Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thị trường chuyển nhượng Italia: Trung vệ "đắt như tôm tươi"

Thứ Năm 15/08/2013 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nửa đầu kỳ chuyển nhượng chỉ tập trung tăng cường hàng công, các đội bóng lớn Italia bây giờ chuyển sang chăm chút cho hàng phòng ngự vốn thể hiện kém cỏi ở những trận tập huấn trước mùa.

Thị trường cầu thủ ở Italia mấy ngày qua đã bớt trầm lắng hơn với việc Inter, đội đã tạm ngừng chuyển nhượng đến một tháng do bị ảnh hưởng bởi công cuộc chuyển giao quyền lực thượng tầng, cùng lúc chiêu mộ đến 2 trung vệ. Đó cũng là sự kiện khái quát xu hướng “mua sắm” trong thời điểm này.

Wallace mới được Inter mượn về từ Chelsea
Wallace mới được Inter mượn về từ Chelsea

Vấn đề không chỉ của Inter

Hôm qua, chỉ 2 ngày sau khi mượn được Rolando từ Porto, Inter chính thức hoàn tất thương vụ mượn Wallace, một trung vệ nữa, từ Chelsea. Cả hai đều không phải những tên tuổi xứng với tầm vóc của Inter, một bị Porto ghẻ lạnh (Rolando) và một còn quá non trẻ (Wallace), nhưng trong bối cảnh nghặt nghèo hiện tại, Inter không có quyền được “kén cá, chọn canh”. Một tháng trước, HLV Walter Mazzarri hoàn toàn không nghĩ rằng Inter cần tăng cường hàng thủ khi ông đã có 2 viện binh Campagnaro (theo ông đến từ Napoli) và Andreolli (từ Chievo), nhưng sau chấn thương của Samuel và thành tích phòng ngự tồi tệ ở Cúp Guinness (4 trận thủng lưới 10 bàn), tình thế trở nên trái ngược. Inter cuống cuồng tìm trung vệ và họ may mắn không mất nhiều thời gian để chiêu mộ cả Rolando lẫn Wallace, cầu thủ 19 tuổi người Brazil.

Không chỉ riêng Inter gặp những vấn đề về phòng ngự. Milan cũng đã phải chơi phần lớn các trận giao hữu mùa hè với hàng thủ siêu vá víu. Abate, Bonera, De Sciglio, Mexes rồi Vergara lần lượt dính chấn thương phải nghỉ từ 3 tuần đến 3 tháng khiến “Rossoneri” phải tức tốc mượn Silvestre (từ Inter). Napoli cũng để thua dễ dàng dù mới bổ sung cả thủ môn (Reina) lẫn hậu vệ đẳng cấp (Albiol), trong khi Fiorentina thậm chí không có được một “người gác đền” đáng tin cậy (đã từ bỏ ý định mua Julio Cesar vì không kham nổi lương). Juventus trận nào cũng để thủng lưới, ngay cả khi đá với đội trẻ của họ, cho dù đã tốn 13 triệu euro mua tuyển thủ Italia Angelo Ogbonna.

Đua nhau săn trung vệ

Trong một mùa hè chuyển nhượng mà các tiền đạo ngôi sao trở thành trung tâm, cái tên Davide Astori vẫn có một chỗ đứng ổn định trên các trang tin Italia. Trung vệ tuyển thủ Italia là mục tiêu theo đuổi từ rất lâu của Milan, đội bóng thực tế đã bán anh cho Cagliari vài năm trước đây, nhưng cả Napoli, Roma lẫn Fiorentina cũng từng tìm nhiều cách để chiêu mộ anh. Nghĩa là dù xu hướng mua tiền đạo có dữ dội thế nào, các đội bóng Serie A cũng vẫn đánh giá cao những tài năng phòng ngự, nhất là khi anh ta có quốc tịch Italia. Tuy nhiên, khi các mục tiêu như vậy ngày càng trở thành “của hiếm”, người ta phải hướng sang nước ngoài.

Milan được cho là sẽ chính thức hỏi mua Astori một khi vượt qua được vòng play-off Champions League (khi đó mới có tiền), nhưng kế hoạch có thể thay đổi nếu như họ thuyết phục được PSG cho mượn Mamadou Sakho, trung vệ 23 tuổi người Pháp đang bất mãn vì ít được ra sân. Sakho cũng là mục tiêu đang được Fiorentina đưa lên đầu danh sách chiêu mộ, bên cạnh Adil Rami, một tuyển thủ Pháp khác đang chơi cho Valencia. Trong khi đó, Napoli tiếp tục “năn nỉ” Liverpool cho mượn trung vệ Martin Skrtel và chọn Nicolas Otamendi (Porto) làm giải pháp dự phòng. Juventus không cần thêm trung vệ nữa, nhưng rất tích cực bổ sung các hậu vệ cánh có thể chơi tiền vệ. Juve đã đặt giá 12 triệu euro cho Aleksandar Koralov (Man City) và chưa thôi theo đuổi Juan Zuniga (Napoli).

Mùa giải vừa qua, Serie A lần đầu tiên vượt mốc 1000 bàn thắng kể từ khi đá với 20 đội mùa 2004-05, chứng tỏ người Italia đã chơi tấn công mạnh mẽ hơn, song đồng thời nói rằng khả năng phòng ngự đang sa sút. Khi thành công trước hết được xây dựng từ sự vững chắc nơi hàng thủ, các “đại gia” chăm chút cho hàng thủ là điều hoàn toàn tự nhiên.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X