Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal sẽ chôn vùi tên tuổi ở Old Trafford?

Thứ Ba 23/09/2014 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với nhiều CĐV Man United, việc bổ nhiệm Louis van Gaal thay thế David Moyes là một canh bạc chắc thắng, nhưng những gì đang diễn ra với Quỷ đỏ cho thấy với Van Gaal, cuộc phiêu lưu ở Old Trafford sẽ đầy rủi ro.

Kỳ công xây dựng danh tiếng của một chiến lược gia độc đoán, cá tính và quan trọng nhất, chiến thắng, Van Gaal đã tích lũy được một lý lịch công việc hoành tráng trước khi tới với Premier League, nhưng bản lý lịch đó đang đứng trước nguy cơ bị hắt một vệt nước trà hoen ố, đúng vào những ngày mà có lẽ HLV người Hà Lan đã bắt đầu nghĩ về một tương lai sau bóng đá.

Danh tiếng bị đe dọa

Luôn có danh hiệu với Ajax, Bayern Munich, Barcelona hay thậm chí là AZ Alkmaar nhỏ bé, danh tiếng của “Tulip thép” đang bị đe dọa nghiêm trọng sau màn khởi đầu đầy trục trặc của Man United mùa giải này. Sau thất bại đáng kinh ngạc 3-5 dưới tay Leicester City hôm Chủ nhật, Van Gaal đã khiến các cầu thủ Man United nhớ lại Sir Alex Ferguson khi có một màn “sấy tóc trong phòng thay đồ”.

Van Gaal sẽ chôn vùi tên tuổi ở Old Trafford?
Van Gaal sẽ chôn vùi tên tuổi ở Old Trafford?

Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV người Hà Lan nói ông “bị sốc” sau khi các cầu thủ “ném trận đấu qua cửa sổ” và sụp đổ nhanh chóng trong vòng chưa tới nửa giờ đồng hồ ở hiệp 2. Van Gaal từng trải qua cú sốc tương tự hồi tháng 1/1998 khi ông còn dẫn dắt Barcelona. Valencia đã lội ngược dòng thắng lại 4-3 sau khi bị dẫn 3-0 ngay tại Camp Nou.

Nhưng với Man United, đây là lần đầu tiên trong 853 trận ở Premier League họ dẫn trước 2 bàn và thua cuộc. Còn nhớ, thất bại trước Swansea ở ngày mở màn mùa giải cũng là lần đầu Man United thúc thủ trên sân nhà ở trận ra mắt mùa bóng mới. Nếu những kỷ lục buồn như thế cứ tiếp diễn, sớm hay muộn Van Gaal cũng sẽ bị bắt đầu so sánh với Moyes.

“Tôi đã làm việc chuyên nghiệp được 25 năm và tôi nghĩ trải nghiệm với Barcelona đó là lần duy nhất. Chúng tôi dẫn 3-0 khi còn lại 15 phút và thua chung cuộc 4-3. Họ cũng là một đội bóng lớn”, Van Gaal nói sau trận đấu điên rồ ở King Power. “Tôi không thể nói mình hài lòng với kết quả này. Trong thế giới bóng đá, những trận đấu như thế này vẫn xảy ra. Thật không hay vì chúng tôi tưởng như đã bỏ túi trận đấu. Không phải vì Leicester, vì chúng tôi đã tự hại mình”.

“Bạn không bao giờ chờ đợi sẽ thua ngược thế này khi đã dẫn 3-1, bạn phải kết liễu trận đấu và cầm được bóng, nhưng chúng tôi không làm được. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội trong hiệp 1 và có những bàn thắng đẹp, nhưng một trận đấu kéo dài 90, chứ không phải 60 phút. Vấn đề ở chỗ chúng tôi đã chơi rất tốt ở trận gặp QPR với một đội hình mới, những cầu thủ mới, và đã chơi tốt ở đây. Thật khó khăn, nhưng chúng tôi phải tiếp tục và phải tiến lên”.

Nhã nhặn hơn xưa

Trong nhiều điều chí lý ở tuyên bố đó, có thể thấy rằng giọng điệu của Van Gaal nói chung đã mềm mỏng hơn hẳn so với những thời kỳ trước của ông. Tuổi tác, ông đã 63, có vai trò trong việc HLV người Hà Lan có vẻ ngoại giao hơn so với cái tôi đích thực mà ông nhiều lần thể hiện trong quá khứ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là khi bạn không chiến thắng, bạn khó lòng có thể to tiếng hay tỏ ra ngạo mạn.

Mùa giải chỉ mới bắt đầu, và hàng công Man United cho thấy họ vẫn có nhiều hy vọng xoay chuyển tình thế ở mùa giải này, nhất là khi các đối thủ lớn nhất của Van Gaal sẽ phải toát mồ hôi xoay xở với lịch thi đấu 2 trận mỗi tuần. Thêm vào đó, ngay cả nếu có thất bại ở Old Trafford, Man United cũng sẽ không thể chôn vùi tên tuổi của Van Gaal, người đã khẳng định vị trí một trong  những HLV hàng đầu thế giới của ông rồi, và không phải chứng tỏ gì nữa. Tuy nhiên, nếu quả thật Van Gaal không thể vực dậy Man United, thì đó sẽ là một cái kết buồn cho sự nghiệp cầm quân hiển hách của ông. Còn với Man United, họ sẽ phải tìm được một người còn giỏi hơn Van Gaal, điều cách đây không lâu còn là không tưởng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X