Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

VFF - HLV Hoàng Văn Phúc: Phải hoãn cái DANH DỰ lại?

Thứ Tư 06/11/2013 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Publilius Syrus, biên kịch gia người Syrian hơn một thiên niên kỷ trước đặt dấu hỏi: “Còn lại gì nếu DANH DỰ mất?”.

1. Sau trận hòa bất thường trước Bangu Atletico (Brazil) ở BTV Cup 2013, HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc bị tạm đình chỉ đến hết giải. Lý do: nhìn nhận vấn đề đơn giản (lo toan tính tránh B.Bình Dương ở bán kết,...) dẫn đến làm xấu hình ảnh U23 Việt Nam.

22h đêm hôm ấy sau khi hay tin mình bị “trảm” đột ngột, ông Phúc sốc. Ông Phúc nói: “Lãnh đạo VFF chẳng trao đổi gì với chúng tôi sau trận đấu mà lập tức đưa ra quyết định. Họ coi tôi như tội đồ. Tôi không tâm phục khẩu phục trước quyết định này.

Cái bắt tay nối lại mọi thứ?
Cái bắt tay nối lại mọi thứ?

Trong 18 năm làm công tác huấn luyện, tôi chưa từng có điều tiếng gì. Vậy mà họ đưa ra quyết định chẳng nghĩ gì đến DANH DỰ của tôi, sự nghiệp của tôi và gia đình tôi cả. Tôi không bao giờ chỉ đạo các cầu thủ phải đá thua hoặc xúi cầu thủ của mình phải thi đấu tiêu cực.

Khi không có HLV nội nào dám nhận dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, tôi đã không ngần ngại nhận lời VFF. Vậy mà giờ họ lại đối xử với tôi như thế khiến tôi không còn niềm tin. Giờ làm lại sẽ rất khó làm vì vào SEA Games 27, thua một trận là sẽ bị đổ lỗi ngay. Do đó, tôi cần thời gian để suy nghĩ và lãnh đạo VFF cũng cần phải có động thái gì đó sau khi đưa ra một quyết định quá vội vã và làm mất DANH DỰ của tôi như thế này”.

2. What is left when honor is lost? (Còn lại gì nếu DANH DỰ mất?) - Nhà biên kịch Publilius Syrus, sống ở đầu thế kỷ I trước Công Nguyên từng đặt câu hỏi. Câu hỏi đó trở thành danh ngôn – một thứ gần như chân lý. Và sống được theo chân lý là chuyện cực khó. Bởi vậy, ông Phúc dẫu đã mất DANH DỰ vẫn bấm bụm “ngậm bồ hòn làm ngọt” để ngồi lại chiếc ghế nóng ở U23 Việt Nam.

Sau cuộc họp với lãnh đạo VFF sáng 5/11, ông Phúc rời phòng họp, đứng trả lời ngắn gọn ở sảnh trụ sở VFF: “Tôi ký hợp đồng với VFF và là người của VFF. Khi VFF tin tưởng, giao trách nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam với mục tiêu chơi thành công ở SEA Games này, tôi đồng ý gác lại phía sau tất cả mọi vấn đề cá nhân với mong muốn gánh vác công việc và cùng các học trò chiến đấu sau hơn 1 năm chuẩn bị”.

Sau đó, ông Phúc xin phép không bình luận hay ý kiến gì nữa, lẳng lặng rút khỏi vòng vây của phóng viên, đi lên gác. Có cảm tưởng, hành động, cách thức trả lời của ông Phúc đã được thống nhất từ trong phòng họp trước đó. Nhiệm vụ của ông Phúc là chỉ trả lời có bấy nhiêu, còn lại để Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung “giải quyết”.

3. Nhân vật Chu Văn Quềnh trong phim “Đất và người” có câu cửa miệng: “Không thể hoãn cái sự sung sướng”. Nay “nhân vật” Hoàng Văn Phúc trong phim hài nhiều tập của VFF có câu: “Phải hoãn cái DANH DỰ lại!" Ông Phúc hoãn cái DANH DỰ lại vì mục tiêu chung, vì tiếc công hơn 1 năm qua xây dựng một cơ đồ - cơ đồ mà ông gọi là mồ hôi, nước mắt và máu của mình. Dẫu sao vẫn có chút đáng trân trọng.

Chỉ trách những người coi thường DANH DỰ của người khác để dựng phim hài khiến nhiều người cảm thấy như Manhatma Gandhi – người anh hùng dân tộc Ấn Độ - mà thốt lên: “Tôi luôn thấy bí ẩn, không hiểu tại sao con người lại có thể tìm VINH DỰ dựa trên sự nhục nhã của đồng loại?”
 
Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X