Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ra sức bảo vệ trọng tài sau chiến thắng ở cúp FA

Thứ Hai 10/01/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trên sân nhà Old Trafford, MU đã nhẹ nhàng vượt qua Liverpool trong một trận đấu mà mọi sự chú ý hoá ra lại dồn cả vào trọng tài chính Howard Webb chứ không phải diễn biến trên sân bởi ông đã có 2 quyết định làm thay đổi hoàn toàn cục diện, khiến người xem không còn được chứng kiến một trận cầu đỉnh cao cân bằng, căng thẳng và quyết liệt đúng như tính chất vốn có. Song với Sir Alex, trọng tài đã xử lý hoàn toàn chính xác và công tâm trong suốt trận đấu.

Lẽ ra trận đấu giữa 2 đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở suơng mù sẽ hấp dẫn và đáng xem hơn bao nhiêu nếu không có quả 11m ở giây thứ 63 cùng tấm thẻ đỏ dành cho Steven Gerrard ở phút 32. Dù mới trở lại nắm quyền ở Liverpool chưa đầy 2 ngày nhưng rõ ràng Kenny Dalglish cũng đã làm được vài điều cho The Kop, đặc biệt ở chuyện nâng cao tinh thần thi đấu và sự đoàn kết gắn bó trong nội bộ. Song ông cũng đành bất lực khi Liverpool phải chịu quá nhiều bất lợi (thi đấu trên sân khách, sớm bị dẫn bàn, lại thêm mất người). Nhiều nảm qua, ngay cả lúc Liverpool đạt phong độ cao nhất, họ cũng chưa chắc thắng được "kỳ phùng địch thủ" huống gi trong hoàn cảnh khó khăn chồng chất như vậy.

Theo Alex Ferguson, trọng tài Howard Webb đã xử lý đúng

Hãy cùng nhìn lại thật cụ thể hai tình huống gây tranh cãi mà đã làm thay đổi tình thế theo hướng có lợi cho MU. Đầu tiên, Agger phạm lỗi với Berbatov trong vòng cấm. Cứ cho là lực tác đông của hậu vệ người Đan Mạch đủ để Berba ngã xuống sân nhưng thổi phạt đền khi mà trận đấu vừa diễn ra chưa được bao lâu xem ra hơi quá tay. Sau đó, Steven Gerrard bị đuổi khỏi sân sau khi phi thẳng vào chân Carrick trong pha tranh chấp. Xét về bản chất hành vi (vào bóng bằng cả hai chân, điều luôn bị FIFA lên án) thì Gerrard xứng đáng nhận thẻ đỏ nhưng cũng phải thấy trọng tài đã nghiêm khắc đến mức vô tình mà không tính đến cục diện chung. Có lẽ sau khi phải nhận nhiều lời chỉ trích, xuất phát từ trận chung kết World Cup 2010 do chỉ phạt De Jong thẻ vàng vì lỗi song phi vào ngực Xabi Alonson, vị trọng tài hàng đầu nước Anh đã tỏ ra "dị ứng" với các hành động chơi xấu nên xử lý không nương tay.

Thông thường, Sir Alex rất hay chỉ trích trọng tài nhưng lần này, ông lại dành cho đội ngũ cầm cân nảy mực sự ủng hộ: "Đó đích thị là quả phạt 11m xứng đáng cho MU bởi Berbatov đã bị ngã trong vòng cấm ở một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Berbatov nói với tôi rằng cậu ấy đã bị chơi xấu. Pha quay chậm đã chỉ ra rằng Agger có thể chỉ chạm nhẹ vào người Berbatov nhưng đủ quán tính để khiến học trò của tôi ngã xuống sân chứ không phải đóng kịch. Chẳng có lý do gì hợp lý để Berbatov phải xử sự như vậy. Ngoài ra, cậu ta không phải mẫu cầu thủ thích ăn vạ. Còn về tấm thẻ đỏ của Gerrard ư? Ai cũng có thể thấy Gerrard đã vào bóng bằng cả hai chân nên dính thẻ đỏ là hợp lý. Tôi không nói Gerrard là mẫu cầu thủ ưa bạo lực nhưng đó đúng là một động tác cản phá thiếu kiềm chế. Tôi tin Gerrard cũng chẳng phàn nàn gì khi phải rời khỏi sân".

Theo Fergie, lẽ ra MU còn có thể thắng đậm hơn: "Thật là ngạc nhiên khi cuối cùng MU chỉ thắng được 1-0. Nhưng đôi lúc, thi đấu với một đội chơi thiếu người không hề đơn giản vì họ sẽ chơi hết mình với thái độ nghiêm túc. Tuy nhiên, tôi cũng thấy đáng tiếc khi trong hiệp 2, MU hoàn toàn có thể ghi được thêm vài bàn thắng. Dù sao, MU đã không làm điều gì ngớ ngẩn trong trận đấu này để rồi phải cảm thấy ân hận". Chiến lược gia người Scotland cũng cho biết Rooney không thể ra sân như dự kiến do chấn thương đầu gối có dấu hiệu tái phát. Còn đội trưởng Vidic bị đau nhẹ ở buổi tập gần đây, Van der Sar chưa hết sốt virus và cả hai chỉ có thể trở lại vào trận đấu gặp Tottenham ở Premier League vào cuối tuần này.

Trong khi đó, HLV đội bại trận, Kenny Dalglish không muốn phàn nàn nhiều về hai quyết định nhạy cảm của trọng tài dù không phục chút nào bởi với ông, sự hết mình của các học trò mới đáng được ghi nhận hơn: "Sự thật, hôm nay, Liverpool đã chứng tỏ được tinh thần quả cảm và kiên định trong tình cảnh khó khăn. Rõ ràng Liverpool đã thành công khi hạn chế được sức mạnh và sự bùng nổ của đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Những cầu thủ trẻ được tung vào sân thay người đã đem đến luồng sinh khí mới cho Liverpool. Nếu The Kop giữ vững được hình ảnh này, tôi tin rằng đội bóng rồi sẽ lấy lại đúng vị trí xứng đáng".

Xem ra, cả hai bên đều hài lòng với kết quả này nhưng sẽ là tuyệt vời hơn nếu trận đấu không bị kém hấp dẫn đi bởi 2 tình huống xử lý tranh cãi của trọng tài.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X