Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sát thủ Radamel Falcao cực kỳ phấn khích sau khi đầu quân cho Man Utd

Thứ Ba 02/09/2014 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2014, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã quyết định nổ một quả bom tấn nữa gây chấn động toàn châu Âu sau thương vụ kỷ lục Angel Di Maria. Đó là việc thu nạp Falcao, một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới hiện nay.

Hoá ra, màn khởi đầu mùa giải tệ hại của Van Gaal (2 hoà, 2 thua, trong đó nhục nhã nhất là thất bại khó tin đến 0-4 trước "siêu đàn em" MK Dons ở cúp Liên đoàn Anh) trên cương vị mới lại là .... "điềm lành" cho Man Utd bởi ít ra nhờ vậy, bản thân chiến lược gia người Hà Lan cũng như ban lãnh đạo đội bóng hiểu rằng nếu không mạnh tay đưa về những ngôi sao thật sự chất lượng để cải thiện mạnh mẽ vấn đề nhân sự đang rất nhức nhối (Man Utd thực sự sở hữu đội hình vừa yếu lại vừa thiếu khi số sao đạt đến tầm cỡ thế giới như Rooney, Van Persie, Mata hay De Gea rõ ràng đếm không hết một bàn tay) thì sự hồi sinh vào mùa này gần như là chuyện viễn tưởng.

Falcao
 

Thế là, gần trăm triệu bảng lại được vung ra trên TTCN. Đầu tiên, Man Utd bỏ ra khoản tiền kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh quốc (gần 60 triệu bảng) để mang về Angel Di Maria, tiền vệ công xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện nay và mùa trước đứng đầu La Liga cũng như Rel Madrid về số pha kiến tạo. "Thiên thần" người Argentina đã có màn ra mắt không tồi dù chưa thể giúp đội nhà giành chiến thắng nhưng kể từ đây, tất cả cùng nhận ra một chân lý không thể chối cãi: Chỉ có những gương mặt cỡ Di Maria mới đủ sức vực dậy một Man Utd không ngừng suy thoái và còn lâu mới có thể lấy lại vị thế đích thực. Bởi thế, trong ngày cuối cùng của kỳ CN, Man Utd đã ra sức tìm kiếm thêm một ngôi sao lớn nữa và dù cho không quá thiếu thốn tiền đạo giỏi, họ vẫn quyết định đưa về Radamel Falcao, sát thủ thuộc vào tốp đầu châu Âu sau những gì thể hiện ở Porto, Atletico Madrid rồi Monaco. Rõ ràng, bên cạnh đẳng cấp săn bàn đã được khẳng định thì Man Utd còn cực kỳ mong đợi vào hiệu ứng lan toả theo chiều hướng tốt đẹp mà Falcao có thể mang lại giống Di Maria.

Theo đó, ngôi sao bóng đá số 1 Colombia sẽ tạm thời khoác áo Man Utd trong trọn vẹn mùa tới bằng thoả thuận cho mượn trị giá 6 triệu bảng. Sau đó, nếu thích, Man Utd có thể bỏ ra 46 triệu bảng để mua đứt quyền sở hữu Falcao. Tiền đạo 28 tuổi này sẽ được nhận mức lương lên tới 280.000 bảng/tuần, chỉ thua kém duy nhất đội trưởng Wayne Rooney. Thực ra, ban đầu Falcao còn đòi khủng hơn thế (345.000 bảng/tuần) nhưng đội bóng đã thuyết phục thành công Falcao hạ thấp đòi hỏi. Ngoài ra, việc được thi đấu tại Premier League cũng được cho đã tạo ra sức hấp dẫn không thể chối từ với Falcao. Chỉ có điều, anh sẽ không còn được tham dự giải đấu danh giá Champions League, sự thiệt thòi không hề nhẹ so với tiếp tục ở lại Monaco hay chuyển sang một đại gia khác không thất thế như Man Utd. Thương vụ đình đám bậc nhất mùa hè này chỉ được hoàn tất ngay sát thời điểm đóng cửa và chính xác hơn được Premier League thông qua muộn nhất (tức là các đội bóng được quyền có thêm 2 tiếng so với mốc ấn định chính thức ban đầu khoảng 5h giờ sáng nay theo giờ Việt Nam để hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng của các bản hợp đồng chuyển nhượng).

Sau khi mọi việc xong xuôi và có màn ra mắt "tạm thời", Falcao đã hào hừng bày tỏ cảm xúc đầu tiên trong màu áo mới: "Tôi thật sự vui mừng khi trở thành một cầu thủ của Man Utd theo diện cho mượn mùa này. Không còn nghi ngờ gì, trong mọi hoàn cảnh, Manchester United luôn là CLB lớn nhất hành tinh và luôn khao khát trở lại vị thế thống trị. Tôi đang rất chờ đợi được làm việc chung với Van Gaal cũng như được đóng góp công sức của mình vào một giai đoạn chuyển giao đầy hứa hẹn sắp tới". Trong khi đó, HLV Van Gaal cũn hồ hởi không kém: "Tôi làm sao có thể bỏ qua cơ hội được dẫn dắt một cầu thủ xuất chúng như Falcao. Anh ấy đương nhiên là một tiền đạo xuất sắc bậc nhất hiện nay trong làng túc cầu giáo. Hiệu suất ghi bàn của Falcao đã nói lên tất cả (quả thực, tính trong khoảng 2 mùa trở lại đây, Falcao đạt hiệu suất ghi bàn ở cấp CLB tốt hơn cả Rooney lẫn Van Persie). Khi một cầu thủ như vậy muốn ra đi thì tôi không thể không chộp lấy".

Trước đó vài giờ, Man Utd cũng hoàn tất xong xuôi bản hợp đồng Daley Blind, cậu học trò cũ của Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan. Như vậy, mùa hè này, Man Utd đã chi ra số tiền chưa từng có trong lịch sử (160 triệu bảng) để mang về 6 gương mặt mới gồm Ander Herrera, Luke Shaw, Marcos Rojo, Angel Di Maria, Daley Blind và Radamel Falcao. Nhờ vậy, họ cũng trở thành CLB chịu chơi nhất châu Âu mùa hè này, ăn đứt Real hay Barcelona, những đội cũng rất tích cực ném tiền vào TTCN. Tuy nhiên do bức tranh tài chính rất lành mạnh (toàn lãi lớn chứ chưa bao giờ lỗ) nên Man Utd khỏi lo bị UEFA sờ gáy do đạo luật tài chính công bằng. Thậm chí, ít ra, Man Utd sẽ tăng đáng kể doanh thu ... bán áo nhờ hai ngôi sao đình đám Di Maria và Falcao. Nhưng tin chắc, đội bóng chờ đợi nhiều hơn vào đóng góp về mặt chuyên môn của họ. Xét về mặt lý thuyết, Van Gaal đã có đầy đủ trong tay những vật liệu để hình thành ra hàng công siêu khủng mà có lẽ không thua kém bất cứ ông lớn nào. Chỉ là, ông sẽ xoay sở ra sao mà thôi.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X