Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Chelsea, Thorgan Hazard - Anh là ai?

Thứ Tư 25/07/2012 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng hiểu có phải vì là em trai của ngôi sao trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay, Eden Hazard mà Thorgan đã được Chelsea chiêu mộ dù không thể phủ nhận, tiền vệ này thuộc vào diện khá tầm thường và thua kém rất xa người anh Eden. Tuy nhiên, ở đời chẳng thể nói trước được điều gì. Biết đâu đấy, Thorgan lại vụt sáng và trở thành bản hợp đồng thành công vang dội của The Blues trong tương lai.

Thorgan (sinh năm 1993) ít hơn Eden hai tuổi. Dường như hai anh em họ đều được thừa hưởng trọn vẹn gen di truyền cùng niềm đam mê với trái bóng tròn từ bố mẹ (từng là những cầu thủ bán chuyên nghiệp). Thực ra, dưới Thorgan còn 2 người em trai nữa (Eden là anh cả) và cũng đều quyết định theo đuối cái nghiệp cầu thủ đầy quyến rũ, biến gia đình Hazard trở thành mẫu mực tại làng bóng đá Bỉ. Hai cậu bé Thorgan và Eden đều khởi đầu ở đội bóng địa phương Royal Stade Brainois rồi cùng dắt tay nhau tới Tubize, một đội bóng hạng 2 của Bỉ, vào năm 2003 (em út Ethan cũng đang "theo học" ở đây) tuy nhiên, bước vào độ tuổi thiếu niên, họ đã rẽ sang 2 con đường khác nhau dù rằng cùng chọn nước Pháp làm nơi khởi nghiệp và đều thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.

Thorgan Hazard trông khá giống anh trai
Thorgan Hazard trông khá giống anh trai

Trong khi Eden đầu quân cho đội trẻ Lille thì Thorgan lại gia nhập Lens, thế lực một thời của Ligue 1 nhưng nay đang phải ngụp lặn tại giải hạng 2 Pháp. Sự phát triển của cả hai cũng khác nhau "một thời một vực". Eden sớm tạo được ấn tượng trong màu áo Lille khi mới hơn 17 tuổi và chỉ cần một vài năm, anh đã lọt vào hàng ngũ những sao trẻ xuất sắc nhất lục địa già. Hazard đã góp công lớn giúp đội bóng tỉnh lẻ Lille lập nên kỳ tích ở mùa giải 2010-2011: vô địch Ligue 1. Hai mùa bóng gần đây, Hazard đều giành giải "Cầu thủ hay nhất Ligue 1". Hàng loạt những tên tuổi lớn từ khắp nơi (Anh, Italia, Tây Ban Nha) đã ra sức săn đón Eden nhưng cuối cùng, anh đã dành tình yêu cho Chelsea và chuyển đến "gã nhà giàu" thành London hồi đầu tháng 7 vừa rồi với mức phí hơn 30 triệu bảng. Mùa tới, Eden hứa hẹn sẽ là con át chủ bài của nhà ĐKVĐ Champions League.

Cậu em Thorgan thì lặng lẽ hơn nhiều. Tháng 7 năm 2010, Thorgan ký bản hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên với Lens kéo dài đến năm 2013 tuy nhiên phải đến mùa bóng vừa rồi, anh mới được trình làng ở đội 1. Thorgan không được thi đấu nhiều và cũng chẳng để lại được bất cứ một ấn tượng nào. Song Thorgan lại thể hiện rất tốt ở đội U-19 Bỉ khi ghi được 10 bàn trong hơn 20 trận ra sân. Trước đó, Thorgan cũng là chủ lực ở các tuyến trẻ khác của ĐTQG Bỉ (từ U-15 đến U-18). Phải chăng chính yếu tố đó cộng thêm tư cách "em trai Eden Hazard" mà Thorgan "một bước đã lên đến thiên đàng" khi được Chelsea bỏ tiền ra mua về bởi cái chuyện "mía ngon đánh cả cụm" không phải quá xa lạ trong làng túc cầu giáo.

Được biết, Eden Hazard từng dành ít không ít ngôn từ tốt đẹp cho Thorgan bé bỏng, thậm chí còn tuyên bố: Thorgan là người giỏi hơn trong hai anh em. Dẫu biết, có thể chỉ là mấy lời "xã giao", "đãi bôi" nhưng hẳn Chelsea vẫn kỳ vọng Thorgan thực sự là một "viên ngọc thô" quý giá, chỉ chờ thời điểm phát sáng. Đúng là, chẳng có gì đảm bảo một cầu thủ có xuất phát điểm thấp lại không thể vươn lên thành một sao lớn và cũng đã xảy ra đầy trường hợp "sớm nở tối tàn" nên hãy còn quá sớm để đi đến kết luận "Ai tài năng hơn ai" khi nhìn nhận về hai anh em Eden, Thorgan. Mới cả, Chelsea cũng chẳng tốn bao nhiêu cho thương vụ Thorgan (chỉ là số lẻ so với khoản tiền ném vào Eden), do đó nếu gặp thất bại cũng "không vấn đề".

Trong bóng đá, những cặp anh em ruột cùng thành công không hề ít nhưng cũng chẳng thiếu những trường hợp "anh giỏi, em lởm" (hoặc ngược lại). Nói đâu xa, hồi còn khoác áo AC Milan, Kaka từng "bắt" đội bóng phải chiêu mộ em trai của mình, Digao và để làm hài lòng ngôi sao lớn nhất đội, Rossoneri đã chấp thuận dù chẳng khoái gì Digao. Thực tế, anh chàng này cũng chẳng chứng tỏ được gì và liên tục bị AC Milan đẩy sang các đội khác theo diện cho mượn. Hiện thời, Digao đang thất nghiệp sau khi bị AC Milan thẳng tay sa thải do đã quá chán ngán. Hy vọng, Chelsea không tuyển mộ Thorgan chỉ vì "sức ép" của Eden và cậu em không đến mức quá tệ so với anh trai.\

Chiêm ngưỡng "qua loa" tài năng của Thorgan Hazard

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X