Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho lên kế hoạch giải nghệ

Thứ Năm 16/04/2015 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo chí Brazil, tiền đạo Ronaldinho đang lên kế hoạch kết thúc sự nghiệp quần đùi của mình trong màu áo của Queretaro, Mexico.

Ronaldinho len ke hoach giai nghe hinh anh
Ronaldo sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay.

Năm 1998, Ronaldinho chính thức bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao của mình trong màu áo của CLB Gremio. Thấm thoắt đã 17 năm trôi qua, cầu thủ người Brazil đã thi đấu cho 7 đội bóng khác nhau, đặc biệt trong số đó là những lần khoác áo PSG và Barcelona. Sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1980 được biết đến nhiều hơn trong màu áo của Barca khi anh thi đấu 145 trận và ghi được tới 70 bàn thắng.

Sau khi đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Ronaldinho đã chuyển sang thi đấu cho CLB Queretaro, Mexico với bản hợp đồng 2 năm. Tại đây, cựu cầu thủ của Barca đang bị ban lãnh đạo và NHM chỉ trích rất nhiều sau khi mới ghi được 3 bàn thắng sau 21 lần ra sân.

Ở cái tuổi 35, không phải là quá già để Ronaldinho có thể chơi bóng thêm 1-2 mùa bóng nữa. Khi mà nhiều người đang nghĩ đến việc cầu thủ này sẽ trở về quê nhà Brazil thi đấu sau khi hết hạn hợp đồng với Queretaro thì bất ngờ đã xảy ra. Theo đó, Ronaldinho đang lên kế hoạch giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc.

Chia sẻ trước báo chí, Ronaldinho thừa nhận: “Mọi chuyện đều có giới hạn của nó. Khi bạn cứ cố gắng làm điều gì đó nhưng trên thực tế bạn khó lòng có thể hoàn thành được nó khi phải chịu quá nhiều tác động. Và giờ đã là lúc để tôi nghỉ ngơi”.

Tính tới thời điểm hiện tại, Ronaldinho đã thi đấu tổng thể 596 trận và ghi được 227 bàn thắng. Ngoài việc giúp Barca giành danh hiệu Champions League vào mùa giải 2005/2006 ra thì Ronaldinho cũng là nhân tố quyết định giúp Brazil giành chức vô địch World Cup 2002. Cầu thủ sinh năm 1980 đã có 101 lần khoác áo đội bóng vàng-xanh.

Nhiều thông tin cho rằng, Ronaldinho quyết định giải nghệ khi mùa giải năm nay kết thúc vì muốn lấn sân vào con đường làm HLV. Đây là một điều không mấy bất ngờ bởi làng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ sau khi giải nghệ cũng tham gia vào công tác huấn luyện. Dù sao quyết định giải nghệ của Ronaldinho cũng đang nhận được sự ủng hộ rất lớn.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X