Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal tìm ra công thức khắc chế Chelsea - Mourinho

Thứ Ba 21/10/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cuối tuần này, Man Utd sẽ có cuộc đại chiến với đội đầu bảng Chelsea...

van gaal
Van Gaal: "Khoảng cách 10 điểm chỉ là... con muỗi!"

... trong bối cảnh họ không có được phong độ và sự tự tin lớn nhất. Trong khi The Blues đang băng băng tiến tới tại Premier League với 22 điểm chỉ sau vỏn vẹn 8 vòng đấu và đã là ứng cử viên số 1, thì Man Utd vẫy loay hoay với những công thức không biết là thành công hay thất bại. Những tưởng Quỷ Đỏ đã có thể trở lại sau khi lọt vào top 4 tuần trước thì tuần này, sơ đồ 4-1-2-1-2 của Bông Tulip thép lại tỏ ra vô hại trước West Brom và chỉ có may mắn mới giúp cho các học trò của ông giữ lại 1 điểm. Nhưng không phải lúc nào khoảnh khắc loé sáng của Daley Blind và Marouane Fellaini cũng có thể tái hiện nếu họ muốn, vì vậy Man Utd cần phải tìm ngay ra một lối chơi hợp lý, khoa học và chắc chắn mang lại hiệu quả trước Chelsea vào cuối tuần.

Người Đặc biệt cực kì lọc lõi. Bên ngoài sân cỏ, ông là một ông trùm hoặc một... gã đàn bà trong phòng họp báo với việc nói rất nhiều, và thường hay là người khiêu chiến trước để kéo đối phương vào những trận đấu tâm lý vô bổ. Thế nhưng lần này người chủ động kéo Mourinho vào trận chiến cân não trong phòng họp báo lại là Louis Van Gaal. Mới đây chiến lược gia người Hà Lan đã mạnh dạn tuyên bố đã tìm được cách khắc chế Chelsea. Ông cho biết: "Chelsea và Man City ở đẳng cấp khác so với phần còn lại, nhưng hãy xem chúng tôi đánh bại họ."

"Thật khó nói trước, nhưng khoảng cách 10 điểm đâu có là gì. Man Utd sẽ bắt kịp Chelsea đơn giản vì tôi là một kẻ kiêu ngạo. Hãy nhìn cái cách tôi làm nên những điều thần kì ở Barcelona. Trước Chelsea, chúng tôi sẽ đá tấn công. Đó là cách duy nhất để khắc chế họ, và cũng là cách để mang lối chơi tấn công hấp dẫn đến với người hâm mộ."

"Trong trận đấu với West Brom vừa qua Man Utd đã có thời cơ rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm. Chúng tôi đã bỏ lỡ, nhưng chẳng sao. Khoảng cách này bị san lấp có lẽ chỉ là vấn đề thời gian."

Chelsea hứa hẹn sẽ là một đối thủ vô cùng khó chịu. Cách mà Mourinho chơi những trận đấu lớn không phải quá khó đoán, nhưng lại khiến đối thủ cực dễ mắc bẫy. Ví như trong trận gặp Arsenal, khi biết Pháo thủ sẽ chơi phòng ngự phản công để tránh thua sấp mặt 0-6 như mùa trước, Người Đặc biệt cũng chơi... phòng ngự phản công. Trong một thế trận mà hai đội cùng thủ, chắc chắn trận đấu sẽ rất nhàm chán, và Wenger sập bẫy vì máu thắng hơn. Ông dồn quân lên tấn công, vốn không phải là kế hoạch từ ban đầu; còn Chelsea lại bảo lưu được lối chơi đã được lên kim chỉ nam từ sẵn. Kết quả là Mourinho lại thắng Wenger trong lần thứ... 12 đối đầu. Nếu như nói rằng hôm đó Chelsea thắng vì dấu ấn cá nhân, thì Mou không thể may mắn được tới 12 lần chỉ dựa vào những khoảnh khắc loé sáng không dự tính của các học trò trên sân được.

 
Thành Nguyễn 
Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X