Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Uruguay loại Argentina khỏi cuộc chơi, Peru bất ngờ vào bán kết

Chủ Nhật 17/07/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bước vào loạt đấu súng may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ Uruguay đều thực hiện thành công, thì Carlos Tevez lại bị thủ thành Muslera bắt bài và cản phá. Uruguay vượt qua Argentina với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu 11m, sau khi xuất sắc dẫn trước và rồi quả cảm cầm hòa đội chủ nhà mặc dù phải thi đấu thiếu người.

Argentina đang sở hữu hàng loạt chân sút giỏi, với Quả bóng vàng Messi, Vua phá lưới Premier League Tevez, cầu thủ được săn đón nhất mùa hè này là Aguero, chưa kể những Higuain, Lavezzi... Riêng hàng công Argentina được định giá lên đến 400 triệu euro và đương nhiên HLV Batista có nhiều sự lựa chọn tùy theo chiến thuật. Khi Tevez và Lavezzi gây thất vọng ở 2 lượt trận đầu tiên, ông lập tức thay họ bằng Aguero và Higuain ở trận thắng Costa Rica 3-0. Và đó cũng chính là đội hìn được ông tái sử dụng ở cuộc đụng độ Uruguay.

Không để lại quá nhiều ấn tượng, Uruguay cũng lọt vào tứ kết theo đúng cách của Argentina, lần lượt hòa Peru và Chile trước khi thắng Mexico trong trận quyết định. Tuy nhiên, khó khăn của HLV Oscar Tabarez trước trận đấu với láng giềng Argentina là tiền đạo Edinson Cavani vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối còn hậu vệ Sebastian Coates bị treo giò. Sự vắng mặt của Cavani tiếp tục tạo ra sự xáo trộn và rõ ràng đã làm giảm sức mạnh trên hàng công của Uruguay.

Với lợi thế sân nhà, lại sẵn đà tâm lý chiến thắng sau trận đả bại Costa Rica 3-0, các vũ công Tango nhập cuộc tốt hơn hẳn Uruguay. Phút thứ 3, Aguero có pha solo mau lẹ bên hành lang cánh trái trước khi trả bóng cho Higuain ở sát vòng cung 16m50. Thay vì chuyền bóng cho Messi hoặc đột phá tiếp, tiền đạo Real Madrid lại quyết định sút xa, đưa bóng đi căng và đập tay Muslera.

Tưởng rằng Uruguay sẽ bị Argentina lấn lướt, thì đúng vào phút thứ 6, họ bất ngờ vượt lên dẫn trước từ pha phối hợp đá phạt cực kì ăn ý. Forlan thực hiện cú treo bóng đầy ý đồ vào vòng cấm địa, ngay lập tức Caceres bật cao dũng mãnh đánh đầu chuyền bóng cho đồng đội đang âm thầm di chuyển ở phía cột dọc đối diện. Romero đã chạm 1 tay vào bóng nhưng như thế là chưa đủ để ngăn Perez lao vào dứt điểm cận thành, đưa bóng đi qua vạch vôi cầu môn và mở tỷ số trận đấu.

Muslera liên tục cứu thua cho Uruguay

Tuy nhiên, lợi thế của Uruguay cũng không kéo dài được lâu. Phút 18, Messi cầm bóng và chạy cắt mặt hàng thủ đội khách ngay trước vòng cấm địa, trước khi Quả bóng vàng thế giới 2010 tỉa bóng gọn gàng để Higuain phá bẫy việt vị, băng vào đánh đầu cận thành tung lưới Muslera. Phút 30, pha bóng tương tự được lập lại, nhưng lần này Higuain đã đánh đầu trong tư thế việt vị.

4 phút sau bàn thắng không được công nhận của Higuain, đến lượt Uruguay bị trọng tài từ chối điểm số. Từ quả đá phạt sau khi Suarez bị phạm lỗi, Forlan tiếp tục treo bóng cực kì khó chịu để Scotti đánh đầu uy lực, đưa bóng dội trúng xà ngang. Caceres băng vào dứt điểm bồi thành bàn, nhưng anh lại rơi vào tư thế việt vị. Trong thế trận cân bằng giữa hai đội, trọng tài bất ngờ rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Perez. Anh cố tình ngăn cản Gago ở pha phản công nhanh của Argentina và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Một quyết định khá nặng của trọng tài.

Bước sang hiệp hai, với lợi thế hơn người, Argentina bộc lộ rõ ý đồ “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Phút 54, Zabaleta sục bóng vào vòng cấm để Aguero bật cao đánh đầu đi thiếu chính xác. Nếu không cố gắng dứt điểm ở tư thế với, Aguero đã giúp Higuain có được cơ hội ăn bàn mười mươi. Bế tắc trong tấn công, HLV Batista đã quyết định rút Aguero khỏi sân để nhường chỗ cho Tevez.

Forlan ăn mừng cùng các đồng đội

Tuy nhiên, quyết định muộn màng của Batista còn chưa phát huy hiệu quả thì đội bóng của ông đã phải mất người. Phút 88, Mascherano vào bóng khá hiền với Suarez, nhưng trọng tài vẫn nặng tay khi rút thẻ vàng thứ hai đuổi tiền vệ Barca khỏi sân. Ít phút sau tình huống này, Argentina bất ngờ có cơ hội ghi bàn thắng đẹp. Tevez “nã pháo” từ quả đá phạt trực tiếp, bóng khẽ chạm hàng rào đổi hướng khiến Muslera lỡ đà. Tuy nhiên, thủ thành đội khách vẫn kịp dùng chân đẩy bóng trước khi bật dậy để tiếp tục cản phá cú đá bồi cận thành của Higuain.

Không thể giải quyết thắng thua trong 90 phút, hai đội đã phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Và nếu không có tài năng của thủ thành Muslera, Uruguay đã phải đón nhận thất bại từ những cú dứt điểm hóc hiểm của Tevez, Higuain, Pastore và Messi. Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, hai đội dắt tay nhau vào đá luân lưu 11m, những quả đá cân não.

Bước vào loạt đấu súng may rủi, trong khi cả 5 cầu thủ Uruguay đều thực hiện thành công, thì Carlos Tevez lại bị thủ thành Muslera bắt bài và cản phá. Uruguay vượt qua Argentina với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu 11m, sau khi xuất sắc dẫn trước và rồi quả cảm cầm hòa đội chủ nhà mặc dù phải thi đấu thiếu người.

Đội hình thi đấu:

Argentina: Sergio Germán Romero, Javier Zanetti, Gabriel Milito, Nicolás Burdisso, Pablo Javier Zabaleta, Javier Mascherano, Fernando Gago (Lucas Rodrigo Biglia 97’), Sergio Aguero (Carlos Tevez 83’), Lionel Messi, Gonzalo Higuaín, Ángel Di María (Javier Pastore 72’).

Uruguay: Néstor Fernando Muslera, Diego Lugano, Victor Maximiliano Pereira, Mauricio Victorino (Andres Scotti 20’), José Martín Caceres, Diego Pérez, Álvaro Pereira (Walter Gargano 110’), Alvaro González, Egidio Arévalo (Sebastián Eguren 110’), Diego Martín Forlán, Luis Suárez

Peru quật khởi vào bán kết

Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Peru đã giành vé vào bán kết sau 120 phút kịch tính với Colombia. Trận tứ kết đầu tiên của Copa America diễn ra đầy hấp dẫn đúng như sự mong chờ của người hâm mộ. Về lực lượng cùng phong độ hiện tại, Colombia hoàn toàn nhỉnh hơn Peru, nhưng họ không thể làm nên sự khác biệt do chân sút chủ lực Falcao tỏ ra quá thiếu chính xác trong các pha dứt điểm quyết định. Đặc biệt, trong pha sút 11m ở phút 66, tiền đạo Porto đã nhắm mắt nhắm mũi tung cú sút căng đi chệch cột dọc vô cùng đáng tiếc.

Peru xuất sắc vào top 4

Sau 90 phút thi đấu chính thức không có bàn thắng nào được ghi, hai đội phải bước vào 30 phút của hiệp phụ để xác định cái tên sẽ đi tiếp vào bán kết. Sau khi bị đối phương lấn át trong hai hiệp chính thức, Peru đã có câu trả lời hoàn hảo trong hiệp phụ. Hai bàn thắng được ghi do công của Lobaton và Vargas ở các phút thứ 101 và 112 giúp Peru giành chiến thắng kịch tính trước Colombia. Phút 101, Vargas tung cú sút phạt nguy hiểm khiến thủ thành Martinez phải rời vị trí, bay người phá bóng ra. Rất nhanh và đầy dũng mãnh, Lobaton băng vào tung cú sút trái phá ngay sát vạch 16m50 mở tỷ số trận đấu trong sự bất lực của hàng thủ Colombia.

Tất cả đã hoàn toàn chấm dứt với Colombia ở phút thứ 112 với cơn ác mộng mang tên Vargas. Tận dụng sai lầm của thủ môn Martinez, Guerrero nhanh chóng cướp được bóng rồi tung đường chuyền cho Vargas ở tư thế không người kèm, tung cú sút trái phá vào góc gần, ấn định tỷ số 2-0 cho Peru. Lọt vào bán kết, Peru sẽ có cơ hội tiếp tục chứng tỏ tham vọng tiếp tục tạo ra những bất ngờ, bởi họ chỉ có được tấm vé vào tứ kết với tư cách là đội đứng thứ 3 của bảng C.

  • Phong Hải (Theo YahooVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Chelsea vs West Ham 20h00 ngày 5/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Dự UEFA Conference League không phải là mục tiêu và mong muốn hồi đầu mùa của Chelsea nhưng trong bối cảnh hiện tại thì có còn hơn không. The Blues cần thắng West Ham ở derby London để gia tăng cơ hội góp mặt ở giải đấu hạng 3 châu Âu mùa tới.

Xem thêm
top-arrow
X