Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Shanghai Shenhua - Man Utd: "Quỷ đỏ" vào guồng

Thứ Tư 25/07/2012 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã khiến khán giả Nam Phi thất vọng. Nhưng thị trường Trung Quốc rộng lớn cần một thái độ khác. Đặc biệt là khi họ đã có những ngôi sao lớn của riêng mình.

Ở sân bay, những CĐV Thượng Hải đã đón tiếp M.U một cách cuồng nhiệt với hàng nghìn người chen chúc chỉ để có một chữ ký của Sir Alex hay Chicharito. Với lượng CĐV Quỷ đỏ lên tới 100 triệu người trên khắp đất nước Trung Quốc, những khán đài sân Hồng Khẩu tối nay chắc chắn sẽ tràn ngập sắc áo của đội khách. Nhưng không phải vì tình yêu vốn có ấy mà M.U được phép chủ quan: chủ nhà cũng có những ngôi sao sáng của riêng họ.

Kagawa và đồng đội sẽ chơi một trận ra trò tại Trung Quốc
Kagawa và đồng đội sẽ chơi một trận ra trò tại Trung Quốc

Ông trùm ngành trò chơi điện tử Jin Zhu đã chi ra rất nhiều tiền để có Drogba và Anelka. Bộ đôi lừng danh của Chelsea giờ là “đối trọng” của giải VĐQG Trung Quốc trong cuộc chiến thu hút khán giả với những giải đấu của châu Âu. Việc hai cầu thủ này gia nhập Shanghai Shenhua đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí thế giới, được coi như biểu tượng cho sự trỗi dậy của C-League. Và để thuyết phục 100 triệu khách hàng Trung Quốc, M.U cần chiến thắng những biểu tượng sức mạnh của họ.

Shanghai Shenhua không mạnh, ngay cả khi có hai ngôi sao tấn công một thời trong đội hình và HLV Batista trứ danh. Anelka không thể một mình xốc lại cả đội ngũ vốn chỉ gồm những cầu thủ ở tầm trung bình. Đó chính là nguyên nhân đang khiến đội bóng giàu có nhất Trung Quốc trồi sụt trên BXH giải quốc nội (đang xếp thứ 12/16). Còn Drogba vừa gia nhập đội ít ngày, mới chỉ được vào sân một lần từ băng ghế dự bị, và dù có thể hiện tốt, cũng khó làm được nhiều điều trong đêm nay.

Rio Ferdinand đã quá hiểu Anelka và Drogba. Mặc dù trong hai trận đấu tại Nam Phi, HLV Alex Ferguson đang thử nghiệm một hàng thủ trẻ với chỉ mình Rio là cầu thủ đội 1, nhưng trung vệ người Anh vẫn dẫn dắt rất tốt lứa đàn em, tạo cho M.U một lối chơi khá chắc chắn trước AmaZulu và Ajax Cape Town. Cái M.U cần bây giờ là thêm “nhiệt” trên hàng công. Trong trận gặp Ajax Cape Town, họ đã sử dụng một hàng công khá mạnh, với Valencia, Scholes, Chicharito và bản hợp đồng lớn nhất trong mùa Hè này, Shinji Kagawa, được đá chính ngay từ đầu. Nhưng sự ăn ý vẫn chưa xuất hiện giữa cầu thủ Nhật Bản và phần còn lại. Người ta sẽ phải chờ đợi sự tự cải thiện của anh trong trận này, như lời HLV Alex Ferguson quảng cáo: “Không bao giờ phải giải thích điều gì 2 lần cho Kagawa”.

Nam Phi đã chứng kiến một M.U quá hời hợt, và đã đến lúc tour du đấu thế giới 2012 của đội bóng đắt giá nhất hành tinh vào guồng. Đây không chỉ là vấn đề của riêng Trung Quốc, mà có tới 600 triệu người trên khắp thế giới luôn dõi theo những bước chạy của các cầu thủ M.U. Những kẻ lười biếng sẽ không có quà, đặc biệt là những món quà trị giá hàng chục triệu bảng - như các hợp đồng kinh tế mà người Mỹ đã “tặng” M.U sau nỗ lực “chăm sóc” đất nước này trong thập kỷ trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Trong 5 tour du đấu Hè của M.U gần nhất, chưa năm nào có tới 2 trận ít hơn 3 bàn. Năm nay, cả hai trận đấu trên đất Nam Phi của M.U đều xuất hiện không quá 2 bàn thắng. Trong 11 trận gần nhất của M.U trên đất châu Á, chỉ có 2 trận có ít hơn 3 bàn. Lần gần nhất họ đi tour châu Á, đã có tới 22 bàn được ghi sau 4 trận, trung bình 5,5 bàn/trận.
- Shanghai Shenhua đang có phong độ rất thấp với chỉ 1 chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Họ cũng chỉ ghi được 6 bàn/6 trận gần nhất.
- Trong tour châu Á gần nhất của M.U, có 10 bàn được ghi trong hiệp 1 chỉ sau 4 trận, tương đương với 2,5 bàn/trận. Trong đó có 9 bàn của M.U và một bàn của đối phương.

Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X