Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ván bài lật ngửa" của HLV Scolari

Thứ Hai 08/07/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành công của cựu HLV câu lạc bộ Chelsea tại Confederations Cup vừa qua là lấy lại uy tín cho bóng đá Brazil cũng như khiến các đối thủ phải dè chừng trước World Cup năm tới.

Neymar và Paulinho, hai ngôi sao sáng tại Confederations Cup, mới đây đều đã đến châu Âu để tìm những thử thách mới. Neymar vừa kết thúc mùa giải cuối cùng tại Santos, sẽ ra sân trong màu áo Barcelona từ mùa sau. Paulinho cũng đã ký hợp đồng với Tottenham.

Ngôi sao duy nhất trong 11 tuyển thủ đá chính của Brazil còn chơi tại cho giải quốc nội là tiền đạo chủ lực Fred. Anh sẽ tiếp tục khoác áo Fluminese trong mùa giải tới, trừ khi có một CLB châu Âu tỏ ra thích thú với màn trình diễn đánh bại Iker Casillas đến 2 lần trong trận chung kết.

 

Bộ 3 tấn công trên đã góp công lớn trong màn trình diễn xuất sắc của tuyển Brazil tại giải đấu vừa qua. Neymar, Fred,và Paulinho ghi 11 bàn trong tổng số 14 bàn của cả đội. Họ cũng ghi cả 3 bàn trong trận chung kết, đạt hiệu suất hơn 2 bàn/trận.

Jo, cựu tiền đạo của Manchester City, cũng ghi tới 2 bàn tại vòng bảng. Hiện Jo thi đấu trong màu áo của Atletico Mineiro. Như vậy, 13 trong số 14 bàn của tuyển Brazil được ghi bởi những cầu thủ mùa trước còn chơi ở giải quốc nội. Bàn còn lại do Dante, người hiện chơi cho Bayern Munich (Đức), ghi vào lưới Italy.

Confederations Cup vừa qua chính là bài thuốc thử cho giải đấu quan trọng nhất năm sau – World Cup. Các số liệu thống kê ở trên cho thấy những cầu thủ chơi ở giải quốc gia Brazil chính là nhân tố quan trọng của đội bóng vàng xanh.

HLV Luiz Felipe Scolari đã chọn ba "nội binh" Fred, Paulinho, Neymar cho đội hình chính tại Confederations Cup. Ba cầu thủ này đều là nguồn hứng khởi, tạo nên sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán đài. Với việc 2 trong 3 người sẽ sang châu Âu thi đấu năm sau, Scolari cần đưa ra quyết định đội hình thi đấu ở World Cup sẽ chỉ gồm những người đang thi đấu tại châu Âu hay sẽ bổ sung thêm những tài năng mới nổi ở giải quốc gia Brazil

Nhưng qua thành công ở Confederations Cup, có lẽ ông thầy khó tính sẽ giữ nguyên đội hình cho World Cup năm sau. Ở vị trí tiền đạo, Fred từng phải cạnh tranh suất đá chính với Leandro Damiao. Nhưng chấn thương chân ngay trước giải đấu của Damiao đã đem lại cơ hội tuyệt vời để Fred thể hiện mình. Với 5 bàn thắng ghi được ở giải vừa qua, Fred cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với vị trí trung phong của tuyền Brazil.

Trước khi Confederations Cup diễn ra, nhiều người đã thắc mắc tại sao Ramires không được triệu tập. Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Scolari đã lựa chọn Gustavo – cầu thủ vốn chỉ là sự lựa chọn thứ 2 ở Bayern Munich. Bên cạnh đó, việc Paulinho có suất đá chính cũng gây nhiều bất ngờ, vì tuy có thành công ở giải Brazil, tiền vệ CLB Corinthians vẫn còn xa lạ với khán giả thế giới.

Nhưng khi giải đấu diễn ra, Gustavo luôn thi đấu vô cùng máu lửa, vào bóng dứt khoát, cầm trịch giữa sân và biết cách tránh bị nhận thẻ. Scolari thực sự đã đúng khi trao cơ hội vào tay Gustavo. Dù cho thường xuyên bị ngồi dự bị ở Bayern, nhưng chính điều này đã giúp Gustavo có được thể lực sung mãn và không hề dính chấn thương nào trước khi Confederations Cup diễn ra.

Còn Paulinho đã làm khán giải thế giới phải thán phục với màn trình diễn của mình. Sự đóng góp của anh cho Brazil là không thể phủ nhận. Confederations Cup đã đưa tên tuổi Paulinho vươn ra tầm quốc tế. Hai cầu thủ mà vị trí ở tuyển Brazil năm sau còn đang lung lay là Hulk và Oscar. Hulk đã trải qua 5 trận không ghi được bàn nào. Anh thường là người đầu tiên Scolari rút ra khỏi sân.

Nếu Hulk là người đầu tiên thì Oscar là người thứ hai. Tài năng mới 21 tuổi này ghi dấu ấn ở trận mở màn Confederations Cup, nhưng không giữ được phong độ cho những trận tiếp theo. Ở trận bán kết gặp Uruguay, Oscar đã phải rời sân nhường chỗ cho Hernandes ở phút 73, và sau đó Brazil chiến thắng.

Thành công của Brazil không thể không nhắc đến sự chắc chắn của hàng thủ: chỉ thủng lưới 3 bàn sau 5 trận với những đối thủ sừng sỏ Tây Ban Nha, Itay, Nhật Bản, Mexico và Uruguay. Bộ tứ ở hàng thủ Dani Alves, Marcelo, David Luiz, và Thiago Silva hoàn toàn xứng đáng cho nhũng suất đá chính ở World Cup năm sau. Cesar, Gustavo cùng Paulinho cũng cần được xướng danh. Hai bàn thua Brazil phải nhận trong trận với Italy diễn ra khi Paulinho vắng mặt do chấn thương mắt cá.

Những học trò của Scolari đã lên ngôi xứng đáng ở giải đấu chạy đà cho World Cup. Chiến thắng trước đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha với tỷ số 3-0 đã nói lên sức mạnh của Selecao. Dù cho các tuyển thủ thi đấu tại giải quốc gia Brazil đều đã gia nhập làng bóng đá châu Âu, Scolari không có lý do gì để thay đổi 11 lựa chọn chính thức. Giống như câu thành ngữ “nếu không có gì hỏng thì đừng sửa”, Brazil dưới tay Scolari không cần chỉnh sửa một chút gì nữa.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X