Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 3-0 U21 Campuchia: Tiệc bàn thắng mừng bán kết

Thứ Hai 18/08/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Graechen giành quyền vào bán kết với vị trí nhất bảng B khi vùi dập đội bóng láng giềng Campuchia tối 18/8.

Ba bàn thắng được ghi nhờ công của tiền đạo Tuấn Tài (cú đúp) và tiền vệ Văn Long chưa phản ánh hết sự áp đảo mà U19 Việt Nam tạo ra trước tuyển quốc gia Campuchia thu nhỏ trong lượt trận cuối cùng bảng B Cup 22 Đông Nam Á.

Nếu Công Phượng, Hồng Duy hay Quang Hải tận dụng tốt những cơ hội ăn bàn mười mươi trong hiệp hai, tỷ số có lẽ còn đậm hơn cho đoàn quân của HLV Graechen. Dù sao, chiến thắng cách biệt ba bàn cùng kết quả Brunei hạ Malaysia 2-1 đủ giúp U19 Việt Nam đứng nhất bảng B, giành vé vào chơi bán kết. Chúng ta sẽ gặp U19 Thái Lan vào ngày 20/8.

Tuấn Tài (17) đã có 2 cú đúp tại giải năm nay
Tuấn Tài (17) đã có 2 cú đúp tại giải năm nay

Đặt trong thế buộc phải thắng U21 Campuchia mới vào bán kết, U19 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất với những cầu thủ từng làm nên chiến thắng trước U21 Singapore và U21 Indonesia. Trận đấu mang tính quyết định này được xem là khá khó khăn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khi U21 Campuchia có 5 cầu thủ ở tuyển quốc gia và chơi khá tốt ở giải năm nay. Họ giành đến ba chiến thắng, chỉ để thua một trận trước U21 Malaysia và xếp trên Việt Nam trước khi cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra.

Sự khó khăn của U19 Việt Nam chỉ diễn ra trong vòng 25 phút đầu tiên, một phần vì đội bạn lùi sâu phòng ngự, một phần đến từ mặt sân quá xấu hạn chế những đường chuyền quyết định của Việt Nam. Khi đã quen với mặt sân và bắt đầu tăng tốc, thế trận một chiều trên sân đã diễn ra và U21 Campuchia là những người chịu trận.

U19 Việt Nam không ào ạt tấn công như ở giải U19 quốc tế hồi đầu năm. Họ cầm bóng nhiều, chơi chậm rồi bất ngờ tăng tốc vào những thời điểm nhất định. Lối đá này giúp các cầu thủ ít bị hao sức hơn và cũng tạo ra những bất ngờ với hàng phòng ngự đối phương. Người hâm mộ không còn dịp chứng kiến những pha tấn công quyến rũ dồn dập như trước nhưng mỗi lần điều đó diễn ra, phần lớn là bàn thắng sẽ đến. Phút 30, tiền vệ Xuân Trường có pha chọc khe hoàn hảo giúp Tuấn Tài có cơ hội đối mặt với thủ môn U21 Campuchia. Một pha chích bóng chuẩn xác, Tuấn Tài mở tỷ số cho U19 Việt Nam.

Tuấn Tài chọn vị trí rất tốt, dứt điểm chuẩn xác. Anh là mẫu tiền đạo mà U19 Việt Nam đang cần với sự hiệu quả cao, kết thúc tốt những pha chuyền bóng dọn cỗ của những mẫu cầu thủ kỹ thuật như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng. Trước khi hiệp một khép lại, cậu em họ của Văn Quyến nâng tỷ số lên 2-0 khi kết thúc hoàn hảo đường chuyền của Công Phượng. Đội trưởng của U19 Việt Nam trước đó có pha độc diễn ở giữa sân rồi tạo cơ hội cho người đá cặp.

Sang hiệp hai, U21 Campuchia có dấu hiệu xuống sức. Họ nhường quyền kiểm soát cho Việt Nam và chịu trận. Trong khoảng 30 phút cuối trận, U19 Việt Nam tạo ra hàng loạt cơ hội dứt điểm ăn bàn, nổi bật trong đó là những pha đi bóng dứt điểm của Công Phượng. Tiền đạo mang áo số 10 dẫn bóng rất nhanh, kỹ thuật, vượt qua các hậu vệ chậm chạp của đối phương nhưng không có duyên với khung thành. Hai lần anh dứt điểm ra ngoài trong tư thế trống trải và một lần đá trúng cột dọc. Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, U19 Việt Nam có bàn ấn định trận đấu nhờ công của Văn Long. Tiền vệ cánh phải ập vào sau một tình huống lộn xộn ở phút 83 rồi tung chân hạ gục thủ môn Campuchia.

Đội hình xuất phát
U19 Việt Nam:
Lê Văn Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Trần Hữu Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Lê Văn Sơn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Long, Nguyễn Công Phượng, Hồ Tuấn Tài.
U21 Campuchia: Um Vichet, Sam Pidor, Thorng Da, Ngoy Srin, Sok Sovan, Moul Daravorn, Mony Udom, Noun Borey, Phoung Sok Sana, Samouen, Chhin Chheoun.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X