Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Valdes mang lại lợi ích bất ngờ cho Man Utd?

Thứ Sáu 23/01/2015 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Man Utd mua Victor Valdes không chỉ giúp HLV Van Gaal có một thủ môn giỏi mà còn đem lại cho Quỷ đỏ một lợi ích khác ngoài chuyên môn.

Nhung loi ich bat ngo tu viec MU mua Valdes hinh anh
Valdes sẽ giúp Man Utd giành pole trong thương vụ Dani Alves?
Ngay đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, Manchester United đã có tân binh đầu tiên khi ký hợp đồng 18 tháng với thủ thành Victor Valdes. Đây có thể coi là bước đi hợp lý của Ban lãn đạo đội chủ sân Old Trafford hòng tăng cường chất lượng cho vị trí thủ môn, vốn đang phụ thuộc quá nhiều vào David De Gea. Kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở đấu trường đỉnh cao của Valdes chắc chắn sẽ giúp ích nhiều cho Quỷ đỏ để thực hiện tham vọng trở lại với đấu trường châu Âu trong tương lai.

Thậm chí, việc Man Utd mua Valdes còn đem lại những lợi ích ngoại lai khác ngoài vấn đề chuyên môn. Cụ thể, thủ thành 33 tuổi này có thể sẽ là chìa khoá để đội bóng nước Anh chiêu mộ thành công Daniel Alves, mục tiêu mà HLV Louis Van Gaal đã theo đuổi từ lâu. Cầu thủ người Brazil sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona và cuối mùa giải năm nay và tuyên bố sẽ ra đi để tìm cho mình bến đỗ mới sau khi đã không còn cảm thấy hạnh phúc ở sân Nou Camp. Premier League sẽ là một điểm đến lý tưởng để Alves tiếp tục chinh phục các danh hiệu trong sự nghiệp và ngoài Man Utd ra, cả Arsenal và Chelsea được cho là đều đang mở rộng cửa để đón chào hậu vệ này. Với việc có Valdes trong tay, HLV Van Gaal có thể lợi dụng mối quan hệ thân thiết giữa hai cầu thủ này thời còn khoác áo Barca và nhờ tân binh của Man Utd thuyết phục người đồng đội cũ tái hợp tại thành phố công nghiệp nước Anh.

Xét về chuyên môn, Man Utd cũng được cho là có lợi thế hơn so với các đối thủ trong cuộc đua giành chữ ký của Alves. Ở vị trí hậu vệ phải, Chelsea đã có Branislav Ivanovic thi đấu cực kỳ ổn định và yêu cầu ra sân thường xuyên của Alves khó lòng được đáp ứng, trong khi đó Arsenal cũng đang sở hữu Mathieu Debuchy án ngữ bên hành lang cánh, cùng với đó là việc các tài năng trẻ như Calum Chambers hay Hector Bellerin cũng thi đấu rất lên chân. Man Utd lại đang ở vào hoàn cảnh hoàn toàn khác khi họ đang muốn bán Rafael da Silva và cần một người trám vào vị trí hậu vệ phải, đồng thời với việc có được bộ đôi của Barca trong đội hình, HLV Louis Van Gaal sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai lối đá kiểm soát bóng ưa thích. Thêm vào đó, sự đa năng của Dani Alves cũng giúp anh thích ứng tốt với sơ đồ 3 hậu vệ hoặc 4 hậu vệ vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi ở Old Trafford.

Nếu như thương vụ này trở thành sự thật thì việc Man Utd mua Victor Valdes quả là một thương vụ “một vốn, bốn lời” của đại diện nước Anh Họ không mất một đồng phí chuyển nhượng nào mà vẫn có 2 tân binh khá chất lượng phục vụ cho cuộc cách mạng của HLV Van Gaal. Thậm chí Valdes còn thể hiện một phong độ chói sáng ở mùa giải năm ngoái và không ít người anh sẽ lại hồi xuân ở độ tuổi xế chiều giống như những gì thủ thành huyền thoại Edwin Van Der Sar đã làm được.

Xem thêm các thông tin chuyển nhượng mới nhất của M.U

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X