Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand lên kế hoạch giải nghệ

Thứ Sáu 24/10/2014 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ngôi sao của Man United và ĐT Anh tiết lộ rằng anh đã sẵn sàng giã từ sự nghiệp cầu thủ vào cuối mùa giải này.

Chia tay Man United sau 13 năm gắn bó, Rio Ferdinand gia nhập đội bóng hạng trung Queens Park Rangers mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Đã ở bên sườn dốc của sự nghiệp từ vài ba năm nay nên NHM cũng không kỳ vọng vào những yếu tố chuyên môn mà Rio sẽ mang lại cho tân binh Premier League. Thay vào đó, đẳng cấp và kinh nghiệm chinh chiến ngoại hạng của anh sẽ ít nhiều có ích cho nỗ lục trụ hạng của QPR trong mùa giải này.

Rio Ferdinand chính thức nói lời chia tay Man Utd
Rio Ferdinand trong màu áo MU

Rio Ferdinand sẽ tròn 36 tuổi vào ngày 7/11 tới, độ tuổi phù hợp để cho các lão tướng “treo giày”. Bản thân anh cũng đã nghĩ đến việc giải nghệ vào cuối mùa giải này, với hy vọng giúp QPR đạt được thứ hạng cao nhất có thể ở Premier League. Trung vệ kỳ cựu vừa có những chia sẻ với tư cách khách mời trong một show truyền hình:

“Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp QPR có thành tích tốt nhất ở Premier League, và có lẽ sẽ giải nghệ ngay sau khi mùa giải hạ màn. Tôi cho rằng đây là một quyết định hợp lý vào thời điểm đúng đắn. Sẽ đến lúc bạn cảm thấy cơ thể và đôi chân của mình đã thực sự mỏi mệt để có thể tiếp tục chơi bóng, không chỉ qua những trận đấu hay những buổi luyện tập mà còn qua cả những thói quen sinh hoạt hàng ngày trong cuộc sống.”

“Nhiều người cho rằng tôi sợ cái ngày phải giã từ sự nghiệp cầu thủ nhưng thực sự không phải như vậy. Trái lại, tôi lại rất mong ngóng và có thể mường tượng ra những kế hoạch hứa hẹn tiếp theo sau đó.”

Nhiều khả năng Rio vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá sau khi giải nghệ. Cách đây không lâu, anh tiết lộ mong muốn được trở thành một HLV và thậm chí không giấu giếm tham vọng được dẫn dắt một đội bóng lớn như Man United hay Barcelona.

Cùng với những Frank Lampard hay Joe Cole, Rio Ferdinand trưởng thành từ lò đào tạo West Ham và có màn ra mắt CLB ở tuổi 17, trong trận hòa 1-1 với Sheffield Wednesday vòng đấu cuối cùng mùa 1996-97. Bốn mùa bóng thi đấu ấn tượng cho đội bóng London đã biến anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới vào năm 2000, khi gia nhập Leeds United với mức phí 18 triệu bảng. Chỉ hai năm sau, Rio lại tự phá kỷ lục của chính mình khi cập bến MU với giá 34 triệu bảng. Cùng với đội chủ sân Old Trafford, anh đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp: 6 Premier League, 1 FA Cup, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X