Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ Arsenal tới CH Séc: Nỗi khổ của Petr Cech

Thứ Ba 14/06/2016 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù đã chơi rất xuất sắc trong trận đấu với Tây Ban Nha, nhưng thủ thành Petr Cech vẫn cùng CH Séc nhận thất bại với tỉ số tối thiểu.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Hè 2015, sau khi không thể cạnh tranh được vị trí với Thibaut Courtois, thủ thành Petr Cech quyết định rời Chelsea. Từng được nhiều đội bóng bên ngoài nước Anh như PSG, Inter hay Roma theo đuổi, song Cech đã chọn ở lại London, nơi gia đình anh đang sinh sống yên ổn nhiều năm qua. Cech đã rất nhanh chóng gật đầu với Arsenal, anh trở thành tân Pháo thủ với mức phí chuyển nhượng ước tính khoảng 11 triệu bảng. Kể từ khi chia tay Jens Lehmann đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa tìm ra được lựa chọn ưng ý ở vị trí thủ môn, chiều cao cực tốt cùng kinh nghiệm trận mạc khiến thủ thành người CH Séc được kỳ vọng sẽ là người thay thế hoàn hảo.
Tu Arsenal toi CH Sec Noi kho cua thu mon Petr Cech hinh anh
Cech chơi rất tốt khi cập bến Arsenal
Thủ thành Petr Cech là bản hợp đồng lớn duy nhất của Arsenal ở Hè năm ngoái, nhưng sự có mặt của anh giúp khả năng cạnh tranh của thầy trò Arsene Wenger tăng lên đáng kể. Cầu thủ sinh năm 1982 không mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Emirates, anh ngay lập tức chứng minh được khả năng với những pha cứu thua ấn tượng. Chính sự xuất sắc của cựu sao Chelsea giúp Arsenal vô địch lượt đi Premier League, nhưng “một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân”, Arsenal dần sa sút ở giai đoạn lượt về và đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Leicester.

Những thống kê chỉ ra rằng Cech là một trong những thủ thành có số lần cứu thua nhiều nhất ở Premier League mùa giải vừa rồi. Cựu sao Chelsea cũng là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 (16 trận), hơn Kasper Schmeichel (Leicester), David De Gea (M.U) và Joe Hart (Man City) 1 trận. Với thành tích trên thủ thành 34 tuổi đã nhận danh hiệu Găng tay vàng. Đó là món quà an ủi với những nỗ lực của Cech, nhưng thực ra với những gì đã làm được anh phải có được những danh hiệu. Nhiều người cho rằng Cech đã chọn sai điểm đến, nếu anh cập bến PSG thay vì Arsenal có thể anh đã cùng đội bóng nước Pháp nâng mấy chiếc cúp rồi.
Tu Arsenal toi CH Sec Noi kho cua thu mon Petr Cech hinh anh 2
Cech không thể giành danh hiệu cùng Arsenal
Trong màu áo ĐTQG, trong 10 năm trở lại đây Cech luôn là một trong những ngôi sao quan trọng nhất của bóng đá CH Séc. Tại vòng loại Euro 2016, phong độ rất cao của anh là một trong những lý do giúp bóng đá nước này giành vé tới Pháp. Và với phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal ở mùa giải vừa rồi, thủ thành 34 tuổi vẫn là một trong những người được kỳ vọng nhiều nhất của nền bóng đá có biệt danh là “pha lê”.
Petr Cech chính thức đi vào lịch sử bóng đá CH Séc
(Bongda24h.vn) - Với việc ra sân trong trận đấu với Malta, thủ thành Petr Cech đã đi vào lịch sử bóng đá CH Séc với tư cách người có số lần khoác áo ĐT nhiều...
Rạng sáng nay, CH Séc đã có trận ra quân ở bảng D VCK EURO 2016 với Tây Ban Nha. Với sự vượt trội về mặt đẳng cấp, La Roja đã không mấy khó khăn để làm chủ thế trận, họ muốn đánh phủ đầu để giải tỏa tâm lý. Mặc dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của TBN bất lực trong việc ghi bàn. Hàng thủ Séc dưới sự chỉ huy của Cech đã chơi vô cùng chắc chắn, cự ly đội hình hợp lý cùng những pha vào bóng chính xác khiến họ hóa giải những đường lên bóng của đối thủ. Nơi hàng thủ của “pha lê”, Cech là người thi đấu ấn tượng nhất khi chặn đứng nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi từ các chân sút của Tây Ban Nha.
Tu Arsenal toi CH Sec Noi kho cua thu mon Petr Cech hinh anh 3
Cech chơi cực tốt trong trận đấu với Tây Ban Nha
Trong hiệp 1, ngôi sao của Arsenal xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Morata, sau đó chặn đứng cú sút đầy uy lực của Jordi Alba. Cech còn rời khung thành để chặn đứng tình huống thoát xuống một mình một bóng của David Silva. Bên cạnh những khoảnh khắc cứu thua này là khả năng làm chủ không gian rất tốt của Cech. Trong lần thứ 122 khoác áo ĐTQG, thủ thành 34 tuổi đã chứng tỏ vì sao anh được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Trong 45 phút đầu, anh can thiệp vào 4 tình huống mà nhà ĐKVĐ có thể ghi bàn thắng.
Petr Cech chỉ ra nguyên nhân Arsenal không thể cạnh tranh vô địch
(Bongda24h.vn) – Thủ thành người Séc cho rằng việc Pháo thủ gặp phải nhiều ca chấn thương dài hạn ở mùa giải năm nay là nguyên nhân chính khiến cho họ không...
Sang hiệp 2, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của CH Séc trước sức ép cực lớn từ phía Tây Ban Nha. Nhưng sự chênh lệch thế trận càng tô điểm cho màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành sinh năm 1982. Anh vô hiệu hóa Morata, khiến cầu thủ này buộc phải rời sân. Sau đó, Fabregas cũng bị rút khỏi sân. Nolito thì vô hại. Silva rồi Iniesta cũng thất bại với các tình huống dứt điểm. Khi NHM Séc đã nghĩ đến một trận hòa thì điều nghiệt ngã đã xảy ra. Initesta phất một đường bóng đến thẳng vị trí mà trung vệ Pique đã đợi sẵn, hàng thủ Séc đã bỏ rơi trung vệ của Barca để anh thoải mái đánh đầu ghi bàn ở cự li gần. Cech hoàn toàn bất động, trong pha bóng mà chắc chắn không thủ môn nào có thể ngăn cản.
Tu Arsenal toi CH Sec Noi kho cua thu mon Petr Cech hinh anh 4
Những nỗ lực của Cech không thể giúp CH Séc tránh khỏi thất bại
Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để Séc giành lại 1 điểm. Bóng đá là cuộc chơi của tập thể, nên chỉ một mình Cech là không đủ để làm nên điều kỳ diệu. Nếu ngôi sao của Arsenal nổi bật bao nhiêu thì các đồng đội của anh gây thất vọng bấy nhiêu. Thất bại trước Tây Ban Nha khiến cánh cửa vào vòng 1/8 đang rất khó khăn với “pha lê”. Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đều là những đối thủ không dễ bị đánh bại, nhưng NHM Séc thì vẫn tin vào chiếc vé đi tiếp bởi sự có mặt của Cech trong khung gỗ và cộng thêm một chút may mắn. Thật tội nghiệp, khi một mình Cech phải gánh giấc mơ của cả đất nước.

Tổng hợp: TBN 1-0 CH Czech (Bảng D Euro 2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X