Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Van Gaal cấm các cầu thủ M.U… chuyền bóng cho De Gea

Thứ Tư 04/03/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã yêu cầu các cầu thủ M.U hạn chế tối đa những đường chuyền về sân nhà cho thủ môn David De Gea.

Van Gaal cam cac cau thu M.U chuyen ve cho De Gea hinh anh
De Gea thường xuyên phải đối mặt với những tình huống chuyền về của đồng đội

Dễ dàng nhận thấy rằng, kể từ đầu mùa đến giờ, khả năng xử lý bóng kém hiệu quả đã nhiều lần khiến các trung vệ của M.U phải lựa chọn giải pháp chuyền bóng về cho thủ thành De Gea. Điều này cũng gây ra sự bức xúc cho các CĐV đội bóng thành Manchester trước lối chơi quá thụ động và có phần “hèn nhát” của đội nhà.

Đơn cử như ở trận gặp Sunderland tại vòng 27 Premier League cuối tuần vừa rồi, trung vệ Johny Evans đã có không dưới 3 tình huống chuyền về hết sức mạo hiểm cho thủ môn người Tây Ban Nha, thậm chí ngay từ khu vực… giữa sân, sau khi các đồng đội thực hiện quả phạt góc không thành công.

Cảm nhận được nỗi thất vọng đến từ người hâm mộ sân Old Trafford, trong một diễn biến mới nhất, đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng ra lệnh cho các cầu thủ M.U phải biết cách hạn chế tối đa những đường chuyền về sân nhà không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng muốn Quỷ đỏ duy trì được một hệ thống kiểm soát bóng ổn định và linh hoạt.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Newcastle, “Tuy-lip thép” chia sẻ: “Tôi đồng ý với người hâm mộ trong việc các cầu thủ không nên chuyền về cho thủ môn quá nhiều. Rõ ràng, đội bóng có thể thi đấu với nhịp độ nhanh hơn, cơ động hơn mà không cần đến sự hỗ trợ của De Gea”.

“Mặc dù vậy, không ít những trường hợp, các cầu thủ không thể tìm ra giải pháp nào hợp lý hơn ngoài việc chuyền về sân nhà. Dĩ nhiên, tại Anh, người ta vẫn thường ưa chuộng lối chơi tấn công. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng người hâm mộ M.U cũng rất thích chứng kiến một đội bóng sở hữu khả năng kiểm soát thế trận chắc chắn và áp đảo. Vấn đề lớn nhất là chúng tôi cần phải tránh những pha để mất bóng vô duyên không đáng có”, Van Gaal khẳng định.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X