Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

SLNA gục ngã trên sân nhà dù đá nửa sân

Thứ Bảy 16/07/2011 23:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Vinh khi chủ nhà SLNA đang trong thế hừng hực tiến về đích đã bị B.Bình Dương dội cho một gáo nước lạnh.

Khán giả Nghệ An đến sân ít hơn so với thường lệ. Có thể hiểu, đó là sự ảnh hưởng nhất định từ sau trận đấu rất có vấn đề trên sân Thanh Hóa của SLNA 3 ngày trước. Và nói như cựu tiền đạo Thể Công, Văn Sĩ Chi, SLNA cần phải lấy lại ngay niềm tin của người dân xứ Nghệ bằng việc làm cụ thể với B.Bình Dương.

Thực tế những gì ông Chi nói là ở phần bình luận giữa trận đấu còn khi trận đấu bắt đầu các cầu thủ xứ Nghệ đã chơi như ông và người hâm mộ chờ đợi.

SLNA nhập cuộc không nhanh song hoàn toàn kiểm soát thế trận nhờ một hàng tiền vệ cơ động và một phần do B.Bình Dương chủ động đá lùi. Các học trò của HLV Hữu Thắng tỏ ra tự tin trong từng đường bóng tiếp cận khung thành "gã cao bồi" Đặng Đình Đức. Tiếc thay, họ lại đánh mất cái tự tin ở thời điểm quan trọng nhất: kết thúc.

SLNA gục ngã và cơ hội vô địch bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Đang đá với thế trận một chiều thì bất ngờ sau đường lên bóng của đội khách, đội trưởng Huy Hoàng với nỗ lực cản phá đã gặp phải chấn thương. Ngay sau đó, B.Bình Dương được hưởng một quả đá phạt góc bên cánh trái. Minh Chuyên đưa bóng khó chịu vào vòng 16m50 SLNA. Huy Hoàng chết đứng ngoài đường biên nhìn hàng thủ thiếu anh, vụng về. Đình Đồng chới với phá hụt bóng, tạo điều khiện cho Veloso ập vào kết thúc. Cú đá với nhưng lại vô tình tạo ra độ hiểm khiến thủ môn SLNA hoàn toàn bất lực. Tỷ số được mở cho đội khách.
SLNA gục ngã trên sân nhà dù đá nửa sân

Đúng là một phút lúng túng của hàng thủ SLNA và pha chớp thời cơ của Veloso, cầu thủ được đưa vào sân đá thay người đồng hương Leandro đã đẩy SLNA vào một thế khó khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 16 phút.

Bị dẫn bàn và nôn nóng, suốt gần nửa thời gian còn lại của hiệp 1, SLNA đánh mất đi rất nhiều độ chuẩn xác. Trong khi đó, B.Bình Dương cố gắng phòng ngự chặt và làm chậm nhịp độ trận đấu. Bởi thế cho nên, lúc trọng tài cắt còi hiệp đấu thứ nhất, người xem đã không thấy thêm một điểm nhấn nào nữa từ dưới sân.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng có sự điều chỉnh với việc đưa tiền vệ Hoàng Văn Bình vào sân thay Hoàng Thịnh. Áp lực mà SLNA tạo ra vẫn như hiệp 1, có nghĩa là họ hoàn toàn kiểm soát bóng ngay từ nửa sân song đôi chân thì vẫn như đeo chì.

Phút 73, HLV Hữu Thắng tiếp tục tìm sự “giải thoát” bằng việc đưa một cầu thủ mà khi anh chạm cỏ, không ít người thừa nhận, sẽ không mang lại nhiều hy vọng. Đó là tiền đạo Văn Quyến, anh vào sân thay cho Quang Tình.

Văn Quyến đúng là nặng nề như chính sự nặng nề mà SLNA đang gặp phải. Tuy nhiên số 10 xứ Nghệ này lại tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống cố định. Hai pha đá phạt đầy cảm giác của Quyến đều sẽ là quả ngọt nếu đồng đội của anh không kết thúc kiểu ngược lại: vô cùng thiếu cảm giác.

Phút 90+3 Hodges nhấn thêm vào ngày vô duyên của SLNA trước cầu môn đối phương bằng một pha đánh đầu trúng xà ngang. Trước đó, bóng đã một lần tìm đến cột dọc đội khách sau cú dứt điểm cận chân của Văn Bình phút 80. Thậm chí bóng đã tìm đến mành lưới B.Bình Dương khi Hodges có cơ hội kết thúc ở phút 67. Tiếc là ở tình huống nhạy cảm này, trợ lý trọng tài đã đưa ra quyết định căng cờ.

Thua trận sát nút ngay trên sân nhà và trong thế đá áp đảo, nửa sân, SLNA đã tự ghìm mình lại trên con đường tiến đến ngôi vương V.League 2011. Sau trận đấu, niềm tin của người hâm mộ bóng đá bên bờ sông Lam một lần nữa bị sói mòn theo cách ông Sĩ Chi và nhiều người không chờ đợi. Sự nóng lòng của hàng triệu khán giả quê Bác với chức vô địch sớm giờ chuyển sang lo âu. Mọi thứ phía trước vẫn do SLNA tự định đoạt. Có điều, họ đã chọn cách khó hơn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X