Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland – Arsenal (21h00 25/10): Vùi dập “Mèo đen”

Thứ Bảy 25/10/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ phải chạm trán một Sunderland đang có dấu hiệu chìm vào khủng hoảng là cơ hội thuận lợi để thầy trò HLV Wenger giành trọn vẹn 3 điểm đồng thời hy vọng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Premier League.

Trở về từ sau thắng lợi “hú hồn” trước Anderlect tại Champions League, Pháo thủ phần nào đã tìm lại được sự tự tin trong các đôi chân của mình. Tuy nhiên, ở đấu trường quốc nội, thầy trò Wenger đã “bất thắng” trong 3 trận liên tiếp (hòa 2, thua 1). Thậm chí, trong 7 trận gần nhất, Arsenal cũng mới chỉ thắng được có 1. Rõ ràng, những mục tiêu tại Premier League đang ngày càng trở nên xa vời hơn với đội bóng thành London. Từ việc được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu, CLB chủ sân Emirates hiện giờ chỉ có 11 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 7.

Arsenal đã thi đấu rất kiên cường trong trận đấu với Anderlecht
Arsenal đang có đà hưng phấn sau thắng lợi tại Champions League

Rõ ràng, sau một mùa Hè “bạo chi” với những Sanchez, Welbeck, Debuchy và Chambers, người hâm một Arsenal đã kỳ vọng nhiều hơn thế. Nhưng rồi, khi mà những điểm yếu cố hữu ở vị trí tiền vệ phòng ngự hay hàng thủ vẫn liên tục trở thành “tử huyệt”, thầy trò HLV Wenger vẫn thường xuyên mất điểm một cách đáng tiếc. Ngoài ra, cũng cần phải nói rằng “bão chấn thương” đang thực sự trở thành vấn đề tương đối nan giải với đội bóng chủ sân Emirates. Đến thời điểm này, cả Oezil, Giroud, Koscielny, Debuchy… đều đang phải vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Cộng thêm án treo giò từ Wilshere (nhận đủ 5 thẻ vàng), HLV Wenger chắc chắn sẽ không thể tung ra đội hình ưng ý nhất trước cuộc đối đầu gặp Sunderland đêm nay.

Nhiều khả năng, Ramsey sẽ là nhân tố được lựa chọn đá chính thay Wilshere ngay từ đầu. Thi đấu bên cạnh tuyển thủ xứ Wales chính là Flamini trong vai trò một tiền vệ “máy quét” trước khu vực cấm địa. Đối với hàng thủ, do Koscileny không thể thi đấu nên nhiều khả năng, Monreal vẫn tiếp tục phải chơi ở vị trí trung vệ cùng Mertesacker. Nhìn chung, đây không phải một phương án thực sự an toàn dành cho Arsenal bởi cầu thủ người Tây Ban Nha vốn chỉ quen đá hậu vệ cánh phải.

Về phần chủ nhà Sunderland, mọi chuyện đang trở nên hết sức tồi tệ. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Gus Poyet vừa bị Southampton vùi dập đến 8-0, qua đó thiết lập một kỷ lục mới tại Premier League. Tính xa hơn, kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng chủ sân The Light cũng mới chỉ giành được 1 chiến thắng. Do đó, ngay từ thời điểm hiện tại, khi mà mùa giải còn chưa đi được 1/3 chặng đường, có cảm giác rắng Southampton đã bắt đầu phải lo lắng đến công cuộc… trụ hạng.

sunderland
Sunderland sẽ chìm sâu vào khủng hoảng?

Nhìn chung, với một nền tảng lực lượng được đánh giá mạnh hơn, sẽ không quá khó khăn để Arsenal giành trọn 3 điểm trong trận cầu đêm nay. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất chính là khả năng duy trì sự tập trung của Pháo thủ ở những thời điểm quyết định. Sunderland tuy là một đội bóng nhỏ nhưng cũng từng gây ra không ít khó khăn cho Arsenal trong những lần đối đầu trước đây. Nếu như không cẩn thận, thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể phải trả giá.

Ngược lại, với đội chủ nhà, thêm một thất bại nặng nề trước Arsenal vào lúc này chắc chắn sẽ đẩy “Mèo đen” đến một cuộc khủng hoảng sớm ngay từ tháng 10. Đương nhiên, khi đó, mục tiêu trụ hạng cũng không còn là nhiệm vụ dễ dàng nữa. Chính bởi vậy, thay vì cứ “ám ảnh” về trận thua tủi nhục 0-8 trước Southampton cách đây 1 tuần, thầy trò HLV Gus Poyet nên dành sức chiến đấu hết mình cho cuộc đối đầu gặp Pháo thủ.

Đội hình dự kiến:

Sunderland (4-1-4-1): Mannone – Vergini, O’Shea, Brown, Aanholt – Catttermole – Johnson, Larsson, Rodwell, Wickham – Fletcher.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs – Ramsey, Flamini – Chamberlain, Cazorla, Sanchez – Welbeck.

Dự đoán: Sunderland 1-3 Arsenal

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X