Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Van der Sar: "De Gea đã không phụ sự kỳ vọng của Sir Alex"

Thứ Tư 29/05/2013 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, huyền thoại của Man Utd - Edwin van der Sar khẳng định rằng David de Gea đã đáp lại được niềm tin mà Sir Alex giành cho mình và thủ môn trẻ người Tây Ban Nha này xứng đáng là lựa chọn số một trong các trận đấu của Man Utd.

Van der Sar cho rằng De Gea đã tạo ra cho chính mình một bước ngoặt mới trong sự nghiệp bằng những màn thể hiện hết sức xuất sắc ở mùa giải vừa qua trong màu áo Man Utd.

"Tôi nghĩ mọi người đã nhìn thấy sự thay đổi của David. Nửa đầu mùa giải năm nay và các mùa trước, vị trí thủ môn của Man Utd trong các trận đấu luôn bị xáo trộn. Sir Alex đã phải thay đổi liên tục vị trí này khi cả David lẫn Anders Lindegaard không thể hiện được sự chắc chắn của mình. Nhưng sau đó, David đã tìm lại được sự tự tin và trở thành lựa chọn số một của Sir Alex trong các trận đấu. Kể từ thời điểm đó, anh ngày càng chơi hay hơn và chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình đối với đội bóng." Cựu thủ thành của Man Utd nói.

david de gea
De Gea đã chứng tỏ được khả năng của mình trong màu áo Man Utd

David de Gea được Sir Alex mang về Old Trafford từ Atletico Madrid nhằm thay thế cho Van der Sar khi thủ thành người Hà Lan tuyên bố sẽ giải nghệ sau mùa bóng 2011. Tuy nhiên, do chưa thích ứng được với môi trường mới, nên thủ môn trẻ người Tây Ban Nha đã thi đấu không được như sự mong đợi của ông già gân cũng như không đúng với đẳng cấp của mình. Nhưng ở mùa giải năm nay, khi đã làm quen được với phong cách chơi bóng ở Premier League, De Gea đã có những màn trình diễn hết sức xuất sắc và có những pha cản phá không thể tin nổi. Man Utd đăng quang ở Ngoại hạng Anh năm nay, có một phần không nhỏ công sức của thủ thành người Madrid này. Cũng nhờ vào những màn thể hiện rất tuyệt vời trong mùa bóng này mà De Gea đã có vinh dự được đứng trong đội hình tiêu biểu của năm ở Premier League.

Tuy nhiên, Van der Sar cho rằng, việc có được các danh hiệu cá nhân là một vinh dự, nhưng nó không quan trọng bằng việc câu lạc bộ có giành được các danh hiệu hay không. Đồng thời anh cũng tuyên bố rằng, nếu phải lựa chọn giữa các danh hiệu cá nhân và danh hiệu cho câu lạc bộ thì anh sẵn sàng bỏ qua danh hiệu cá nhân để cùng câu lạc bộ giành được một danh hiệu tập thể.

"Tất nhiên việc được đứng trong đội hình tiêu biểu của năm là một điều hết sức tuyệt vời, nhưng cái quan trọng hơn đó là đội bóng có thu được một danh hiệu nào sau khi kết thúc mùa bóng hay không. Nếu phải lựa chọn giữa thành tích cá nhân và danh hiệu tập thể, tôi sẵn sàng bỏ qua các thành tích cá nhân để cùng câu lạc bộ có được một danh hiệu vào cuối mùa. Tất nhiên là nếu sau khi bạn cùng câu lạc bộ giành được danh hiệu mà bạn có thêm thành tích của riêng bản thân mình thì đó là mùa giải đáng để bạn tự hào." Van der Sar chia sẻ thêm.

Mặc dù Sir Alex đã chính thức nghỉ hưu, nhưng trong tương lai David de Gea vẫn sẽ là lựa chọn số một cho vị trí thủ môn của Man Utd. Bởi với sự tự tin và nỗ lực của De Gea, David Moyes - người sẽ kế nhiệm vị trí HLV mà Sir Alex để lại, không dại gì mà đi thay thế một thủ môn đang có sự ổn định và chắc chắn bằng một thủ môn mới.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X