Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"The Ox" Chamberlain tự tin sẽ thay thế được Alex Song

Thứ Bảy 25/08/2012 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tài năng trẻ đang rất hứa hẹn của bóng đá Anh này tự tin rằng anh sẽ thay thế được vai trò trung tâm ở hàng tiền vệ Arsenal mà người "đàn anh" vừa dứt áo ra đi- Alex Song để lại.

Mặc dù thường hay xuất hiện trong vai trò tiền vệ phòng ngự tại Emirates nhưng Song lại ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh tấn công của các Pháo Thủ thành London nhờ nhãn quan chiến thuật và sự sáng tạo của mình. Ở mùa giải trước, mỗi trận tiền vệ người Cameroon này tung ra trung bình tới 71, 8 đường chuyền, đạt độ chính xác 83,2% và số đường kiến tạo thành công cũng khá ấn tượng: 11 lần giúp các đồng đội làm bàn.

Với những gì đã thể hiện Chamberlain hoàn toàn xứng đáng có một suất dự Euro 2012 cùng tuyển Anh
Chamberlain tự tin sẽ giúp CĐV Arsenal quên đi nỗi nhớ Alex Song
Tuy nhiên, vì 15 triệu bảng, Arsenal đã chấp nhận nhả tiền vệ tài năng của mình cho Barcelona- đội bóng đang rất khao khát có được sự phục vụ của Alex Song để thay thế cho Seydou Keita vừa ra đi. Đây có thể xem là một sự tổn thất vô cùng to lớn đối với The Gunners bởi dù rằng Santi Cazorla rất đa năng nhưng anh cũng không thể một mình gánh vác được cả tuyến giữa của Arsenal. Chính vì lẽ đó, cựu tiền vệ của Malaga đang cần lắm một người đủ tài năng để chia lửa với anh.

Và người mạnh dạn "tự ứng cử" cho vị trí mà Alex Song để lại chính là tài năng trẻ sinh năm 1993- Oxlade Chamberlain. Trả lời với báo chí, cầu thủ có biệt danh The Ox này cho biết: "Mỗi vị trí trong đội hình chính Arsenal đều mang rất nhiều trọng trách và thay thế được vị trí đó hẳn là điều khó khăn. Alex Song là một cầu thủ cừ khôi nhưng Arsenal vẫn có một đội hình mạnh kể cả khi anh ấy ra đi. Tôi tự tin rằng mình hoàn toàn đủ khả năng để lấp đầy khoảng trống mà Alex Song để lại."

Ngoài việc sẽ có thêm nhiều cơ hội ra sân hơn, mới đây một tin vui khác cũng đã đến với Oxlade Chamberlain khi anh được thay thế người "đàn anh"- Wayne Rooney trở thành gương mặt đại diện cho tựa game bóng đá ăn khách FIFA (phiên bản FIFA 2013) do EA Sports sản xuất. Nên nhớ rằng, từ trước đến nay những đại diện hình ảnh của các tựa game bóng đá nổi tiếng như FIFA hay Pro Evolution Soccer (phiên bản tiếng Anh của Winning Eleven) đều là những ngôi sao xuất chúng như Messi, C.Ronaldo, Wayne Rooney, Ronaldinho... Và việc The Ox trở thành gương mặt đại diện cho game FIFA có nghĩa rằng anh đang được đánh giá rất cao. Vậy hãy cùng chờ xem, liệu The Ox có thể tỏa sáng và lấp đầy khoảng trống mà Alex Song để lại nơi tuyến giữa của Arsenal hay đây chỉ là một hành động tự tin thái quá của ngôi sao sắp bước sang tuổi 19 này?

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X