỳnh Tấn Tài, Phan Tấn Tài, Quốc Huân, Đình Vinh…), nhưng “Gạch” chưa thấy nhuận sắc, quá ít nét tươi mới. Việt Thắng cùng các ngoại binh chính là điểm tựa trên con đường nỗ lực trụ hạng của ĐT.LA.

Chuỗi trận tiếp theo của cả SHB.ĐN lẫn ĐT.LA trong thời gian tới đều rất quan trọng. ĐT.LA gặp toàn đối thủ xương xẩu, rất khó để góp nhặt điểm số, còn SHB.ĐN gồng mình giải quyết các trận đá bù để níu kéo tốp trên, nên mỗi bên đều có những toan tính của riêng mình.

Không chỉ Minh Phương, chiều nay cả Danny và Minh Thông đều sẽ tái ngộ đồng đội ngày trước. Ngọc Thanh đã từng không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Hải Phòng trên Chi Lăng. Dương Hồng Sơn và Công Vinh cũng “lấn cấn” mỗi lúc về Vinh.

9 năm ở ĐT.LA, Phương có quá nhiều kỷ niệm. 3 mùa sống đất Đà Nẵng, cùng cả vợ con. Phương đã để lại nhiều lời khen. Có những ngã rẽ đầy bất ngờ như thế.

Cuộc sống, đôi khi có những điều trớ trêu. Lý và tình đan xen đầy xúc động. Trong nỗi nhớ cố nhân, hẳn dày lên nhiều ký ức.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X