Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tìm cách giữ chân Valdes đi, Barca!

Thứ Sáu 20/09/2013 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã không để thủng một bàn thắng nào trước Ajax. Bên cạnh chiến tích giữ sạch lưới, các hậu vệ của họ còn để lại dấu ấn đậm nét trong những pha lên tham gia tấn công.

Valdes đang đạt phong độ cực cao.
Valdes đang đạt phong độ cực cao.

Một trong số đó là bàn thắng của Gerard Pique. Cú đánh đầu của trung vệ tuyển thủ Tây Ban Nha đã mang lại bàn thắng thứ 3 cho Barca. Tuy vậy, Pique đá không hề tốt. Trong trận đấu này, trung vệ của Barca mắc khá nhiều lỗi vị trí. Đối tác của Pique là Mascherano thậm chí còn tệ hơn. Ở vị trí trung vệ, Mascherano là người mắc lỗi trực tiếp dẫn đến quả 11m cho Ajax. Bên cạnh đó, Mascherano cũng đã không ít lần để cho Bojan Krkic có những khoảng trống để dứt điểm.

Khi các trung vệ chơi không tốt, việc Barca giữ sạch lưới nhờ công lớn của Valdes. Thủ môn 33 tuổi chính là ngôi sao sáng nhất ở hàng thủ của Barca. Trong hiệp một, Valdes đã có 3 pha cản phá tuyệt vời, trong đó có tình huống đổ người cứu thua sau cú sút bóng sệt của Sigthorsson.

Chính sự chắc chắn của Valdes đã khiến cho chân sút tốt nhất của Ajax mất tự tin. Đến khi bước lên chấm phạt đền, Sigthorsson đã không thể chiến thắng được thủ môn số một của Barca. Với một pha đổ người chính xác, Valdes đã đẩy được bóng trước khi tiếp tục vùng dậy để làm hẹp góc sút quả đá bồi của một cầu thủ bên phía Ajax.

Không phải ngẫu nhiên mà sau trận đấu, Martino đặc biệt dành lời ngợi khen đối với Victor Valdes. Theo HLV người Argentina, chính Valdes mới là người góp công lớn vào chiến thắng này. Ở thời điểm mà hàng thủ của Barca đang gặp vấn đề, phong độ chói sáng của Valdes có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Với cá nhân Valdes, những gì anh làm được đối lập hoàn toàn với Iker Casillas của Real Madrid. Tuy nhiên, trong đợt tập trung vừa qua của ĐTQG Tây Ban Nha, anh vẫn bị HLV Del Bosque gạt bỏ để lựa chọn Casillas, người trước đó đã không chơi một trận chính thức nào cho Real sau khi trở lại từ chấn thương. Ở trận đấu với Galatasaray vừa qua, Casillas đã lần đầu tiên được ra sân trong mùa giải năm nay. Nhưng anh chỉ chơi được đúng 15 phút trước khi dính một chấn thương khác. Sau tất cả những gì đang có với Barca, Valdes có quyền hy vọng vào một sự thay đổi tại World Cup 2014 sắp tới.

Còn ở Camp Nou, thay vì tìm kiếm thủ môn mới, Barca nên tìm cách thuyết phục Valdes ở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X