Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal kỳ vọng Van Persie tìm lại “bản năng gốc” trước Chelsea

Thứ Bảy 25/10/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Trận đại chiến với Chelsea đang tới gần và một trong những nỗi băn khoăn lớn nhất của HLV Louis Van Gaal là việc tiền đạo chủ lực Robin Van Persie vẫn chưa trở lại phong độ tốt nhất. Ông hy vọng tiền đạo người Hà Lan sẽ trở lại đúng lúc trong trận đấu quan trọng tới.

Van Persie đang miệt mài đi tìm lại phong độ đỉnh cao của mình
Van Persie vẫn đang miệt mài đi tìm lại phong độ đỉnh cao của mình

Mùa giải năm nay hàng công Manchester United được kỳ vọng rất nhiều khi sở hữu bộ ba sát thủ Van Persie - Falcao - Rooney trên hàng công. Trên lý thuyết bộ ba này thuộc dạng “khủng” nhất nhỉ Premier League, tuy nhiên con số 15 bàn thắng ghi được sau 8 vòng đấu vẫn không phải là quá ấn tượng, kém xa những đối thủ khác như Chelsea (23 bàn) hay “hiện tượng” Southampton (19 bàn).

Sự yếu kém ở hàng công đó một phần lớn xuất phát từ phong độ yếu kém của Robin Van Persie. Trái ngược với phong độ rực sáng trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, phong độ của Van Persie đã giảm dần trong mùa giải năm ngoái và vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục lại trong mùa giải năm nay. Nếu như mùa giải năm ngoái Van Persie lý giải cho phong độ đi xuống của mình là do sự ra đi của Sir Alex Ferguson thì mùa giải năm nay anh không còn có thể biện minh theo cách đó nữa khi ông thầy Louis Van Gaal đã quá ưu ái cho “học trò cưng” của mình.

Và mặc dù chịu rất nhiều sức ép của dư luận, HLV Van Gaal vẫn ra sức bảo về Van Persie, đồng thời trước trận đấu quan trọng với Chelsea, vị chiến lược gia 63 tuổi này hy vọng Percy sẽ kịp thời lấy lại “bản năng gốc” của mình: “Tôi nghĩ cậu ấy đang đạt phong độ tốt hơn bao giờ hết. Cậu ấy không ghi bàn nhiều nhưng ở ĐT Hà Lan cậu ấy ghi bàn nhiều hơn và thậm chí lúc đó cậu ấy còn chưa hoàn toàn bình phục. Cậu ấy đã rất nhiều lần lập công cho đội bóng ở World Cup. Với chỉ 80% phong độ hiện tại, cậu ấy đã có 4 bàn thắng trong 6 trận.”

“Cậu ấy đã có một chút không may mắn khi sút trúng cột dọc trong trận đấu với West Brom, thật khó tin là cú sút đó lại không trở thành bàn thắng. Một tiền đạo đôi khi cần một chút may mắn, khi đó cậu ấy sẽ trở nên tự tin hơn. Nhưng tôi tin rằng cậu ấy cũng đang rất tự tin vào bản thân, vì thế tôi hy vọng cậu ấy sẽ nổ súng trong trận gặp Chelsea.”

Tuy nhiên nhiệm vụ đó sẽ không dễ dàng khi hàng thủ của Chelsea đang thể hiện một phong độ khá ổn đinh trong thời gian gần đây, cộng với đó là hàng tiền vệ cực khoẻ có thể sẽ cắt đứt liên lạc giữa Van Persie và các cầu thủ tuyến dưới của MU. Trong 2 trận đấu ở Premier League mùa giải năm ngoái, MU cũng đều bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Chelsea, vì thế gánh nặng trên vai Van Persie vào đêm mai sẽ là rất nặng nề.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X