Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand lên tiếng về cuộc "khủng hoảng thừa" trên hàng công MU

Thứ Sáu 20/09/2013 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Rio Ferdinand đã buộc phải lên tiếng giải thích khi nhiều người cho rằng với Manchester United lúc này, việc sở hữu đến bốn tiền đạo trên hàng công là quá thừa thãi.

Với Rooney, Van Persie, Welbeck và Chicharito, HLV David Moyes đang sở hữu hàng công được đánh giá là mạnh bậc nhất tại Premier League mùa này. Đặc biệt hơn, Rooney và Van Persie được đánh giá là hai trong số những tiền đạo xuất sắc nhất xứ sở sương mù. Với chiến thuật ưa thích 4-4-1-1 của HLV David Moyes, việc sở hữu đến bốn tiền đạo được nhiều người cho là quá phí phạm khi cơ hội ra sân của những Welbeck hay Chicharito là quá ít, sẽ ảnh hưởng đến cơ hội cũng như phong độ của các chân sút này.

van persie rooney
HLV David Moyes đang sở hữu hàng công vừa đông đảo, vừa chất lượng

Tuy nhiên trong những trận gần đây, HLV David Moyes đã chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với Rooney và Persie song hành trên hàng công. Hơn nữa, Man Utd phải căng sức trên nhiều đấu trường nên chắc chắn Rooney và Persie không thể trận nào cũng ra sân. Thế nên việc sở hữu nhiều lựa chọn khác nhau sẽ là điều kiện tốt để HLV David Moyes khỏi phải lo đến bài toán nhân sự. Hơn thế nữa, những Welbeck và Chicharito cũng rất "biết thân biết phận" nên không hề đòi hỏi phải được ra sân hay gây áp lực với đội bóng chủ quản.

Trước những lời đàm tiếu của dư luận, Rio Ferdinand cũng lên tiếng cho rằng bốn là con số cần thiết để MU duy trì tham vọng giành được những danh hiệu trong mùa này:" Những huấn luyện viên đều thích có những cầu thủ như Welbeck hay Chicharito, những người luôn xứng đáng có mặt trên sân nhưng lại không hề đòi hỏi quá nhiều về điều đó.

Đó là truyền thống của câu lạc bộ, kể từ khi huấn luyện viên đưa về các tiền đạo như Teddy Sheringham, Solskjaer, Dwight York và Andy Cole. Kể từ đó, việc có nhiều tiền đạo đã trở thành truyền thống của đội bóng. Thời gian sẽ trả lời cho việc Rooney và Persie có thể phối hợp cùng nhau hay không. Nhưng lúc này, việc bốn tiền đạo thay phiên nhau thi đấu là điều cần thiết".

Ferdinand cũng lên tiếng khen ngợi sự trở lại ấn tượng của Rooney sau tin đồn ra đi hồi mùa hè:" Anh ấy đã thi đấu rất ấn tượng và điều này sẽ còn kéo dài. Sự trở lại của Rooney là rất quan trọng, bởi anh ấy là một cầu thủ phi thường và ai cũng biết điều đó".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X