Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sát thủ" Mario Gomez sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho ở Chelsea?

Thứ Năm 23/05/2013 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu "Người đặc biệt" tái hợp The Blues thì công việc trước mắt của ông sẽ là củng cố hàng tiền đạo. Tuy nhiên, mục tiêu số 1 mà ông hướng đến nhiều khả năng không phải là tay săn bàn thượng hạng Radamel Falcao như đồn đoán của báo chí thời gian qua mà là Mario Gomez, một tiền đạo không thua kém Falcao bao nhiêu về trình độ sát thủ.

Dù càng về cuối mùa, Fernando Torres càng chơi tốt nhưng còn lâu mới bằng được hình ảnh thời kỳ đỉnh cao trong khi Demba Ba sau quãng thời gian đầu bùng nổ, đã xuất hiện dấu hiệu chững lại cũng như thể hiện sự hạn chế về mặt năng lực của mình còn gương mặt trẻ Lukalu vẫn chưa đủ tầm thi đấu khoác áo Chelsea trong tương lai gần, bất chấp trải qua mùa giải ấn tượng ở West Brom theo diện cho mượn. Bởi thế, nhà cầm quân nào đảm trách chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge kiểu gì cũng sẽ dành sự quan tâm không nhỏ cho hàng tiền đạo.

mario gomez
 

Thử đặt giả thuyết nhân vật đó là Jose Mourinho, một khả năng dễ xảy ra nhất và đang được báo chí đồn ầm lên thời gian qua, đặc biệt sau khi Mourinho chấm dứt hợp đồng với Real (song trong bóng đá, trừ phi mọi thứ tồn tại ở dạng "giấy trắng mực đen", bằng không vẫn chỉ là tin đồn mà thôi) thì hãy xem nhà cầm quân người BĐN sẽ chiêu mộ chân sút nào. Radamel Falcao ư? Quá hợp lý bởi đơn giản, ai chẳng kết sát thủ người Colombia. Hiện nay, nếu xét về tài ghi bàn thì Falcao có lẽ chỉ chịu thua kém Ronaldo và Messi. Tuy nhiên, cái giá của Falcao đương nhiên sẽ rất "chát" và tiền đạo này chắc gì đã gật đầu với Chelsea, nhất là khi The Blues đâu hẳn là sự lựa chọn "ngon lành" duy nhất (Real Madrid, Barcelona chẳng nhẽ không phải là bến đỗ tốt, thậm chí Man City cũng được xem là nơi thích hợp cho Falcao vẫy vùng. Cần nhớ rằng, đại thiếu gia thành Manchester nếu thích sẽ sẵn sàng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Falcao).

Vì thế, dưới góc nhìn của một vài tờ báo Anh thì Mario Gomez mới thực sự là mục tiêu số 1 của Jose Mourinho. Này nhé, Gomez có thể không "lung linh" bằng Falcao nhưng cũng thuộc hàng ngũ "tiền đạo tầm cỡ thế giới". Mấy năm qua, chân sút 27 tuổi luôn là tay săn bàn số 1 Bundesliga và ĐTQG Đức. Số tiền phải bỏ ra cho Gomez hiển nhiên dễ chịu hơn nhiều so với đầu tư vào Falcao và việc tuyển mộ cũng sẽ thuận lợi hơn bởi Gomez đã công khai bày tỏ tâm trạng không hạnh phúc ở Bayern Munich do không còn giữ được vị trí thường xuyên trong đội hình. Hợp đồng của Gomez với "Hùm xám" chỉ còn hạn 1 năm nữa, khiến đội bóng Đức không thể không nghĩ tới chuyện bán sớm. Thêm vào đó, mẫu tiền đạo có sức mạnh, thể hình và khả năng đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm địa như Gomez lại quá thích hợp với môi trường bóng đá tại Premier League.

Chừng đó nhân tố đủ giúp Gomez trở nên hot trong con mắt lão luyện của Jose Mourinho.  Xem ra công việc đầu tiên của "Người đặc biệt" khi tái hợp Chelsea sẽ là tiêu một ít tiền trong khối tài sản khổng lồ của ông chủ Roman Abramovich vào thương vụ này. Kể cả Mourinho không đến Chelsea thì ban lãnh đạo đội bóng thành London nên chăng cân nhắc việc mua Gomez thay vì "đâm đầu" vào Falcao vì đó là một sự bổ sung tốt.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X