Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U19 VN 3-4 U19 Myanmar: Thua tiếc nuối sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục

Thứ Bảy 23/08/2014 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng trước U19 Thái Lan trong trận bán kết, U19 Việt Nam mang đến niềm tin yêu, sự kỳ vọng nơi người hâm mộ về việc giành chiến thắng trong trận chung kết. Vẫn biết sẽ có nhiều khó khăn nhưng không có gì là không thể với U19 Việt Nam.



Sau thắng lợi vất vả 1-0 trước U19 Thái Lan ở bán kết, U19 Việt Nam có phần sa sút về thể lực, nhưng sự trở lại của hai trụ cột Công Phượng, Xuân Trường giúp đoàn quân HLV Graechen có thêm những sự tự tin nhất định.


U19 Myanmar là đội bóng có thực lực khi họ toàn thắng cả 4 trận vòng bảng, họ cũng đánh bại U21 Malaysia 3-0 đầy thuyết phục. Mục tiêu của Myanmar là chức vô địch giải U22 Đông Nam Á để làm tiền đề cho giải U19 châu Á diễn ra trên sân nhà.

HLV Graechen tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Tuấn Tài-Công Phương ở tuyến đầu, nhiệm vụ kiểm soát khu vực giữa sân được trao cho Thanh Tùng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, Myanmar vẫn phòng ngự khá chắc chắn, đồng thời họ có những đường xuống bóng đầy tốc độ và khá nguy hiểm.

U19 Myanmar bắt người khá chặt, khiến các cầu thủ Việt Nam không có nhiều pha tấn công về phía cầu môn đối thủ. Phút 12, Xuân Trường thực hiện cú đá phạt từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ môn Myo Min Latt.


Hàng thủ U19 Việt Nam có phen thót tim ở phút 14, khi từ quả ném biên bên cánh phải, Chit Hla Young bất ngờ tung cú vô lê trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn và tốc độ khá cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 16 khi từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ môn Văn Trường bắt bóng lỗi bị nảy ra và Myo Ko Tun không bỏ lỡ cơ hội đệm vào lưới trống, mở tỷ số 1-0 cho U19 Myanmar. Sau đó, đến lượt Hla Aung đá nối bên cánh phải đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành Văn Trường.


Phút 20, Maung Soe đột phá bên cánh phải rồi tung cú đá căng nhưng Văn Trường đã xuất sắc cản phá. Cơ hội đầu tiên đến với U19 Việt Nam ở phút 26 khi Tuấn Tài tung cú đá chân trái căng bị Myo Min Latt đẩy ra, tiếc là Văn Long không thể lao vào đá bồi.

Myanmar chơi khá tự tin, phút 30 Hla Aung bất ngờ tung cú đá chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Các cầu thủ Myanmar tổ chức tấn công khá nguy hiểm, đặc biệt là các pha bắt tốc độ của Hla Aung khiến hàng thủ U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Trong thế trận bị ép, U19 Việt Nam bất ngờ có cơ hội ở phút 38. Tuấn Tài cướp được bóng từ hậu vệ Myanmar, băng xuống dũng mãnh rồi chuyền ngược để Văn Long Dứt điểm gọn gàng vào góc xa, san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.



Ngay sau đó, Xuân Trường đá phạt để Đông Triều bay người đánh đầu nhưng thủ môn  Min Latt đã bắt gọn bóng. U19 Việt Nam có dịp thấy tiếc nuối khi ở cuối hiệp 1, Văn Long có cú dứt điểm tuyệt đẹp qua người thủ môn Min Latt, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang đầy đáng tiếc.

Sang hiệp 2, U19 Myanmar sử dụng lối đá thể lực và áp đảo hơn về giữa sân. Phút 46, Hla Aung đột phá nguy hiểm vào trong nhưng thủ môn Văn Trường đã cản phá kịp thời. U19 Việt Nam đá chậm, nhưng họ vẫn có được sự chủ động trong tấn công.

Và ở phút 47, Tuấn Tài dùng tốc độ đi bóng từ giữa sân trước khi tung cú đá chân trái tuyệt đẹp hạ Myo Min Latt, nâng tỷ số lên 2-1 cho đoàn quân HLV Graechen. U19 Việt Nam chơi khá hưng phấn, phút 52 Văn Long tung cú đá tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành Myanmar.

U19 Myanmar đẩy cao tốc độ trận đấu và từ quả đá phạt bên góc trái, Myo Ko Tun có cú đánh đầu nối chính xác hạ Văn Trường, giúp U19 Myanmar gỡ hòa 2-2. Ba phút sau, Chan Aung đột phá bên cánh phải rồi căng ngang để Maung Soe đệm lòng chính xác, giúp U19 Myanmar dẫn lại 3-2.

Đoàn quân HLV Graechen chơi không hề nao núng, họ vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và đến phút 74, Công Phương đột phá vào vòng cấm, loại bỏ một hậu vệ Myanmar trước khi dứt điểm vào góc hẹp hạ Myo Min Latt, đưa trận đấu trở về thế quân bình 3-3 đầy kịch tính.

Sự vượt trội về thể lực của Myanmar đã được thể hiện ở phút 82, khi Aung Thu đột phá bên cánh trái rồi tung cú "nã đại bác" nhằm thẳng góc xa hạ Văn Trường, nâng tỷ số lên 4-3 cho Myanmar.

Những phút còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam dù rất cố gắng nhưng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Thua 3-4 sau 90 phút nghẹt thở ở trận chung kết, U19 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được sự khen ngợi vì tinh thần chiến đấu trước đối thủ Myanmar.

Đội hình xuất phát:
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Thanh Tùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.
U19 Myanmar: Zin Nyo, Htike Aung, Lin Tun, Kyaw, Ko Tun, Htet Aung, Yan Naing, Hla Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing.


Xem thêm: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Myanmar



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X