Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Pep Guardiola từng mơ ước dẫn dắt Brazil

Thứ Tư 08/07/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Pep Guardiola đã từng muốn dẫn dắt ĐT Brazil tham dự World Cup 2014 nhưng đã bị LĐBĐ nước này từ chối thẳng thừng.

Tiet lo Pep Guardiola tung mo uoc dan dat Brazil hinh anh
Pep liên tục bị Brazil từ chối.

Chia sẻ trên tờ Bola de Vez, hậu vệ Dani Alves tiết lộ: “Pep nói muốn giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 2014. Nhưng lãnh đạo không muốn vậy, bởi họ nói không rõ liệu người dân Brazil có chấp thuận việc đội tuyển được dẫn dắt bởi một HLV nước ngoài”.

Pep là HLV giỏi nhất thế giới, nhà quản lý thể thao vĩ đại nhất mà tôi từng biết. Ông ấy đã cách mạng hóa bóng đá, cách mạng hóa các đội bóng và chúng tôi đã có cơ hội được làm việc với ông ấy ở đội tuyển. Nếu bạn để cơ hội trôi qua như vậy, nghĩa là bạn không thật sự nghĩ cho lợi ích của đội tuyển”. Dani Alves ủng hộ người thầy cũ Pep Guardiola dẫn dắt Brazil.

Lúc bấy giờ, bóng đá Brazil đang đặt hết niềm tin vào HLV Felipe Scolari để hiện thực hóa được chinh phục chức vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, giải đấu năm đó đúng là thảm họa đối với những vũ công Samba, họ để thua không tưởng 1-7 trước Đức ở bán kết và thua nốt 0-3 trước Hà Lan ở trận tranh giải ba.

Ngay cả khi Scolari bị sa thải ngay sau đó thì Guardiola cũng không có cửa dẫn dắt đội bóng vàng – xanh. HLV Dunga lên cầm quyền với mục tiêu đưa Brazil trở lại thời hoàng kim. Tuy nhiên, Brazil lại tiếp tục thất bại tại Copa America 2015 khi chỉ vào tới vòng tứ kết, để thua Paraguay trên chấm phạt đền. Dù vậy, vị chiến lược gia 51 tuổi vẫn giữ vững được vị trí của mình và đang lên kế hoạch khởi động cho vòng loại World Cup 2018.

Pep Guardiola đã từng cùng Barca và Bayern giành rất nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng có lẽ, vị chiến lược gia người TBN đang mơ một ngày nào đó sẽ được hưởng trọn niềm vui giành chức vô địch thế giới. Pep đã chọn Brazil nhưng ông đã liên tục bị LĐBĐ nước này từ chối. Họ cho rằng, chỉ có những HLV xuất thân từ Brazil mới đủ tầm dẫn dắt nền bóng đá nước này.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X