Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 5 Premier League: Tâm điểm Etihad, Man Utd tiếp tục “vào cầu”

Thứ Sáu 19/09/2014 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng đấu này, cuộc đại chiến trên sân Etihad giữa Man City và Chelsea chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm chú ý bởi cả hai đội bóng đều là những ứng cử viên “nặng ký” cho ngôi vô địch. Ngoài ra, người hâm mộ M.U cũng đang chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Van Gaal sau thắng lợi tưng bừng trước QPR cuối tuần vừa rồi.

ManCityChelsea:

Cả hai đại diện của nước Anh đều vừa phải nhận những kết quả không thực sự như ý muốn tại đấu trường Champions League. Trong khi Man xanh thất bại vào phút chót trước Bayern (thua 0-1) thì Chelsea cũng chỉ có được 1 điểm sau trận hòa Schalke với tỷ số 1-1. Do đó, cuộc đối đầu tại sân Etihad cuối tuần này sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn khi mà cả hai “ông lớn” Premier League đều muốn khẳng định vị thế của mình.

Chelsea Man City
Tâm điểm vòng 5 Premier League sẽ thuộc về trận đại chiến giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad

Bên phía Man City, mặc dù có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng phải thừa nhận rằng phong độ của thầy trò HLV Pellegrini trong vài trận gần đây là không thực sự thuyết phục. Từ sự sa sút một cách khó hiểu của tiền vệ trụ cột Yaya Toure cho đến những mắt xích quan trọng trên hàng công như Dzeko, Aguero đều không đạt được hiệu quả cần thiết. Trong bối cảnh Stevan Joveic, cầu thủ chơi tốt nhất bên phía The Citizens kể từ đầu mùa vẫn thể chưa trở lại vì chấn thương, mọi chuyện có lẽ sẽ không hề dễ dàng đối với CLB thành Manchester, đặc biệt là khi Chelsea đang đạt phong độ cao tại Premier League (toàn thắng cả 4 trận).

Với 15 bàn thắng đã ghi được kể từ đầu mùa, đương nhiên The Blues đang sở hữu hàng công bùng nổ nhất giải Ngoại hạng. Đặc biệt, chân sút chủ lực Diego Costa của đội bóng thành London đã có tới 7 pha lập công và tạm thời áp đảo trong danh sách Vua phá lưới. Ngoài ra, đội hình của

Chelsea cũng được đánh giá là hết sức đồng đều ở cả 3 tuyến. Phong độ tốt của những trụ cột như Hazard, Fabregas, Matic… chắc chắn sẽ là điều kiện thuận lợi để giúp thầy trò HLV Mourinho thi đấu hiệu quả hơn trong cuộc đối đầu này.

LeicesterCity – Man Utd:

Quỷ đỏ vừa giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trước QPR hồi cuối tuần vừa rồi, qua đó có được 3 điểm đầu tay tại Premier League mùa này. Trên thực tế, việc thay đổi từ sơ đồ 3-5-2 để chuyển sang đội hình 4-4-2 kim cương đã giúp cho lối chơi của M.U trở nên thanh thoát và hiệu quả hơn. Mặt khác, những tiền vệ như Di Maria hay Herrera cũng có thể phát huy tối đa các phẩm chất tấn công của mình.

Man Utd đã thắng một trận tưng bừng và quá thuyết phục
Man Utd sẽ tiếp đà thăng hoa

Đánh giá về đối thủ của thầy trò Van Gaal ở vòng đấu này, Leicester chỉ là một đội bóng trung bình tại giải Ngoại hạng. Sau 4 vòng đấu, CLB chủ sân Walkers giành được 1 trận thắng, 2 trận hòa và để thua 1 trận. Về lối chơi, Leicester cũng không có “bài” gì đặc biệt ngoài phương án tập trung phòng ngự rồi thực hiện những đường phản công bóng dài thông qua hai cánh với sự xuất hiện của Mahrez và Schlupp.

Tuy nhiên, M.U cũng phải hết sức chú ý bởi Arsenal chính là đội bóng từng phải “ôm hận” trước lối đá này cách đây chưa lâu (hòa 1-1). Nhìn chung, với môt đội hình vượt trội, nếu như đội bóng thành Manchester chơi đúng khả năng, việc giành 3 điểm trên sân Walkers là hoàn toàn khả thi. Người hâm mộ có lẽ cũng đang rất chờ đợi một màn trình diễn chói sáng tiếp theo của thầy trò HLV Van Gaal.

Aston Villa – Arsenal:

Khá bất ngờ khi cho đến thời điểm này, Aston Villa đang là đội bóng xếp thứ hai tại Premier League. Thế nhưng, khi nhìn vào con số thống kê, rất có thể nhiều người sẽ còn “sốc” hơn nữa. Cụ thể, thầy trò HLV Paul Lambert ngự trị trong top đầu bảng xếp hạng chỉ nhờ vỏn vẹn… 4 bàn thắng và duy nhất 1 bàn thua, đúng theo phong cách “lấy thủ bù công”.

Về phần Arsenal, phong độ không tốt tại Champions League đang khiến cho tinh thần của Pháo thủ sa sút đáng kể. Cộng thêm những ca chấn thương đáng tiếc ở hàng phòng ngự, đội bóng thành London đang thực sự gặp không ít khó khăn. Cuối tuần này, trước một hệ thống “boong-ke” vô cùng kiên cố của các cầu thủ Aston Villa, chắc chắn sẽ là bài toán không đơn giản dành cho thầy trò HLV Wenger.

West Ham – Liverpool:

The Kop đang rất muốn giành một chiến thắng để xua tan đi “ám ảnh” thất bại trước Aston Villa cuối tuần vừa rồi. Với phong độ tốt của chân sút chủ lực Balotelli (vừa ghi bàn trong trận thắng 2-1 trước Ludogrets hồi giữa tuần), người hâm mộ đang thực sự kỳ vọng tiền đạo người Italia sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp thầy trò HLV Rodgers giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận gặp West Ham tới đây.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X