Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Thứ Năm 26/03/2015 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, các chuyên gia hàng đầu của làng túc cầu đã bầu chọn top 5 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Đáng chú ý, trong danh sách này thì Ronaldo đã vượt mặt đại kình địch Messi để giành vị trí số 1. Trong khi đó, cầu thủ mới nổi Harry Kane cũng được vinh danh ở vị trí thứ 4 nhờ phong độ thi đấu xuất sắc trong màu áo của CLB Tottenham trong thời gian qua.

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Top 5 cau thu co tam anh huong nhat the gioi hinh anh
Ronaldo là cầu thủ ảnh hưởng nhất thế giới.

Ronaldo hiện đang là cầu thủ có nhiều fan hâm mộ nhất thế giới. Cụ thể, tiền đạo người BĐN mới đây đã vượt mặt Pique để trở thành nhà vô địch Facebook với 107 triệu fan. Mùa giải năm nay, dù cho hàng công của Real đang thi đấu xuống sức, nhưng riêng cá nhân Ronaldo vẫn có hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Cụ thể, Cr7 đã ghi tới 40 bàn, 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Không chỉ là cầu thủ gánh trọng trách ghi bàn hàng đầu của Real mà Ronaldo còn là niềm hy vọng số 1 của ĐTQG BĐN. Năm nay đã bước sang tuổi 30, Ronaldo vẫn nhận được sự quan tâm, mời gọi của rất nhiều đại gia châu Âu, đặc biệt trong số đó là đội bóng cũ M.U. Chính vì lý do này nên việc Cr7 dẫn đầu danh sách top 5 cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới là không có gì bất ngờ.

2. Lionel Messi (Barcelona)

Theo xếp hạng mới nhất từ tạp chí danh tiếng France Football (Pháp), Lionel Messi là cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới với 47.8 triệu euro/năm, vượt xa so với con số 39.7 triệu euro/năm của đại kình địch Ronaldo. Chưa hết, mùa giải năm nay tiền đạo người Argentina đang thể hiện hiệu suất ghi bàn khủng khiếp dưới thời của HLV Luis Enrique. Cụ thể, M10 đã có tới 43 bàn thắng và 18 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Barca. Dù vậy, Messi vẫn chỉ xếp thứ 2 trong danh sách cầu thủ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, sau Ronaldo.

3. Wayne Rooney (Manchester United)

Ở vị trí thứ 3 là Wayne Rooney, thủ quân của M.U. Dù không thể duy trì được phong độ thi đấu đỉnh cao nhưng vị trí và vai trò của Rooney trong đội hình của Quỷ đỏ nói riêng và ĐT Anh nói chung là rất quan trọng. Từng được so sánh ngang trình với Ronaldo và Messi nhưng đáng tiếc khi Rooney không thể gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý như hai người đồng nghiệp. Mùa giải năm nay, tiền đạo 29 tuổi đã ghi được 13 bàn thắng, 4 đường kiến tạo cho đội chủ sân Old Trafford.

4. Harry Kane (Tottenham)

Top 5 cau thu co tam anh huong nhat the gioi hinh anh 2
Kane bất ngờ có tên trong danh sách.

Bất ngờ đã xảy ra khi tiền đạo trẻ Harry Kane đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách này. Mùa giải năm nay, tiền đạo sinh năm 1993 đang trở hành hiện tượng tại Premier League khi cùng Costa dẫn đầu danh sách ghi bàn với 19 pha lập công. Nếu tính số bàn thắng trên mọi đấu trường, Kane đã có cho riêng mình tới 27 lần xé lưới đối thủ, 3 đường kiến tạo. Chưa hết, sự nghiệp của tiền đạo đang khoác áo Tottenham đang lên như “diều gặp gió” khi mới đây anh được gọi vào ĐTQG Anh. Và nhiều khả năng Kane sẽ hoàn thiện được khả năng săn bàn của mình khi được xếp đá cặp cùng với Rooney trên hàng công của Tam Sư. Rõ ràng, tiền đạo của Tottenham đang trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng mà bất cứ đội bóng lớn nào của châu Âu đều thèm muốn.

5. Luka Modric (Real Madrid)

Mùa giải năm nay, Luka Modric liên tiếp vắng mặt vì chấn thương nặng. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Croatia mới chỉ được thi đấu 1364 phút, ghi được 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, cầu thủ 29 tuổi được đánh giá là một trong những nhạc trưởng hàng đầu thế giới với phong cách thi đấu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật thượng thừa. Và việc Real thiếu vắng đi Modric là nguyên nhân chính dẫn đến việc đội bóng thi đấu sa sút trong thời gian gần đây, đỉnh điểm là việc bị Atletico loại khỏi cup nhà Vua TBN và thua Barca trong trận đấu được xem là chung kết tại La Liga. Rõ ràng, Modric đang là nhân tố quá quan trọng trong đội hình của Real và tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Croatia là không thể phủ nhận.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X