Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Manchester “đại chiến” vì ngôi sao tuổi teen

Thứ Ba 21/10/2014 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vẫn không từ bỏ ý định “cuỗm” tài năng trẻ Tahith Chong từ tay Feyenoord Rotterdam, nhưng Man City cũng quyết không để yên cho người hàng xóm.

Có vẻ như tân HLV Louis Van Gaal đang quyết tâm “Hà Lan hóa” Quỷ Đỏ từ ngày tiếp quản. Sau bản hợp đồng 14 triệu bảng Daley Blind và “sao mai” Timothy Fosu-Mensah đều cùng từ Ajax Amsterdam, Bông Tulip Thép không giấu giếm ý định thu nạp thêm những đồng hương khác từ quê nhà và một trong số đó là tiền đạo Tahith Chong của Feyenoord.

Tahith Chong mới 15 tuổi nhưng đã là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Hà Lan vào thời điểm hiện tại. Anh được đánh giá là mẫu cầu thủ rất nhanh nhẹn, có kỹ thuật khá tốt và đặc biệt là sở hữu khả năng săn bàn thiên bẩm. Những màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ U16 Hà Lan ngay lập tức lọt vào “mắt xanh” của Man United. BLĐ Quỷ Đỏ đã mời cầu thủ trẻ tới Carrington tập luyện trong hè này, qua đó có thể thuyết phục được Chong nhanh chóng đầu quân cho MU. Đáng tiếc là mọi chuyện không thể suôn sẻ khi vẫn còn đó CLB chủ quản Feyenoord. Đội bóng Hà Lan rõ ràng không muốn mất đi “viên ngọc” của mình và liên tục từ chối mọi lời đề nghị hấp dẫn của Quỷ Đỏ.

MU đang có ý định chiêu mộ cầu thủ trẻ Tahith Chong
Tahith Chong

Tuy nhiên, nhiều khả năng Feyenoord sẽ không thể giữ Chong lâu hơn được nữa khi chính anh mới đây đã tuyên bố muốn ra đi với ước mơ xuất ngoại sang Anh. Mọi thứ tưởng chừng như không thể thuận lợi hơn cho MU, cho đến khi “gã hàng xóm” đáng ghét Man City nhảy vào “phá đám”. Nửa Xanh thành Manchester cũng đã “xiêu lòng” trước tài năng của Chong và thậm chí sẵn sàng bỏ ra 2 triệu bảng, gấp 5 lần những gì MU đề nghị, nhằm thuyết phục Feyenoord nhượng lại “sao mai” này.

Bất lợi trong thương vụ này đang tạm nghiêng về phía MU, không chỉ vì mức đấu giá “bèo” hơn khá nhiều so với hàng xóm. Trên thực tế, học viện đào tạo trứ danh ngày nào của Quỷ Đỏ bị đánh giá có sự xuống cấp khá nhiều về chất lượng trong những năm gần đây và những nghi ngại về tiềm năng phát triển của Chong cũng như các “mầm non” khác không phải là không có. Trái ngược lại, Man City đang quyết tâm cho thấy họ không chỉ biết “xây nhà từ nóc” khi đã đầu tư khá nhiều vào công tác đào tạo trẻ trong hè này. Giờ đây, Etihad chứ không phải là Old Trafford mới là điểm đến được ưa chuộng nhất ở Manchester.

Mặc dù vậy, cơ hội cho MU không phải là đã hết. Lợi thế của Quỷ Đỏ là họ có trong tay HLV Van Gaal. Có lẽ chính khả năng đào tạo mát tay có tiếng của Bông Tulip Thép sẽ thuyết phục được tiền đạo 15 tuổi gia nhập MU. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy đồng hương, Chong hoàn toàn có thể đi theo con đường của những đàn anh như Daley Blind, Stefan de Vrij hay Daryl Janmaat và trở thành ngôi sao sáng trong tương lai.

Ngoài ra, Chong thổ lộ rằng những tiền đạo Hà Lan xuất sắc như Van Nistelrooy hay Van Persie đều là thần tượng của anh. Sự nghiệp bóng đá kinh qua cả Feyenoord lẫn Man Utd của hai vị tiền bối này có thể đóng vai trò quan trọng với bến đỗ tương lai của tài năng trẻ tuổi teen.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X