Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Shawcross liệu có phải là hợp đồng tốt cho Man Utd?

Thứ Sáu 16/11/2012 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đang cần gấp 1 trung vệ và họ đã nhắm tới Ryan Shawcross. Thế nhưng liệu trung vệ của Stoke này có thể là một sự bổ sung tốt cho họ?

Ryan Shawcross là cái tên đã được nhắc tới rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng trong hơn 1 năm trở lại đây. Trung vệ của Stoke này đang dần khẳng định được đẳng cấp của mình và cho thấy anh thực sự xứng đáng với chiếc băng đội trưởng nhờ lối chơi mạnh mẽ, tỉnh táo và cũng không kém phần tinh quái. Sự tiến bộ ấy đã giúp Shawcross được HLV Roy Hodgson gọi vào ĐT Anh.

Ferguson có thể tin ở Shawcross
Ferguson có thể tin ở Shawcross

15 phút đầu tiên thi đấu cho ĐTQG, trung vệ này chưa tạo được ấn tượng gì khi tuyển Anh để thua thêm 3 bàn trước Thụy Điển. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để nói lên thất bại của Shawcross, khi anh phải đối mặt với một tiền đạo quá xuất sắc là Ibrahimovic, trận đấu ở Stockhom chỉ là một trận giao hữu đơn thuần, và các đồng đội của Shawcross cũng được cho là đã không chơi hết mình.

Khá thú vị là Shawcross xuất thân từ chính lò đào tạo trẻ của Man United nhưng không kiếm được chỗ đứng ở đội bóng này, bởi khi đó Quỷ đỏ có quá nhiều trung vệ và đều đá tốt ở vị trí này như Ferdinand, Brown, Vidic, O'Shea, Heinze, Silvestre hay cả đồng đội trẻ Pique. Ra đi chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất của Shawcross ở thời điểm đó.

Trong quãng hơn 1 năm qua, Shawcross đã không ít lần được chính HLV Alex Ferguson của Man United mời trở lại Old Trafford. Không phải vô cớ mà HLV người Scotland này lại chấp nhận nhún mình mời người cũ trở lại. Shawcross là một trung vệ đầy tiềm năng, thể hình tốt, có khả năng đọc trận đấu và luôn thể hiện tham vọng nâng trình độ của mình lên những tầm cao mới. Không những biết chỉ huy hàng thủ chơi đạt tới độ chắc chắn nhất, trung vệ này còn rất lợi hại khi lên tham gia tấn công nhờ khả năng không chiến ấn tượng.

Có thể là so với những trung vệ hiện tại của Man United như Vidic, Rio Ferdinand, Jones, Smalling hay Evans, cơ hội để Shawcross được thi đấu thường xuyên là không thực sự cao, bởi anh vẫn còn điểm yếu về kinh nghiệm cũng như khả năng chuyền bóng. Tuy nhiên Shawcross là một cầu thủ có tham vọng, nên đó là điều không đáng ngại với trung vệ này. Vấn đề nằm ở Alex Ferguson; với chiến lược gia người Scotland, mọi thứ đều có thể cải thiện theo thời gian, kể cả đẳng cấp.

Nếu đơn thuần chỉ cần một trung vệ đá tốt ở Premier League, Shawcross xứng đáng được ông trao cho một cơ hội và biết đâu đó cũng sẽ là một cú hích để các trung vệ còn lại chơi tốt hơn.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X