Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một siêu sao người Brazil sang Trung Quốc thi đấu, nhận lương siêu khủng

Thứ Tư 01/07/2015 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Robinho của Brazil đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc, hưởng mức lương lên tới 12 triệu euro/năm.

Robinho sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu.

Phát biểu trước báo chí, chủ tịch của CLB Santos – ông Roma Modesto đã xác nhận: Robinho sẽ gia nhập CLB Guangzhou Evergrande của Trung Quốc kể từ mùa tới. Theo đó, tiền đạo 31 tuổi sẽ nhận mức lương siêu khủng lên tới 12 triệu euro/năm: “Robinho sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình ở bên ngoài Brazil kể từ mùa tới. Dù vậy, chúng tôi muốn cậu ấy sẽ tiếp tục trở thành thần tượng vĩnh cửu đã làm nên sự thành công của đội bóng”. Roma Modesto nói trên kênh truyền hình Santos.

Trong khi đó, Robinho cũng có những chia sẻ đầy nước mắt khi phải rời Santos, đội bóng khởi nghiệp của mình: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì tình yêu và sự tôn trọng. Thật không may khi tôi không thể tự quyết định tương lai của mình nhưng tôi muốn nói rằng Santos vẫn luôn mãi trong tim của tôi. Thật là buồn khi phải để lại gia đình ở Brazil, còn tôi sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, một nền văn hóa mới hoàn toàn lạ lẫm. Tuy nhiên, điều mà tôi quan tâm lúc này là sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để khẳng định giá trị”.

Robinho khởi nghiệp tại Santos từ năm 2002. Sau đó, cầu thủ 31 tuổi đã từng khoác áo những đội bóng lớn như Real Madrid, Man City hay AC Milan. Dù được kỳ vọng sẽ trở thành người tiếp nối sự nghiệp huy hoàng của Vua bóng đá Pele nhưng sự nghiệp của Robinho đã xuống dốc không phanh theo năm tháng. Mùa giải vừa qua, Robinho đã thi đấu cho Santos theo một bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ Milan. Sau khi hết hạn hợp đồng, đại diện của Serie A đã ngay lập tức bán cầu thủ này cho Guangzhou Evergrande.

Như vậy, Robinho sẽ tái ngộ với HLV Scolari tại Guangzhou Evergrande. Sau khi bị Brazil sa thải kể từ thất bại thảm họa tại World Cup 2014, vị chiến lược gia 66 tuổi sẽ tiếp tục sự nghiệp của mình tại quốc gia châu Á này. Ngoài ra, còn phải kể tới ngôi sao của xứ Samba khác là Tardelli, cầu thủ đang thuộc biên chế của CLB Shandong Luneng. Như vậy, Trung Quốc đang là điểm đến lý tưởng của những ngôi sao Brazil đã hết thời.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X