Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thiago về Man Utd sẽ là tổn thất lớn của Barca"

Thứ Sáu 21/06/2013 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pique, trung vệ chủ lực của Barcelona và ĐTQG Tây Ban Nha, lên tiếng kêu gọi ban lãnh đạo câu lạc bộ tìm cách giữ chân ngôi sao trẻ đang lên.

Cú hat-trick siêu đẳng của Thiago Alcantara tại chung kết U21 châu Âu là lời khẳng định cho tài năng của Xavi mới
 

Sau màn trình diễn tại giải U21 châu Âu (lập hat-trick trong trận chung kết giúp Tây Ban Nha thắng Italy 4-2), Thiago đã trở thành tiền vệ hot nhất trên thị trường chuyển nhượng hè. Nhiều CLB lớn, trong đó có Man Utd, sẵn sàng chi hàng chục triệu euro để có được chữ ký cầu thủ 22 tuổi gốc Brazil.

Từ Brazil, nơi đội tuyển Tây Ban Nha đang dự Confederations Cup, Gerard Pique khẩn thiết kêu gọi ban lãnh đạo Barca tìm cách giữ chân Thiago. Trung vệ này cho rằng người đồng đội trẻ tuổi của anh hoàn toàn có thể thay thế Xavi hay Iniesta trong tương lai.

“Thiago cần kiên nhẫn chờ cơ hội. Ban lãnh đạo có lẽ cũng cần hành động gấp. Barca chắc chắn sẽ hưởng lợi khi cậu ấy thực sự trưởng thành”, Pique nói. “Nếu để Thiago ra đi vào lúc này là một tổn thất lớn”. Theo báo chí Anh, Man Utd thậm chí đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Thiago. Theo đó anh sẽ tới Old Trafford với giá chỉ 17 triệu bảng để thay thế Paul Scholes.

Sở dĩ Man Utd có thể mua với giá rẻ vì giữa Barca và Thiago có một điều khoản cho phép ra đi nếu số trận ra sân quá ít. Điều khoản đó đã được kích hoạt sau mùa giải vừa qua do Thiago không cạnh tranh được với Fabregas, Iniesta và Xavi. Thiago là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Barca - La Masia. Bố anh, Mazinho, là cựu tuyển thủ Brazil vô địch World Cup 1994.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X