Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thảm họa" Blackett được cất nhắc lên tuyển Anh

Thứ Ba 23/09/2014 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chơi rất tệ ở trận thua Leicester City với “đóng góp” là 1 thẻ đỏ và 1 bàn thua từ chấm 11m cho đội nhà song Tyler Blackett vẫn đang được cất nhắc lên ĐT Anh do HLV Roy Hodgson đang tìm kiếm một mẫu trung vệ chân trái.

Ở thời buổi bóng đá Anh thiếu nhân tài như hiện nay, có lẽ không gì là không thể. Như ở World Cup 2014 vừa qua, một John Stone vô danh bỗng được triệu tập vào ĐTQG dù cho anh chỉ ra sân vài trận ở Everton. Còn nay, Blackett, người mới chỉ trình làng Man United ở mùa này và chỉ mang lại nỗi thất vọng, vẫn được gửi gắm niềm tin khi HLV Hodgson tìm kiếm một mẫu hậu vệ thuận chân trái cho chiến dịch vòng loại EURO 2016.

Blackett
Blackett vẫn còn quá non nớt

Theo báo chí Anh, Blackett đang nổi lên là ứng viên sáng giá kể từ khi John Terry chia tay Tam sư. Terry là hậu vệ thuận chân phải nhưng ở CLB lẫn ĐTQG, anh có xu hướng đá lệch trái và sử dụng chân trái rất tốt. Hiện tại, Hodgson chỉ có Phil Jagielka là đáp ứng đúng yêu cầu nhưng không có gì đảm bảo trung vệ 32 tuổi của Everton giữ vững phong độ hoặc không chấn thương ở một chặng đường vòng loại dai dẳng. Bởi vậy ông đang nhắm Blackett, người thuận chân trái điển hình. Cầu thủ 20 tuổi này là trung vệ thuận chân trái hiếm hoi được cất nhắc lên tuyển Anh sau Joleon Lescott. Thực ra Lescott chưa bao giờ là mẫu trung vệ mang lại sự an toàn, nhưng việc đá lệch trái là sở trường giúp anh được tin tưởng ở Tam sư. Nay Blackett có vẻ cũng là một trường hợp tương tự.

Nhưng với một cầu thủ còn quá non kinh nghiệm lẫn khả năng tranh chấp như Blackett, HLV Hodsgon liệu có dám đưa anh vào những trận đánh sống còn ở vòng loại EURO? Blackett cần thời gian trui rèn ở CLB trước khi sẵn sàng cho ĐTQG, song có lẽ sau vô vàn sai lầm đã mắc phải, trung vệ 20 tuổi này sẽ không còn được trọng dụng tại M.U. Dĩ nhiên Hodsgon không hề thích viễn cảnh này.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X