Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex đưa trò cưng Rooney lên mây xanh

Thứ Tư 14/09/2011 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận đấu với Benfica tại lượt đầu tiên vòng bảng Champions League 2011-2012, Alex Ferguson đã dùng hàng loạt mỹ từ ca ngợi ngôi sao lớn nhất đội Wayne Rooney, thậm chí còn ví anh như là một "Pele trắng".

>>> Benfica - M.U: Khi Sir Alex cần đến kinh nghiệm

Kể ra, chẳng có gì quá đáng khi tâng bốc R10 vào thời điểm này bởi anh đang ở trong thời kỳ phong độ đỉnh cao với 8 bàn thắng qua 4 trận đầu tiên tại Premier League, trong đó có 2 cú hattrick liên tiếp. Đó là còn chưa thèm nhắc đến tầm ảnh hướng lớn lao lên lối chơi toàn đội. Còn nhớ, một năm trước, Rooney đã rơi vào giai đoạn vô cùng tồi tệ. Cú sốc World Cup 2010 rồi scandal tình ái bê bối suýt dẫn đến tan vỡ gia đình khiến R10 biến thành cái bóng mờ và câm lặng nhìn đồng đội toả sáng. Ấy thế mà Rooney vẫn dám tuyên bố đòi ra đi vì cảm thấy MU thiếu sức mạnh để mang về những danh hiệu. Ý đồ đào tẩu chỉ chấm dứt sau khi đội bóng chấp nhận dành cho anh mức lương cao nhất giải Ngoại hạng. Hồi đó, rất nhiều Manucians đã quay lưng lại với thần tượng họ từng yêu mến.

Ferguson ví Rooney như Pele

Chính xác phải đến đầu năm nay, Rooney mới bắt đầu khôi phục lại hình ảnh của mình. Anh đã nổ súng, tuy không đều đặn nhưng vẫn giúp ích nhiều cho MU trên con đường đăng quang ở Premier League và lọt vào chung kết Champions League. Bước sang mùa giải 2011-2012, "chàng Shrek" bùng nổ dữ dội và từ ngày đầu khởi nghiệp, chưa bao giờ Rooney chơi ấn tượng đến thế. Không hề quá khi cho rằng Rooney đang là cầu thủ chơi tốt nhất thế giới, vượt lên trên người đồng đội cũ Cris Ronaldo hay Lionel Messi. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi Rooney nhận được vô số lời khen. Trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân của Benfica tại Champions League, Sir Alex không ngại ca tụng cậu học trò cưng: "Rooney chính là mẫu tiền đạo Anh đích thực và có thể sánh ngang với những huyền thoại như Paul Gascoigne, George Best, Bobby Charlton hay Denis Law. Giữa họ có những điểm chung: sự quả cảm, tinh thần chiến đấu hết mình, nền tảng thể lực dồi dào".

Không những vậy, chiến lược gia người Scotland còn nâng lời khen lên một tầm cao mới: "Ngoài ra, Rooney còn sở hữu thêm nhiều tố chất đáng quý khác. Không có gì quá đáng nếu cho rằng cậu ấy mang sắc thái của một tiền đạo đến từ xứ Samba. Hãy nhìn "Vua bóng đá" Pele xem. Ông ấy luôn chơi bóng xông xáo, dũng mãnh, đầy đam mê. Rooney cũng như vậy. Họ khá tương đồng ở mấy đặc điểm: sức mạnh, tốc độ, quyết đoán. Chỉ có điều Rooney là người da trắng, một Pele trắng của Man Utd".

Fergie hoàn toàn tin tưởng R10 sẽ vượt qua kỷ lục của chính bản thân (34 bàn trên mọi mặt trận ở mùa giải 2009-2010) trong mùa bóng năm nay song ông sẽ không đặt nặng mục tiêu đó cho anh mà sẽ tạo điều kiện để Rooney thoải mái phô diễn. Nhiều khả năng, tối nay ngôi sao lớn nhất đội bóng sẽ ngồi lên băng ghế dự bị bởi Sir Alex muốn dành Rooney cho trận đại chiến với Chelsea vào cuối tuần. Dẫu biết chủ nhà Benfica không dễ đối phó nhưng bảng đấu của MU không quá khó khăn đến mức, họ không thể giành quyền đi tiếp nếu chẳng may trượt chân 1-2 trận.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X