Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Benitez tin Liverpool sẽ thoát hiểm

Thứ Ba 24/11/2009 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu sinh tử với Debrecen đêm nay, cả “phù thủy” Rafa lẫn thủ quân Steven Gerrard của Liverpool đều hy vọng rằng đội bóng của ông sẽ tìm thấy những phép màu để giành quyền lọt vào vòng sau.

Buộc phải thắng cả 2 trận cuối nhưng cũng không thể tự định đoạt số phận của mình, Liverpool hành quân tới Hungary để làm khách trên sân Debrecen với tâm lý khá nặng nề. Ngoài việc phải giành trọn điểm, The Kop còn phải cầu trời để Lyon đừng buông xuôi trên sân Fiorentina. Mặc dù hy vọng là rất mong mạnh song Gerrard vẫn tỏ ra tin tưởng:

“Tinh thần toàn đội hiện đang rất tốt mặc dù chúng tôi biết vị trí hiện tại của mình trên BXH không ổn lắm. Nhưng tất cả đều tin vào khả năng của đội bóng. Chúng tôi có đủ sức mạnh để vượt qua thử thách này.

Liverpool trông đợi điều thần kỳ sẽ đến

Những tuần vừa qua với tôi thật khó khăn bởi ngay khi tôi bình phục chấn thương thì loạt trận đấu của các ĐTQG lại diễn ra. Hiện giờ tôi đang rất nóng lòng được ra sân và muốn nhanh chóng tìm lại phong độ cũ”.

Cùng chung quan điểm với học trò, “phù thủy” Rafa tỏ ra rất tin ở những phép màu: “Chúng tôi từng tạo nên những điều kỳ diệu vậy thì có lí do gì lại không tin điều đó sẽ lặp lại”, HLV của Liverpool phát biểu trong buổi họp báo. “Tình hình đang rất khó khăn và có lẽ Liverpool cần một phép màu nữa. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ hoàn thành tốt phần việc của mình.

Nếu mọi việc thuận lợi, chúng tôi sẽ gặp Fiorentina và chỉ cần chiến thắng là giành quyền đi tiếp. Điều đó thật tuyệt. Hy vọng rằng đội bóng của tôi có thể làm được điều đó”, Benitez mơ mộng.

Để giúp các học trò thêm phần tự tin, HLV người TBN không quên ôn lại những lần vượt khó thần kỳ của Liverpool vài mùa trở lại đây. “Lần gần đây nhất rơi vào tình thế này chúng tôi vẫn giành quyền đi tiếp...

Cách đây 2 năm chúng tôi buộc phải thắng cả 3 trận cuối của vòng bảng, nhiệm vụ của năm nay chỉ là 2 trận. Khi đó Liverpool đã giành những kết quả tuyệt vời: ghi 4 bàn vào lưới Porto, 8 bàn vào lưới Besiktas và 4 lần sút tung lưới Marseille. Một thành tích thật khó tin”.

Trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” này, Benitez hy vọng kinh nghiệm của Gerrard sẽ giúp đội nhà thoát hiểm. “Nếu mọi người có thể vượt qua thì Gerrard cũng có thể. Nhưng cả đội đều tin rằng chúng tôi vẫn còn cơ hội”.

Liên quan để thể lực của cậu trò cưng, cựu HLV của Valencia cho biết: “Sau trận đấu với Man City Gerrard hơi mệt bởi đó là một trận đấu khó khăn trong khi cậu ấy không luyện tập với toàn đội cả 3 tuần trước đó. Tuy nhiên ngày mai tình hình sẽ ổn cả”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X