Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson đánh dấu cột mốc 26 bằng danh hiệu "HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 10"

Thứ Tư 07/11/2012 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua (6/11), đúng ngày kỷ niệm năm thứ 26 dẫn dắt Manchester United, chiến lược gia vĩ đại người Scotland đã được BTC Premier League trao giải "HLV xuất sắc nhất tháng". Trong khi ở hạng mục tương tự dành cho cầu thủ, tiền vệ Juan Mata của Chelsea đoạt giải nhờ phong độ ấn tượng cùng The Blues.

Bắt đầu từ mùa giải 1993-1994 (hơn một năm sau khi Premier League được khai sinh), BTC giải đấu đã hình thành hai danh hiệu nhằm tôn vinh cầu thủ và HLV xuất sắc nhất trong tháng (chỉ có điều, không co giải cả năm). Là HLV duy nhất gắn bó với Premier League từ ngày đầu cộng thêm việc dưới bàn tay của ông, Man Utd trở thành kẻ thống trị đảo quốc sương mù và giành tới 12 chức vô địch nên không có gì khó hiểu, khi tính cả danh hiệu vừa đạt được, Sir Alex Ferguson đã sở hữu tổng cộng 27 giải thưởng "HLV xuất sắc nhất tháng", hơn gấp đôi so với nhà cầm quân đứng thứ 2, Arsene Wenger (12 danh hiệu).

Alex Ferguson
Alex Ferguson và danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng"

Trong tháng 10 vừa rồi, Man Utd đã toàn thắng cả 3 trận ở Premier League mà nổi bật nhất đương nhiên là chiến công vang dội hạ gục Chelsea 3-2 ngay tại sào huyệt Stamford Bridge (hai chiến thắng còn lại là thắng Newcastle 3-0 và vượt qua Stoke City 4-2). Nhờ đó, Man Utd đã áp sát Chelsea trên BXH để rồi cuối tuần trước, "Quỷ đỏ" chính thức leo lên ngôi đầu thông qua thắng lợi 2-1 trên sân của một "đại kình địch" khác (Arsenal) trong khi Chelsea chỉ có được 1 điểm trong chuyến làm khách của Swansea. Vì thế, thử hỏi làm gì có ai xứng đáng hơn "Hiệp sĩ" Alex Ferguson đáng kính. Phát biểu ngắn gọn về cảm tưởng khi lần thứ 27 được giương cao biểu trưng của danh hiệu, nhà cầm quân 70 tuổi cho hay: "Ở Man Utd, tôi may mắn có một đội ngũ cộng sự tuyệt vời và dàn cầu thủ giỏi giang, tài ba. Chính nhờ họ mà tôi lại được nhận giải thưởng này một lần nữa và tất nhiên, lúc nào tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi được tôn vinh". Chắc chắn cho đến khi về hưu, Sir Alex sẽ còn phải giành thêm không ít danh hiệu "HLV xuất sắc nhất tháng" nữa.

Tuy đánh mất ngôi đầu vào tay Man Utd nhưng Chelsea được an ủi phần nào khi một ngôi sao của họ, Juan Mata được công nhận là cầu thủ chơi hay nhất trong tháng. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày khoác áo Chelsea vào mùa hè năm 2011, tiền vệ người Tây Ban Nha được nhận giải thưởng cao quý dành cho cầu thủ của BTC Premier League. Giống như Sir Alex, chiến thắng của Mata quá thuyết phục. Này nhé, trong tháng 10, Mata đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn cho The Blues. Nếu chỉ xét riêng khía cạnh thành tích (không bàn đến những yếu tố khác như tầm ảnh hưởng, vai trò, tác động trong lối chơi) thì Mata cũng hoàn toàn "ăn đứt" Robin Van Persie của Man Utd, cầu thủ đã chơi xuất sắc không kém trong tháng (nhưng chỉ có 2 bàn, 2 pha kiến tạo).

Do đội nhà không còn trụ lại ở vị trí số 1 nên Mata không quá vui mừng dù đã lọt vào danh sách 169 gương mặt từng được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng" (Steven Gerrard và Wayne Rooney dẫn đầu với 5 lần được tôn vinh). Tiền vệ này bày tỏ: "Nhiệm vụ của tôi là kiến tạo chứ không phải lập công nhưng dẫu gì, phàm đã là cầu thủ thì ai chẳng thích chọc thủng lưới đối phương. Tháng 10 vừa rồi, tôi khá mừng khi đóng góp được nhiều bàn cho đội bóng". Đêm nay cả Sir Alex Ferguson và Mata sẽ cùng đội bóng của mình thi đấu tại Champions League, trong đó trách nhiệm của Mata sẽ nặng nề hơn bởi Chelsea cần phải thắng bằng được Shakhtar Donestk trên sân nhà nếu không muốn phải đối diện với nguy cơ chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng còn Man Utd chỉ cần hoà là sẽ chính thức giành tấm vé đi tiếp

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X