Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 3 Premier League: "Thiên thần" có tung cánh trong ngày ra mắt Man Utd

Thứ Sáu 29/08/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù trận Burnley - Man Utd không thể là tâm điểm của vòng nhưng vẫn được dư luận chú ý đặc biệt bởi tất cả muốn xem Di Maria sẽ làm ăn ra sao trong trận đầu khoác màu áo Đỏ danh giá hòng giúp đội bóng tạm thời vượt qua khó khăn.

Man Utd và sự bấu víu vào bản hợp đồng đắt giá

Sau một mùa hè đầy hân hoan và hưng phấn với các thắng lợi liên tiếp trong các trận giao hữu, Van Gaal tự tin cùng các học trò mới bước chân vào mùa giải 2014-2015 nhưng rốt cục, họ mau chóng rớt thẳng xuống mặt đất và phải liên tiếp đón nhận những kết quả thất vọng mà đỉnh điểm là trận thua nhục nhã 0-4 trước "siêu đàn em" MK Dons tại vòng 2 cúp Liên đoàn Anh mới đây. Cứ cho vị thuyền trưởng người Hà Lan thực sự cần tối thiểu 3 tháng để đưa Man Utd trở lại đúng quỹ đạo và giới chuyên môn cũng nhận định rằng ông cần thêm thời gian để ổn định tình hình nhưng rõ ràng, từ giờ đến lúc đó, "Quỷ đỏ" vẫn liên tục phải đón nhận những kết quả không tốt thì e rằng chiếc ghế của ông sẽ lung lay dữ dội.

Di Maria chính thức nhận chiếc áo số 7 tại MU
Man Utd trông cậy cả vào Di Maria

Đối thủ sắp tới đây của Man Utd là đội bóng mới lên hạng Burnley, CLB chưa có được điểm nào sau hai vòng đầu tiên. Về mặt lý thuyết, đương nhiên Burnley là cơ hội quá thuận lợi để Man Utd phiên bản Van Gaal kiếm được thắng lợi đầu tay song vào lúc này, với Man Utd, gặp đối thủ nào cũng như nhau bởi đơn giản, họ chẳng còn khiến bất cứ ai phải e sợ. Lối chơi 3-5-2 được cho phù hợp nhất với tình cảnh của đội bóng (ít nhất theo quan điểm của Van Gaal) sớm bộc lộ những tử huyệt khi được áp dụng thực tế, đội hình vốn vừa thiếu vừa yếu lại còn bị vấn nạn chấn thương tàn phá nghiêm trọng. Cũng may, đúng vào thời khắc này, họ đã kịp đưa về Old Trafford một ngôi sao tầm cỡ thế giới.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh được kỳ vọng sẽ nâng cấp chất lượng đội bóng và Di Maria thực sự đủ khả năng vực dậy một ông lớn đang rệu rã. Nhưng giống như ông thầy mới, tiền vệ kiến tạo hay nhất Real Madrid mùa vừa rồi cũng cần thêm thời gian để tìm hiểu môi trường mới, nhất là khi Di Maria chưa từng có bất cứ kinh nghiệm chơi bóng nào tại nước Anh. Có lẽ, nếu tình thế không quá cấp bách thì Di Maria chưa chắc đã phải ra sân thi đấu khi mới vừa gia nhập đội bóng được vài hôm song gần như chắc chắn, anh sẽ có mặt với sứ mệnh cứu rỗi Man Utd hoặc ít ra, tạo được hiệu ứng tốt lên các đồng đội mới để họ không còn trình diễn hình ảnh khá nhạt nhoà như các trận vừa qua.

Trước một đội yếu như Burnley thì chuyện hàng thủ vẫn chơi sơ hở, lỏng lẻo, đặc biệt dễ bị tổn thương từ hai biên một khi Van Gaal vẫn nhất quyết giữ sơ đồ 3-5-2 sẽ không phải là vấn đề lớn bằng việc hàng công sẽ bố trí ra sao, làm ăn thế nào với "nhân tố mới" Di Maria. "Thiên thần" người Argentina sẽ đảm nhận cánh trái hay đá hộ công phía dưới cặp tiền đạo rồi Mata bị đẩy lên băng ghế dự bị hay được kéo xuống đá tiền vệ trung tâm sẽ là những câu hỏi đang chờ lý giải. Nhìn chung, chỉ cần Di Maria loé sáng trong một vài thời điểm (tung đường chuyền sát thủ hoặc trực tiếp lập công) mà không nhất thiết phải chơi hay trong cả trận thì xem ra, Man Utd có thể nghĩ tới việc ra về với 3 điểm trọn vẹn để tạm thời thoát khỏi cơn khốn khó và tạo động lực cho Van Gaal trước thời điểm giải đấu sẽ nghỉ tạm nghỉ hai tuần để nhường chỗ cho các ĐTQG, khoảng thời gian quá quý giá và đến rất đúng lúc như "nắng hạn gặp mưa rào" với "bông tulip thép". Tuy nhiên, nếu chỉ là một trận hoà hoặc tệ hơn là một thất bại thì mọi thứ sẽ khác.

Đại chiến Tottenham - Liverpool

Vừa trải qua thất bại 1-3 trước nhà ĐKVĐ Man City, Liverpool lại phải làm khách của Tottenham, một đội bóng đủ sức trở thành chú ngựa ô phá bĩnh nhóm "ngũ đại gia" trong cuộc chiến giành giật vị trí trong Top 4 (tất nhiên Spurs chẳng ảo tưởng đến mức mơ về danh hiệu vô địch). Mùa trước, Tottenham đã hai lần thảm bại trước The Kop với tổng tỷ số lên đến 0-9, trong đó có thất bại 0-5 ngay trên sân nhà White Hart Lane mà đã khiến Villas-Boas mất ghế. Tuy nhiên, khi ấy, Liverpool còn sở hữu Luis Suarez trong đội hình (đóng góp 3/9 bàn) còn bây giờ, sát thủ người Uruguay đã chuyển sang Barcelona.

liverpool
Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn trên White Hart Lane

Không phủ nhận, dù thua Man City thì Liverpool không cho thấy họ bị suy yếu quá nhiều bởi sự ra đi của Suarez nhưng thật sự, họ đang thiếu đi một mẫu cầu thủ lớn, biết toả sáng đúng thời điểm và rất quan trọng ở các trận cầu đỉnh cao như Suarez. Hàng tấn công được Rodgers ưa thích (Sterling - Sturridge - Coutinho) tuy không tệ song cả ba vẫn chỉ là dạng "sao tiềm năng" chứ chưa thể đạt tới tầm cỡ hàng đầu. Thêm vào đó, bất chấp mua rất nhiều cầu thủ mới nhưng Rodgers lại quá dè dặt trong việc trao cơ hội cho họ, dẫn đến việc chẳng ai có thể tạo ra sự khác biệt khi được tung vào sân bởi chưa đủ thời gian làm quen, hoà nhập vào môi trường mới. Thế là, khi Liverpool bế tắc thì Rodgers chẳng biết trộng cậy vào ai và điều này đã được minh chứng ở trận thua Man City.

Trong khi đó, Tottenham đang thay da đổi thịt từng ngày dưới bàn tay Mauricio Pochettino và họ là một trong 4 đội toàn thắng hai trận đầu. Thậm chí, Tottenham còn không để thua một bàn nào và chiễm trệ trên ngôi đầu. Sự lạc quan và vui mừng đang bao trùm Tottenham. Bên cạnh vài trụ cột tiếp tục khẳng định mình thì Erik Lamela, tiền vệ chơi rất thất vọng mùa trước trong năm đầu khoác áo đội bóng đã hồi sinh mạnh mẽ và Eric Dier, bản hợp đồng mới đột nhiên toả sáng rực rỡ trong sự ngỡ ngàng của tất cả khi đã có được hai bàn tại Premier League bất chấp là một trung vệ mới 20 tuổi. Quả thực, chỉ cần thoát khỏi nỗi ám ảnh của hai trận thua nặng nề trước đó thì Tottenham có thể nghĩ đến việc thiết lập ra một hattrick chiến thắng, sự khởi đầu tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Chelsea và cạm bẫy mang tên Everton

Sau hai màn dạo đầu khá nhẹ nhàng và giành toàn thắng, Chelsea sẽ phải đương đầu với thử thách lớn đầu tiên trong mùa giải: Everton. Đây cũng chính là đội đã buộc Mourinho phải nhận thất bại đầu tiên trong nhiệm kỳ hai ở Chelssea cũng trên Goodison Park như trận tới (thua 0-1). Hiện Nửa xanh vùng Merseyside đang rất khao khát chiến thắng sau khi chỉ có được liên tiếp hai kết quả hoà cùng với tỷ số 2-2 (thậm chí, tính cả lượt trận giao hữu mùa hè thì Everton đã 7 trận liền không thắng). Nhưng thành tích như thế chẳng nói lên điều gì bởi không ai dám đánh giá thấp thầy trò Martinez, đội đã xếp thứ 6 mùa trước và gần như giữ nguyên được đội hình chứ không bị các tên tuổi lớn bòn rút (mới cả vòng trước, Everton hoà Arsenal chứ có phải đội bóng nào tầm thường)

Không những vậy, Everton còn có vài sự bổ sung sáng giá mà nổi bật là hai tiền đạo từng có thời gian khoác áo ... Chelsea: Samuel Eto'o và Romelu Lukaku. Có thể cả hai hoặc chỉ một người được ra sân nhưng tin chắc ai cũng sẽ tràn đầy động lực chọc thủng lưới đội bóng cũ như một sự đáp trả lại những gì họ phải nhận (chủ yếu là nỗi thất vọng). Trong khi đó, Chelsea gần như chắc chắn mất Diego Costa, chân sút số 1 đã hoà nhập rất nhanh và mau chóng toả sáng, khiến sức mạnh hàng công kiểu gì cũng suy giảm. Một bên mất tay săn bàn chủ lực, một bên có đủ sát thủ nên trận tới hứa hẹn tràn đầy cạm bẫy khôn lường cho thầy trò Mourinho.

Lịch thi đấu vòng 3

18:45 30/08 Burnley - Man Utd
21:00 30/08 West Ham - Southampton
21:00 30/08 QPR - Sunderland
21:00 30/08 Newcastle - Crystal Palace
21:00 30/08 Swansea - West Brom
21:00 30/08 Man City - Stoke
23:30 30/08 Everton - Chelsea
19:30 31/08 Aston Villa - Hull
19:30 31/08 Tottenham - Liverpool
22:0031/08 Leicester - Arsenal

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X