Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Ozil đến Arsenal: Không phải vì tiền

Thứ Sáu 20/09/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đây là thông tin vừa được HLV Blanc của PSG chia sẻ. Chiến lược gia người Pháp tiết lộ rằng đội bóng thành Paris từng đưa ra một lời đề nghị hết sức hấp dẫn dành cho Ozil trong mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng cựu ngôi sao Real vẫn quyết định từ chối.

Ozil toả sáng ngay trong trận ra mắt
Ozil (phải) tới Arsenal không phải vì tiền

HLV Blanc bày tỏ rằng sau khi PSG bất ngờ bán Clemont Chantome cho Toulouse, đội bóng đã thiếu đi một tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt. Chính vì vậy mà ông đã đề nghị ban lãnh đạo mua Mesut Ozil hoặc Juan Mata để bổ sung lực lượng. Ngay lập tức, yêu cầu này được các ông chủ ở PSG chấp thuận và lời đề nghị được gửi tới Madrid rất nhanh. Tuy nhiên, Ozil đã không đồng ý đầu quân cho đội bóng nước Pháp.

Nguyên nhân được Blanc giải thích là do ông có quá ít thời gian để “thuyết phục” cựu tiền vệ Real, đồng thời anh cũng không muốn đầu quân cho một đội bóng "ít thành tích" như PSG. Chính vì thế mà nhà ĐKVĐ Ligue 1 buộc phải chấp nhận “nhìn” Ozil chuyển tới chơi cho Arsenal.

Blanc cho biết: “Chúng tôi không có nhiều thời gian để mua thêm tiền vệ. Chantome đã quyết định ra đi, và cậu ấy lựa chọn Toulouse. Mesut Ozil và Juan Mata là hai cái tên rất thích hợp với PSG. Chúng tôi đã cố gắng liên hệ để thuyết phục Ozil nhưng cậu ấy đã từ chối. Có quá ít thời gian dành cho chúng tôi. Ozil chọn Arsenal không phải vì tiền, cậu ấy muốn giành được các danh hiệu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới, hy vọng rằng PSG sẽ có thêm một tiền vệ chất lượng”.

Thực tế, sân Parc Des Princes hiện nay không thiếu những ngôi sao ở hàng tiền vệ. Với Pastore, Moura, Lavezzi, Menez... HLV Blanc thậm chí còn phải “đau đầu” khi quyết định lựa chọn đội hình đá chính. Tuy nhiên, trong số những cái tên vừa kể, đúng là không ai có khả năng kiến thiết và điều phối lối chơi bằng được với Ozil. Đa số đều là những cầu thủ đá thiên về cá nhân, sử dụng kỹ thuật để gây ra đột biến trước hàng phòng ngự đối phương.

Với một đội bóng sở hữu cặp tiền đạo “siêu khủng” là Ibrahimovic và Cavani như PSG, việc thiếu đi một “chân chuyền” đẳng cấp có lẽ là rất “lãng phí” khả năng ghi bàn của hai ngôi sao này. Trong giai đoạn đầu mùa giải, dù đã tung cả hai “họng pháo” tốt nhất ra sân nhưng do sự yếu kém của tuyến giữa nên PSG liên tục gặp khó khăn và chỉ thu được những kết quả hòa tương đối thất vọng.

Hiện nay, thầy trò Blanc đã cải thiện phần nào phong độ sau khi chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, nhiệm vụ mang về sân Parc Des Princes một tiền vệ kiến thiết ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới vẫn thực sự khá quan trọng. Nếu thành công, lối chơi của đội bóng nước Pháp sẽ trở nên linh hoạt và đa dạng hơn rất nhiều.

Juan Mata, một mục tiêu của PSG từ mùa hè hiện đang “thất sủng” ở Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây cũng vừa đánh tiếng muốn rời sân Stamford Bridge nhằm “cứu vãn” sự nghiệp của mình trước khi vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra ở Brazil vào năm sau. Đây có thể chính là cơ hội rất tốt để HLV Blanc sớm giành lấy ngôi sao của The Blues ngay trong mùa đông tới.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X