Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục HCV SEA Games 27

Thứ Năm 30/05/2013 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 29/5, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã bước vào buổi tập đầu tiên nhằm chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong tháng 6. Đây cũng là đợt tập trung sẽ được Ban huấn luyện đánh giá bước đầu từng gương mặt, trước khi có sự chọn lọc đội hình, chuẩn bị cho SEA Games 27.

Dù mới buổi tập đầu tiên, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc đã “lùa” toàn đội vào phòng tập thể lực, với các bài tập với tạ và các thiết bị bổ trợ cho thể lực. Đây được xem là bài test thể lực với các cầu thủ trẻ, khi họ vừa trải qua lượt đi V.League và hạng Nhất khá căng thẳng.

Các cầu thủ tập luyện khá hăng say trong ngày đầu tiên
Các cầu thủ tập luyện khá hăng say trong ngày đầu tiên

Mặc dù chí có 6 ngày để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp CLB Kashima Antlers, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn quyết định ưu tiên củng cố nền tảng thể lực cho các cầu thủ. HLV Hoàng Văn Phúc thừa hiểu, chỉ có một nền tảng thể lực tốt, U23 Việt Nam mới vững vàng bước trên hành trình dài tới SEA Games năm nay.

Ở những giải đấu như AFF Cup hay SEA Games trước đó, hầu như lần nào đội tuyển cũng gặp về vấn đề thể lực. Chính vì thế, chỉ có sự tích lũy bằng việc rèn luyện trong một quá trình dài, mới giúp nền tảng thể lực các cầu thủ tốt lên được. Ngoài ra theo HLV người Hà Nội, tập thể lực là cần thiết để duy trì sự cân bằng cho các cầu thủ trước khi bước giai đoạn tập luyện chuyên môn nâng cao.

Việc bị “hành xác” ngay buổi tập đầu tiên, khiến các cầu thủ tỏ ra khá mệt mỏi. Nhưng đổi lại, bầu không khí diễn ra khá vui vẻ bởi đa số đều đã quen biết nhau khi còn tập trung đội U22. 3 tân binh mới là trung vệ Mạnh Hùng, thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Phi Sơn đều hòa nhập khá tốt, nhận được sự đánh giá cao của BHL.

Trong khi đó, buổi chiều U23 có những bài tập chiến thuật đơn giản, với mục đích chính là giúp các cầu thủ hiểu rõ hơn về lối chơi, vị trí của nhau. HLV Hoàng Văn Phúc đã dành phần lớn thời gian để rèn bài phối hợp theo nhóm, với yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển linh hoạt, thường xuyên gọi tên nhau để tìm sự liên lạc.

Cuối cùng, bài tập đối kháng chia nửa sân được các cầu thủ thích thú nhất. Các vị trí thường xuyên được hoán đổi cho nhau để tìm sự mới mẻ. Ở bài tập này, các tuyển thủ tiếp tục được “tướng” Phúc yêu cầu phải di chuyển nhiều, chịu khó phối hợp và dứt điểm.

Nhìn chung sau buổi tập đầu tiên, HLV Hoàng Văn Phúc cùng các trợ lý của mình đã hết sức hài lòng với thái độ tập luyện chuyên nghiệp của các cầu thủ. “Tôi đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của các cầu thủ trẻ. Tất cả đã rất háo hức lên tuyển và đã tập luyện rất cố gắng trong ngày đầu tiên. Tôi tin rằng tất cả cũng rất quyết tâm tập luyện và thi đấu trong những ngày tới”, HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá.

Ông Phúc cũng không ngần ngại đưa ra lời cảnh báo tới các học trò bằng tuyên bố sẽ loại khỏi kế hoạch chuẩn bị hướng tới SEA Games 27 đối với tất cả các cầu thủ nào không thể hiện tốt khả năng của mình. “Ở đợt tập trung này, chúng tôi sẽ có 2 trận đấu giao hữu, một trận gặp CLB Kashima và một trận gặp U23 Myanmar. Thông qua 2 trận đấu này, BHL sẽ có những đánh giá cụ thể về trình độ chuyên môn và khả năng đáp ứng của từng vị trí. Những ai không đạt yêu cầu, lần sau chúng tôi sẽ không gọi. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu tại lượt về V.League và giải hạng Nhất để bổ sung những gương mặt mới, đảm bảo không bỏ sót nhân tài chuẩn bị cho SEA Games tới”, HLV Hoàng Văn Phúc nói.

Ngày mai, đội sẽ tiếp tục tập luyện cả buổi sáng và chiều. Liên quan đến chấn thương của tiền vệ Hoàng Thịnh, trong ngày hôm nay, sau khi được bác sỹ Nguyễn Văn Phú, Trưởng khoa Y Học Thể Thao Bệnh viện Thể thao Việt Nam khám, Hoàng Thịnh được kết luận bị tổn thương bao khớp ở đầu gối và đang có dấu hiệu bị rách. Vì vậy, Hoàng Thịnh sẽ phải nghỉ tập ít nhất 1 tuần để điều trị phục hồi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X