Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Nga muốn Mourinho dẫn đội .... hạng Hai

Thứ Ba 16/04/2013 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dmitry Rybolovlev, ông chủ của Monaco, đội bóng đang đá giải hạng Hai Pháp (Ligue 2), đang tìm mọi cách để có thể đưa Jose Mourinho về làm việc cho mình.

Tháng 12/2011, không lâu sau khi bị rơi xuống Ligue 2, Monaco nhận được đầu tư từ Dmitry Rybolovlev. Vị tỷ phú người Nga đã mua lại 66% giá trị đội bóng công quốc Monaco và giữ vai trò Chủ tịch. Mùa hè năm ngoái, Rybolovlev đã thành công khi đưa được Claudio Ranieri về sân Louis II. Việc Ranieri - một HLV tên tuổi, chấp nhận dẫn dắt Monaco là bước ngoặt quan trọng.

Rybolovlev, ông chủ của Monaco
Rybolovlev, ông chủ của Monaco

Ngay mùa giải đầu tiên làm việc, Ranieri đã mang đến thành công lớn cho Monaco. Với nhà cầm quân người Italia, Monaco đã đặt một chân trở lại Ligue 1, khi đang có 63 điểm và hơn đội nhì bảng đến 5 điểm. Tuy nhiên, Ranieri không phải tương lai lâu dài với Rybolovlev và Monaco. Mục đích chính của vị tỷ phú 46 tuổi này là Jose Mourinho.

Thông qua công ty Monaco Sport Invest (MSI), Rybolovlev đã đề xuất hợp đồng với Jorge Mendes - người đại diện hợp pháp của Mourinho. Rybolovlev và MSI đưa ra những điều khoản rất ấn tượng, cùng một kế hoạch lâu dài dành cho Mou. Theo đó, nếu chấp nhận đến Monaco, Mou được toàn quyền quyết định về công việc.

Monaco từng là thế lực tại Ligue, và đã vào đến chung kết Champions League 2003-04. Sau khi đầu tư vào đội bóng, Rybolovlev muốn đưa Monaco trở lại vị thế trước đây, thậm chí là tạo chỗ đứng riêng ở bóng đá châu Âu.

Tuy nhiên, việc Monaco còn chưa trở lại Ligue khiến Mou từ chối đến Louis II. Đang dẫn dắt Real Madrid rất thành công, và nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB lớn - đặc biệt là Chelsea của Abramovich, nên chuyện Mou khước từ Monaco cũng dễ hiểu.

Để Mou đồng ý đến Monaco, trước hết Rybolovlev cần phải tạo một nền tảng vững chắc, với các ngôi sao hàng đầu thế giới. Điều này chắc chắn sẽ mất một thời gian không dài, và trước hết Rybolovlev phải có một GĐTT đủ tài - như trường hợp Leonardo của PSG.

Rybolovlev không thiếu tiền, và có thừa đam mê với bóng đá. Năm 2010 và 2011, Rybolovlev đều nằm trong top 100 tỷ phú giàu nhất thế giới, theo thống kê của Forbes. Hiện tại, theo xếp hạng mới nhất của Forbes - tháng 3/2013, Rybolovlev đứng thứ 119 trên thế giới và 14 nước Nga, với tổng tài sản 9,1 tỷ USD.

Để thỏa mãn niềm đam mê, Rybolovlev không ngần ngại trong việc chi tiền. Ông từng bỏ ra 95 triệu USD để mua căn biệt thự siêu sang của Donald Trump ở Palm Beach. Để chuẩn bị cho cuộc sống và làm việc tại Monaco, Rybolovlev bỏ ra hơn 300 triệu USD cho riêng việc đầu tư nhà ở.

Từ lâu, tỷ phú 46 tuổi người Nga luôn thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Mou. Mùa hè năm nay, khi Monaco trở lại Ligue 1, hứa hẹn sẽ có những vụ chuyển nhượng đình đám mà Rybolovlev thực hiện, để dọn đường đưa Mou về Louis II trong tương lai không xa.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X