Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha "bất phân thắng bại" Hà Lan

Thứ Năm 15/08/2013 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu có ý nghĩa tập dượt đã nhanh chóng trở thành một trận "so găng" cân tài cân sức. Bàn thắng ở những phút cuối của siêu sao Cristiano Ronaldo được xem là một kết cục có hậu cho cả hai bên.

Đội bóng xứ Tulip, mặc dù đóng vai đội khách, đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận ngay từ phút đầu tiên khi lên công về thủ nhịp nhàng. Bồ Đào Nha mặc dù khởi đầu hơi chệch choạc, nhưng đã nhanh chóng tìm lại được cảm hứng và đá phản công bài bản.

 

Với sức mạnh tấn công vào hàng mạnh nhất thế giới hiện nay, bao gồm những ngôi sao đang ở vào độ chín nhất của sự nghiệp như Rafael Van der Vaart, Arjen Robben và đặc biệt là tiền đạo số một của Manchester United: Robin Van Persie, "Oranje" không mấy khó khăn để áp đặt lối chơi của mình lên phần sân nhà của đội nhà trong những phút đầu.

Tấn công dồn dập, Hà Lan nhanh chóng có được bàn mở tỷ số nhờ công của Kevin Strootman, tiền vệ mới đầu quân cho AS Roma. Trong một pha triển khai tấn công hết sức trôi chảy của đội khách, Strootman nhận được đường chuyền ngược của đồng đội ở ngay mép vòng cấm và anh đã có cú dứt điểm tuyệt đẹp trong tư thế khá thoải mái vào góc gần khung thành, không cho thủ thành Eduardo cơ hội cản phá. Chứng kiến bàn thắng này, hẳn nhiều fan Manchester United phải xuýt xoa tiếc rẻ vì Strootman đã không đồng ý đến Old Trafford trong hè này.

Tuy nhiên, trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả nhà ở Faro, Bồ Đào Nha cũng nhanh chóng xốc lại đội hình và triển khai những pha phản công bài bản với điểm nhấn là mũi nhọn Cristiano Ronaldo và cầu thủ "trung chuyển" Fabio Coentrao.

Công tác phòng thủ của họ cũng được đảm bảo khi trung vệ giàu kinh nghiệm Pepe đã cống hiến cho khán giả một trong những màn đối đầu có thể nói là hay nhất trận khi anh liên tục bình tĩnh đối mặt với sự uy hiếp của tiền đạo cánh cũng chơi cực kỳ hay là Arjen Robben.

Với sức càn lướt và sự tỉnh táo trong từng pha tranh chấp, Pepe đã khiến Robben phải gặp nhiều khó khăn, mặc dù trung vệ người Bồ đôi khi cũng để đồng đội cũ tại Real vượt khỏi tầm kiểm soát của mình nhờ tốc độ cũng như kỹ thuật tuyệt vời.

Hiệp một kết thúc với khá nhiều pha bóng đáng xem, khi hai bên liên tục ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, mặc dù đội nhà mới là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Bước sang hiệp hai, trận đấu đột nhiên chùng xuống và không có nhiều pha bóng đáng chú ý, nhưng Hà Lan từ đội tấn công bất ngờ chuyển sang lối chơi có phần dè dặt hơn, nhường sân lại cho Bồ Đào Nha phô diễn sức mạnh của mình.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu. Có được quyền áp đặt thế trận, các tuyển thủ Bồ liên tục có những pha hãm thành khiến các fan Hà Lan phải thót tim. Hàng thủ, vốn chưa bao giờ là một sản phẩm khiến người Hà Lan phải tự hào, liên tục phạm sai lầm đã vô tình tạo cho Bồ Đào Nha những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Trong một tình huống phạt góc như thế ở phút thứ 87, bóng đi khá sệt và được chuyền vào vòng cấm Hà Lan, tận dụng sự hỗn loạn trong pha bóng này, siêu sao Cristiano Ronaldo có cú gẩy bóng cực mạnh, khiến thủ thành Hà Lan chỉ còn bay người cho có lệ, cân bằng tỷ số trận đấu. Những phút cuối, dù cả hai bên đều rất cố gắng chiến đấu nhưng không có thêm bàn nào được ghi và ai cũng phải công nhận rằng một kết quả hoà là công bằng cho cả hai đội.

Đội hình xuất phát
Bồ Đào Nha
: Beto, Pepe, Luis Neto, Coentrao, Joao Moutinho, Ruben Amorim, Miguel Veloso, Cristiano Ronaldo, Danny, Ruben Micael, Helder Postiga.
Hà Lan: Michel Vorm, Martins Indi, Daley Blind, de Vrij, Verhaegh, Wijnaldum, Robben, Lens, Strootman, van der Vaart, Robin Van Persie.

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X