Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: “Dortmund trên cơ Man United”

Thứ Tư 07/11/2012 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chứng kiến màn trình diễn của Dortmund ở hai trận gặp Real Madrid, Sir Alex Ferguson không khỏi khâm phục. Ông đã phải thốt lên rằng “dù Manchester United đang có một đội hình rất mạnh nhưng vẫn không thể bằng Dortmund”.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Braga, nhà cầm quân người Scotland đã phải thừa nhận điều này: “Man Utd đang có một đội hình rất mạnh, nhưng chúng tôi vẫn không thể bằng được Real Madrid và Barcelona. Cả Dortmund cũng vậy. Không thể nhìn vào khoảng cách 11 điểm kém Bayern Munich tại giải VĐQG mà đánh giá thấp họ. Chẳng qua Dortmund chỉ giữ sức ở mặt trận quốc nội để tập trung tối đa cho Champions League mà thôi. Họ có những nhân tố xuất sắc, lối chơi tập thể lại rất nhuần nhuyễn. Tôi nghĩ Real Madrid, Barcelona và Dortmund mới là ba đội bóng nắm nhiều cơ hội vô địch nhất tại mùa giải năm nay. Man Utd ư? Chúng tôi chỉ có thể chen chân vào nhóm ấy nếu chơi với hơn 100% khả năng. Chúng tôi có một đội hình mạnh nhưng để nói đến danh hiệu thì các cầu thủ phải nỗ lực hết mình. Lúc này, tôi chỉ có thể nói Man Utd đang hướng đến nhiệm vụ vượt qua vòng bảng”.

HLV Alex Ferguson
HLV Alex Ferguson

Thái độ khiêm tốn của Sir Alex có thể hiểu được qua việc Quỷ đỏ đã bị loại ngay từ vòng bảng mùa trước dù được xếp vào một bảng đấu khá nhẹ ký. Bởi vậy năm nay, ông không muốn các học trò của mình lại rơi vào cái bẫy chủ quan do chính mình dựng nên. Tuy nhiên, việc đánh giá Man Utd thấp hơn Dortmund phần nào cũng chứng tỏ rằng các đại gia đang hết sức dè chừng nhà ĐKVĐ Bundesliga. Thầy trò J.Klopp đã có những trận đấu trên cơ các ông lớn về cả thế trận lẫn kết quả. Trên sân khách, họ hòa Real lẫn Man City còn trên sân nhà là thắng lợi thuyết phục được Real Madrid. Những kết quả ấy nói lên rằng Dortmund đang thách thức các thế lực ở châu Âu. Và rõ ràng nhìn vào lối chơi của họ hiện nay, Sir Alex khó có thể khẳng định dàn cầu thủ trẻ của ông nhỉnh hơn Dortmund.

Minh Minh (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X