Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện Roy Keane đến chiếc băng đội trưởng của M.U: Không ai hơn Rooney?

Thứ Ba 30/09/2014 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiếc thẻ đỏ vừa phải nhận, Wayne Rooney đã bị treo giò 3 trận. Xung quanh câu chuyện này, đã liên tục xuất hiện rất nhiều lời bàn ra tán vào về tư cách, phẩm chất cũng như “đạo đức” của R10.  Nhưng dù thế nào, cũng cần phải thừa nhận rằng, với Man Utd vào thời điểm hiện tại, không một ai khác đủ tầm nhận chiếc băng thủ quân.

rooney đá chân đối phương west ham manchester united
Rooney (áo đỏ) vẫn xứng đáng đeo chiếc băng đội trưởng của M.U?

Ngay sau thời điểm Rooney phải nhận thẻ đỏ vì một pha phạm lỗi quá “ngớ ngẩn” với Steward Downing bên phía West Ham trong trận đấu cuối tuần qua, người ta đã lại thắc mắc rằng liệu có phải tiền đạo người Anh vẫn chỉ là một đứa trẻ to xác, không hơn không kém?... Lập tức, vô số những lời chỉ trích, trách móc đã được gửi tới Rooney theo nhiều cách khác nhau. Thậm chí, có những CĐV M.U hơi cực đoan còn lên tiếng yêu cầu HLV Louis Van Gaal nên tước bỏ băng đội trưởng của chân sút 29 tuổi. Mặc dù vậy, nếu như phải nhìn nhận một cách công bằng nhất thì dường như “bản án” treo giò 3 trận cộng thêm sự dè bỉu của người đời trong những ngày qua đã thực sự trở thành bài học đủ thấm thía với “Gã Shrek” rồi.

Không ai phủ nhận rằng Rooney ngang ngạnh, ương bướng và đôi lúc “bốc đồng” theo một cách chẳng giống ai. Đối với anh, chiếc băng đội trưởng có thể là một niềm tự hào vĩ đại, kéo theo đó là trách nhiệm nặng nề dành cho bản thân mình. Nhưng mặt khác, nó cũng có thể chỉ là một “tấm vải” hết sức vô giá trị… Tất nhiên, trường hợp ngược lại thì cũng hiếm khi xảy ra. Xét về bản chất, pha phạm lỗi của Rooney trong trận gặp West Ham khiến cầu thủ người Anh phải lĩnh thẻ đỏ không đơn thuần chỉ thể hiện sự “thiếu suy nghĩ” của một đứa trẻ. Đằng sau đó, người ta còn thấy được hình ảnh của một thủ lĩnh máu lửa, nhiệt tình và sẵn sàng hy sinh vì đội bóng. Liệu rằng ở Man Utd hiện giờ, có cầu thủ đủ mạnh mẽ hơn R10? Carrick, Fletcher, Phil Jones hay Persie? Không, tất cả đều chỉ là những cá tính quá yếu mềm.

Nhìn lại quá khứ, trước đây Quỷ đỏ từng sở hữu một đội trưởng “hét ra lửa, mửa ra khói”, đó là Roy Keane. Có ai nhớ chính xác rằng đã bao nhiêu lần tiền vệ người Ireland phải dính án treo giò vì những thẻ phạt? Rất nhiều, đơn giản là như vậy. Cần biết rằng, trong quãng thời gian thi đấu đỉnh cao, Roy Keane thường xuyên ra sân với tinh thần máu lửa hơn cả một “chiến binh La Mã”, sẵn sàng chặt chém, sẵn sàng vào bóng và tranh cướp đến cùng, miễn sao M.U giành chiến thắng là được. Nhưng rồi, khi nhắc đến cựu danh thủ 43 tuổi, người ta vẫn chỉ nhớ rằng anh là một thủ lĩnh vĩ đại nhất trong lịch sử sân Old Trafford.

Rooney tất nhiên không hoàn toàn giống như Roy Keane. Mặc dù vậy, trong tố chất của chân sút người Anh, vẫn có chút gì đấy tương đồng với vị tiền bối. R10 mạnh mẽ, khao khát và đôi khi hơi thái quá hơn mức cần thiết. Chẳng sao hết, đó là một phần cá tính của anh, thứ vũ khí “tinh thần” mà Man Utd đang rất cần vào thời điểm này. Điều quan trọng nhất, không phải là chỉ trích Rooney mà hãy giúp anh hoàn thiện mình hơn nữa. Với những phẩm chất của một “con Quỷ đầu đàn”, sẵn sàng chiến đấu để hy sinh vì toàn đội, chắc chắn HLV Van Gaal cũng đã có những toan tính của riêng mình khi quyết định lựa chọn Rooney lãnh ấn thủ quân.

Trên thực tế, vai trò của ngôi sao 29 tuổi vào thời điểm này, bên cạnh những bàn thắng, những pha kiến tạo, vẫn còn một nhiệm vụ quan trọng hơn nữa, đó chính là “truyền lửa” cho các cầu thủ khác. Trong bối cảnh M.U đang phải trải qua một cuộc cách mạng nhân sự toàn diện ở hầu hết các vị trí, sự có mặt của Rooney sẽ lại càng trở nên cần thiết. Và xét cho cùng, chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ, sẽ chẳng có ai xứng đáng hơn R10.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X